14:11 02/01/2013

Chủ tịch Mai Linh thoái hơn 11% vốn tại Mai Linh miền Trung

Hà Anh

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị MNC đã bán được 888.000 cổ phiếu MNC vào ngày 24/12, giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 1,65%.

Diễn biến giá cổ phiếu MNC trong tháng qua. Nguồn: HNX.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu MNC trong tháng qua. Nguồn: HNX.<br>
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo giao dịch của ông Hồ Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Mai Linh miền Trung (mã MNC-HNX).

Theo đó, ông Hồ Huy đã bán thành công 888.000 cổ phiếu MNC trong ngày 24/12/2012, giảm tỷ lệ sở hữu từ 12,66% xuống 1,65%. Ông Huy hiện còn sở hữu 133.200 cổ phiếu MNC, chiếm 1,65% vốn điều lệ.

Theo thống kê trên HNX trong ngày 24/12/2012, MNC có một giao dịch thỏa thuận 888.000 cổ phiếu với trị giá là 2,75 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Ngô Văn Kiều đã mua vào 888.200 cổ phiếu MNC, nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ lên 908.400 cổ phiếu, chiếm 11,26% vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn của MNC từ ngày 26/12/2012.

Hiện, ông Hồ Huy là Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, tập đoàn này cũng đang rao bán 3,53 triệu cổ phiếu MNC, giảm tỷ lệ sở hữu từ 47,79% xuống 6,23% vốn điều lệ từ ngày 21/12/2012 đến ngày 18/1/2013.

Được biết, ngày 28/12/2012, ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh, đã có thư ngỏ gửi cán bộ nhân viên, cổ đông và nhà đầu tư kêu gọi đoàn kết và hỗ trợ để công ty vượt qua khó khăn.

Theo đó, ông này đưa ra các giải pháp ngắn hạn, có tính chất tức thời, cấp bách giúp công ty tháo gỡ khó khăn là phát động phong trào “tiếp máu” trong nội bộ cán bộ công nhân viên như các đơn vị thành viên trong toàn hệ thống Mai Linh sẽ đóng góp một ngày doanh thu (ngày 1/1/2013), cán bộ lãnh đạo tự nguyện giảm lương... Ngoài ra, lãnh đạo công ty kêu gọi cán bộ công nhân viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt tự nguyện đóng góp ngoài lương tùy khả năng, điều kiện, cho vay tiền nhàn rỗi không lấy lãi.

Giải pháp trung hạn là thanh lý những xe tới thời hạn, giải quyết bất động sản tồn đọng, các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả để thu hồi vốn, một phần để trả nợ, một phần để đầu tư xe mới. Giải pháp dài hạn là xin sự trợ giúp của Nhà nước thông qua vốn vay kích cầu với lãi suất ưu đãi, các ngân hàng với vốn vay lưu động.

Đồng thời, một giải pháp mà ông Huy xem là có tính chất sống còn là đàm phán với nhà đầu tư xin giãn nợ, gia hạn hợp đồng, hạ lãi suất.