
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 25/11/2025
Y Nhung
20/09/2010, 10:50
Kế hoạch bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc của Air Mekong tạm thời vẫn chưa thể thực hiện
Kế hoạch bay thẳng từ Hà Nội tới Phú Quốc của
Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) tạm thời vẫn chưa thể thực hiện.
Ông Trương Thành Vũ, Giám đốc Thương mại của Air Mekong cho biết: ngày 23/9, hãng sẽ chính thức triển khai việc bán vé tại các phòng vé ở Hà Nội, các phòng vé tại Tp.HCM sẽ triển khai chậm hơn khoảng 1- 2 ngày. Việc bán vé qua mạng cũng sẽ được thực hiện vào khoảng ngày 25-26/9.
Tuy nhiên trong giai đoạn đầu, đường bay Hà Nội- Phú Quốc vẫn chưa thể thực hiện như dự kiến. Máy bay xuất phát từ Hà Nội sẽ bay vào Tp.HCM và dừng ở đó khoảng 1h, sau đó mới tiếp tục hành trình tới Phú Quốc. Song mức giá cụ thể trên các đường bay sau khi bị “chia tách” vẫn chưa được hãng công bố chính thức.
Đường bay Hà Nội - Phú Quốc có khoảng cách 1.575 km. Trước đó, Air Mekong đã đề nghị mức giá trần trên đường bay này là 2,68 triệu đồng/chặng. Nhưng, theo khung giá trần hiện nay của Bộ Tài chính thì mức giá trên các đường bay có cự ly từ 850 km trở lên chỉ là 1,819 triệu đồng (chưa gồm thuế và phí).
Trước thực tế này, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) đã có buổi làm việc và đề xuất, đường bay từ 850 km trở lên nên được phân ra thành hai mức đó là từ 850 km đến dưới 1.280 km và mức tiếp theo là từ 1.280 km trở lên.
Đường bay từ 850 km đến dưới 1.280 km vẫn giữ nguyên mức giá trần như hiện nay. Còn đường bay trên 1.280 km giá trần cần nâng lên khoảng 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này khung giá mới vẫn chưa được Bộ Tài chính ban hành.
Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ 3 tại Việt Nam được cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào tháng 10/2008. Theo kế hoạch khi đã khai thác ổn định Air Mekong sẽ khai thác 11 đường bay tới 8 cảng hàng không với 32 chuyến mỗi ngày.
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu 17 nhà máy thủy điện phối hợp cung cấp thông tin điều tiết xả tràn, xả lũ về hạ lưu nhằm chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời với nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất....
Theo thống kê của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, tính đến sáng 24/11/2025, thiệt hại về kinh tế do lũ lụt tại các tỉnh Nam Trung Bộ đã lên tới 13.078 tỷ đồng, tăng gần 4.000 tỷ đồng so với báo cáo ngày 23/11. Trong khi công tác khắc phục hậu quả vẫn đang khẩn trương, khu vực này lại có nguy cơ đối mặt với cơn bão mới, dự kiến gây mưa lớn diện rộng từ ngày 28/11…
DOC vừa công bố kết luận sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ hai đối với mật ong Việt Nam. Theo đó, biên độ bán phá giá cho hai công ty bị đơn bắt buộc lần lượt là 6,72% và 21,55%, trong khi 12 công ty khác sẽ chịu mức thuế chung là 14,14%. Như vậy, mức thuế này đã giảm đáng kể so với đợt rà soát lần thứ nhất…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: