Chủ đầu tư Mon City ra “tối hậu thư” cho các nhà thầu
Để giải quyết những kiến nghị của cư dân Mon City, ngày 14/8/2018, chủ đầu tư đã có cuộc gặp với tất cả các nhà thầu liên quan và chốt lại nhiều nội dung quan trọng
Để giải quyết rốt ráo những kiến nghị của cư dân Mon City, ngày 14/8/2018, chủ đầu tư đã có cuộc gặp với tất cả các nhà thầu liên quan và chốt lại nhiều nội dung quan trọng.
Cuộc làm việc có sự tham gia của đại diện chủ đầu tư, đại diện đơn vị quản lý tòa nhà vá các nhà thầu Hòa Bình - nhà thầu hạng mục xây lắp; Hawee - nhà thầu điện nước; Firezone - nhà thầu thiết bị phòng cháy chữa cháy.
Ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng cho biết, thực tế tất cả các hạng mục tại dự án Mon City vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, chủ đầu tư chưa hoàn thiện nghiệm thu.
Do đó, nếu xuất hiện sai sót, khiếm khuyết so với bản vẽ hoàn công hoặc so với thiết kế đã được chủ đầu tư đưa ra, thuộc trách nhiệm của nhà thầu nào thì nhà thầu đó phải có trách nhiệm đến cùng trong việc sửa chữa hoặc bồi hoàn cho cư dân. Chủ đầu tư sẽ theo sát các nhà thầu để đảm bảo trách nhiệm đến cùng với các sản phẩm đã bán cho cư dân.
"Một ngôi nhà nhỏ chúng ta xây cho cá nhân mình còn có những khiếm khuyết, nên với một công trình lớn với cả ngàn căn hộ và nhà liền kề như Mon City thì không tránh khỏi vấn đề này, vấn đề khác. Hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình bảo hành, khắc phục các tồn tại xảy ra để đảm bảo chất lượng sống cao nhất cho người dân, nên tôi đề nghị các nhà thầu tập trung cao nhất nhân lực, vật lực để xử lý các yêu cầu hợp lý của cư dân", ông Tâm nói và cho biết thêm, tất cả những yêu cầu hợp lý của cư dân đã tiếp nhận sẽ phải được xử lý dứt điểm trước ngày 31/8.
Với những yêu cầu phát sinh và chủ nhà tạo điều kiện để cán bộ, công nhân thi công thì phải xử lý trong vòng 7 ngày tính từ khi nhận được kiến nghị.
Trước đó, một số cư dân Mon City đã có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư yêu cầu xử lý một số vấn đề như xem lại cách tính diện tích căn hộ mà theo họ cho rằng đã làm thiệt hại cho khách hàng.
Cụ thể, các cư dân này cho rằng, không được tính phần tường ngăn giữa phòng khách và logia vào diện tích căn hộ, hoặc phải đo mép trong của logia chứ không được đo mép ngoài của logia…
Đồng thời, các cư dân cũng kiến nghị xử lý, hoàn thiện một số hạng mục như hệ thống phòng cháy chữa cháy, một số khu vực sử dụng chung còn ẩm mốc, bốc mùi khó chịu…
Ông Tâm cho biết, sự sai khác về diện tích căn hộ là do sự chưa thống nhất trong cách đo giữa chủ đầu tư với các cư dân. Chủ đầu tư đã có công văn đề nghị Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng đề nghị cơ quan này làm "trọng tài". Ngày 6/8/2018, Cục đã có văn bản trả lời số 108/QLN.
"Sau khi có văn bản trả lời của cơ quan chức năng, chủ đầu tư đã nhóm họp cư dân để thông báo rộng rãi với tinh thần thiện chí. Với những vấn đề chưa thống nhất về cách tính diện tích, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc lại và nếu thực sự đo sai của cư dân, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ đền bù thỏa đáng", ông Tâm nói và cho biết thêm, đối với những vấn đề như trục trặc thiết bị phòng cháy chữa cháy, ẩm mốc nếu có sẽ sớm phải xử lý dứt điểm.
Tại cuộc làm việc, đại diện chủ đầu tư yêu cầu, nhà thầu Hawee kiểm tra, nếu phát hiện các lỗi liên quan đến mùi lạ xuất hiện trong căn hộ; tường, sàn ẩm mốc… sẽ phải xử lý dứt điểm trong thời hạn từ nay đến hết ngày 31/8/2018. Nếu vi phạm thời hạn này, sẽ phải chịu phạt 1.000.000 đồng/1 lỗi/1 căn hộ.
"Chủ đầu tư không mong xử phạt nhà thầu mà chỉ muốn sớm xử lý dứt điểm. Số tiền phạt nếu có cũng sẽ dùng để bồi hoàn cho cư dân với những bất tiện mà họ phải chịu đựng sau thời hạn đã đặt ra", ông Tâm kiên quyết.
Kết thúc cuộc làm việc, các bên cùng ký vào Biên bản cam kết với các thời hạn xử lý cụ thể từng hạng mục đã được cư dân Mon City kiến nghị.