ChợĐiệnTử - eBay “nhảy” vào sân chơi mua theo nhóm

M.Chung

23/02/2012, 00:26

Khác với các trang mua theo nhóm khác, 1Top.vn đóng vai trò là sàn thương mại điện tử, với vị trí trung gian

Lễ công bố sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động mô hình mua hàng theo nhóm 1Top.vn - ảnh: M.Chung.
Lễ công bố sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động mô hình mua hàng theo nhóm 1Top.vn - ảnh: M.Chung.

Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay vừa chính thức ra mắt sàn giao dịch thương mại trực tuyến với mô hình hoạt động mua theo nhóm tại địa chỉ 1Top.vn.

Tuy nhiên, khác với các trang mua theo nhóm khác, 1Top.vn đóng vai trò là sàn thương mại điện tử, với vị trí trung gian. Người bán có thể tự đăng ký các chương trình giảm giá khuyến mại bất kỳ lúc nào với chức năng giảm giá và số lượng phiếu tùy ý. Trong khi các trang mua theo nhóm các website thường đứng ra bán hộ người bán.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc PeaceSoft (đơn vị sở hữu Chodientu.vn) cho biết, với hình thức sàn giao dịch, trong trường hợp người mua không được phục vụ đúng cam kết thì 1Top.vn sẽ hoàn trả lại 100% số tiền, hoặc khi đã mua nhưng không có nhu cầu sử dụng thì có thể bán lại phiếu giảm giá cho 1Top.vn để nhận lại 70% số tiền.

Ngoài ra, người bán cũng được thanh toán ngay tiền hàng khi người mua nhận hàng hoá hoặc sử dụng dịch vụ.

Ông Bình cho biết thêm, hiện tại 1Top.vn áp dụng mô hình người bán sẽ không phải trả phí đăng ký thông tin. Tuy nhiên, mỗi giao dịch thành công, 1Top.vn sẽ thu 9 – 13% tổng giá trị giao dịch từ phía người bán.

Đơn vị này kỳ vọng, trong năm nay, các doanh nghiệp là “khách quen” của ChợĐiệnTử và từ các đối tác, trung bình mỗi ngày sẽ bán được 1.000 phiếu giảm giá tại 1Top.vn.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy