07:49 04/04/2024

Chứng khoán đang là kênh đầu tư tiềm năng trong năm 2024

Khánh Huyền

Chứng khoán đang được coi là kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút dòng tiền tốt trên thị trường…

ĐIỂM SÁNG TỪ SỰ HỖ TRỢ CỦA KINH TẾ VĨ MÔ

Nhiều tín hiệu cho thấy năm 2024 kinh tế thế giới và Việt Nam sẽ có thể đạt mức tăng trưởng khả quan hơn so với năm 2023. Cụ thể, cục Dự trữ liên bang Mỹ vào tháng 3/2024 đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Còn tại Việt Nam, sau một thời gian dài lãi suất huy động hạ nhiệt, lãi suất cho vay cũng theo đà giảm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận vốn. Đây có thể được coi là 1 trong 2 yếu tố kì vọng để thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng góp phần ảnh hưởng tới sự trở lại tích cực của thị trường chứng khoán đó là sự phục hồi của doanh nghiệp đã được thể hiện trên thị trường chứng khoán. Nhóm cổ phiếu ngân hàng trong 2 tháng đầu năm đã tăng khá mạnh khoảng 18%, cao hơn mức 10% của VN-Index.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo: “Quyết tâm nâng hạng Thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi trong năm 2025”.

Nhiều chuyên gia kinh tế cũng đánh giá, dòng tiền năm 2024 sẽ ưu tiên chảy vào kênh cổ phiếu, do lãi suất thấp và kinh tế phục hồi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận. Đây chính là cơ sở để dự đoán 2024 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh của chứng khoán Việt Nam.

LỰA CHỌN CÔNG TY CHỨNG KHOÁN ĐỂ GẮN BÓ TRÊN HÀNH TRÌNH ĐẦU TƯ

Thời điểm “đứng ngoài quan sát” của các nhà đầu tư trên thị trường đang không còn dài, nhà đầu tư trước khi nhập cuộc “chứng trường” cần rất nhiều yếu tố cân nhắc để lựa chọn 1 công ty chứng khoán có thể gắn bó và giao dịch lâu dài. Vậy công ty chứng khoán sẽ cần đáp ứng những nhu cầu căn bản nào đối với nhà đầu tư?

Chứng khoán đang là kênh đầu tư tiềm năng trong năm 2024 - Ảnh 1

Tư vấn hỗ trợ đầu tư, cung cấp các báo cáo phân tích về vĩ mô, vi mô, ngành hàng, các mã cổ phiếu để nhà đầu tư thường xuyên được cập nhật thông tin thị trường và có cơ sở ra quyết định đầu tư.

Hệ thống giao dịch thuận tiện, ổn định, bảo mật hiệu quả

Tuân thủ các quy định pháp luật, quản trị rủi ro hiệu quả, đặc biệt trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng

Thường xuyên cập nhật các chính sách giá phí tốt, hỗ trợ nhà đầu tư tối ưu chi phí trong quá trình giao dịch chứng khoán.

Chính sách ưu đãi phí là 1 trong những chủ đề được bàn luận sôi nổi đối với các nhà đầu tư và là yếu tố cạnh tranh then chốt giữa các công ty chứng khoán. Các công ty chứng khoán Top đầu luôn nỗ lực đưa ra chính sách ưu đãi lãi suất, ưu đãi phí tốt và nổi bật trong số đó là chính sách “miễn phí giao dịch”. Một trong những công ty chứng khoán uy tín lâu năm trên thị trường, được bảo trợ bởi ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đang áp dụng ưu đãi “0 đồng phí giao dịch” trong vòng 6 tháng dành cho các khách hàng mở mới tài khoản giao dịch chứng khoán.

Theo đánh giá từ VCBS, đây được coi là một trong những mức ưu đãi phí tốt nhất dành cho các khách hàng giao dịch chủ động trong năm 2024 này. Thời gian áp dụng từ ngày 1/4/2024, đây cũng được coi là thời điểm thuận lợi khi thị trường bắt đầu những tín hiệu tích cực rõ rệt.

NHÀ ĐẦU TƯ CẦN LƯU Ý GÌ TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU THAM GIA GIAO DỊCH

Nhà đầu tư nên có những mục tiêu cụ thể và kỳ vọng rõ ràng khi bắt đầu tham gia đầu tư chứng khoán như giao dịch trong ngắn hạn, dài hạn, kỳ vọng tăng trưởng đối với khoản đầu tư của mình trên kênh chứng khoán, mức độ chấp nhận rủi ro,…Để từ đó có cơ sở quan sát, tìm ra cho mình những nhóm ngành tiềm năng, mã cổ phiếu phù hợp với mục tiêu lợi nhuận của mình.

Một trong những yếu tố quan trọng khác đang rất được dư luận quan tâm trong thời điểm hiện tại là vấn đề bảo mật thông tin. Không ít vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản giao dịch trực tuyến đã khiến nhiều nhà đầu tư thiệt hại. Việc đảm bảo an toàn thông tin cần được thực hiện từ cả phía công ty chứng khoán và khách hàng. Nhà đầu tư cần một công ty chứng khoán sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống, luôn sẵn sàng để bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư.

Là một trong những công ty đầu tiên tham gia thị trường chứng khoán và trực thuộc Ngân hàng Vietcombank - Định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam, VCBS có đầy đủ các yếu tố trên để là điểm đến phù hợp cho các khách hàng, cùng đồng hành trên hành trình đầu tư gia tăng giá trị.

Kể từ ngày 1/4/2024, VCBS chính thức ra mắt chính sách ưu đãi hấp dẫn “Săn chứng Rồng - 0 đồng phí giao dịch”. Khách hàng sẽ được miễn phí giao dịch trong vòng 6 tháng từ thời điểm đăng ký mở mới tài khoản giao dịch chứng khoán hoặc phát sinh giao dịch trở lại tại VCBS.

Cơ hội mở mới thêm quà, tối ưu trải nghiệm cùng VCBS:

Tận hưởng ưu đãi lãi suất margin 8.9%/năm;

Tối ưu hiệu quả với gói margin T5 linh hoạt;

Hoàn thiện mở tài khoản online 100% với phương thức ký số trên hợp đồng điện tử (E-contract);

Đa tiện ích, đa trải nghiệm từ các sản phẩm và dịch vụ khác tại VCBS.

* Thông tin chi tiết, xem tại: https://vcbs.com.vn/chi-tiet-tin-tuc-va-su-kien-vcbs/san-chung-rong-0-dong-phi-giao-dich

* Mở tài khoản tại VCBS và trải nghiệm ngay: https://bit.ly/3PGatQU