Chủ tịch MWG bán 2 triệu cổ phiếu sau nửa năm nói "ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì bán ra"
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động mới đây đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu MWG. Trước đó vào cuối năm 2023, khi nhà đầu tư thắc mắc về động thái bán ròng miệt mài của khối ngoại, ông Nguyễn Đức Tài từng nói "ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra"...
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) mới đây đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu MWG nhằm mục đích nhu cầu tài chính cá nhân.
Thời gian giao dịch dự kiến từ 7/6 đến 5/7/2024, phương thức qua khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Trước giao dịch, ông Tài đang nắm 35,4 triệu cổ phiếu MWG tương ứng tỷ lệ 2,424% vốn. Tạm tính theo thị giá đóng cửa phiên gần nhất của cổ phiếu, ước tính vị Chủ tịch MWG sẽ thu về khoảng 130 tỷ đồng nếu hoàn tất 100% lượng giao dịch.
Ông Tài bán ra lượng lớn cổ phiếu trong bối cảnh thị giá MWG tăng mạnh 49% kể từ đầu năm 2024 và tăng tới gần 70% kể từ vùng đáy hồi đầu tháng 11/2023. Mức giá hiện tại gần 64.000 đồng/cổ phiếu cũng là là vùng cao nhất trong gần 2 năm trở lại đây của cổ phiếu MWG từ cuối tháng 9/2022.
Trước đó vào cuối năm 2023, khi nhà đầu tư thắc mắc về động thái bán ròng miệt mài của khối ngoại, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng điều này có thể xuất phát từ những nghi ngại về kết quả kinh doanh, nỗi lo về câu chuyện Bách Hóa Xanh hòa vốn hoặc sự phục hồi của chuỗi Thế Giới Di Động.
"Ai có niềm tin sẽ bình tâm, tin tưởng vào hoạt động tái cơ cấu của công ty và coi đây là cơ hội để mua vào. Còn ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra", Chủ tịch MWG nói.
Ngay sau đó, ông Tài đăng ký mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu nhưng không mua đủ số lượng. Sang tới đầu năm 2024, vị này tiếp tục đăng ký 500 nghìn cổ phiếu MWG, nhưng kết quả chỉ mua vào 200 nghìn cổ phiếu. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ ông Tài, khối ngoại cũng đang bán ra cổ phiếu MWG.
MWG mới đây cập nhật tình hình 4 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần hơn 43 ngàn tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ. Điểm nhấn đến từ phong độ cao của sản phẩm máy lạnh và chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục tăng trưởng.
Điện máy Xanh (ĐMX) đóng góp 47,6% doanh thu, lớn nhất trong các chuỗi; tiếp đến là Bách hóa Xanh (BHX) đóng góp 28,8%; Thế giới Di động đã bao gồm TopZone (TGDĐ) đóng góp 20,7%.
Chia sẻ riêng về chuỗi Bách Hóa Xanh trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây ông Nguyễn Đức Tài cho biết khi mới mở hệ thống này chỉ nghĩ đơn giản có thể tạo doanh thu 1,2 tỷ đồng vì đơn hàng giá thấp không cao, chưa từng mơ doanh thu lên đến 1,8 tỷ nhưng giờ doanh thu đã vượt mong đợi lên 1,9 tỷ đồng và có thể đạt tối đa trên 2 tỷ đồng.
"Nhưng có những thứ chưa vượt đó là thời gian, chúng ta tốn quá nhiều thời gian để đạt được hiệu quả của Bách Hóa Xanh. Cái gì cũng có cái được và chưa được, nhưng đến thời điểm hiện nay rất hài lòng với Bách Hóa Xanh", ông Tài nói.
Mục tiêu năm nay đưa Bách Hóa Xanh đến vị trí có lời, sẽ không đánh đổi mở rộng bằng lỗ lãi. Ưu tiên mở rộng cửa hàng trong điều kiện lợi nhuận vẫn nằm ở đó.