Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ tham vọng đứng đầu thế giới

Diệp Vũ

14/02/2019, 09:28

OYO là chuỗi khách sạn mới ra đời cách đây 5 năm với tư cách một nền tảng đặt phòng giá rẻ ở Ấn Độ

OYO hiện có 460.000 phòng khách sạn tại 8 quốc gia.
OYO hiện có 460.000 phòng khách sạn tại 8 quốc gia.

Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ đang đặt mục tiêu thống trị toàn cầu, trang CNN Business cho hay.

OYO, chuỗi khách sạn mới ra đời cách đây 5 năm với tư cách một nền tảng đặt phòng giá rẻ ở Ấn Độ, cho biết đang có tốc độ tăng trưởng số lượng phòng nhanh hơn cả ba chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới cộng lại.

"Đến năm 2023, chúng tôi sẽ trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất và được ưa chuộng nhất thế giới", một phát ngôn viên của OYO nói với CNN.

Có trụ ở ở Gurgaon, một thành phố công nghệ ở ngoại ô New Delhi, OYO hiện sở hữu hoặc nhượng quyền khách sạn tại các thành phố toàn cầu như London, Bắc Kinh, Thượng Hải và Kuala Lumpur.

OYO hiện vận hành gần 9.000 khách sạn với 170.000 phòng trên khắp Ấn Độ. Nếu tính cả bộ phận quốc tế, công ty này hiện có 460.000 phòng khách sạn tại 8 quốc gia.

Với số phòng như vậy, OYO vẫn còn cách công ty vận hành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott một khoảng cách xa. Ở thời điểm tháng 9/2019, Marriott có khoảng 1,3 triệu phòng khách sạn trên toàn cầu.

Tuy nhiên, OYO - một công ty khởi nghiệp (startup) - đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Từ chỗ chỉ có 6 triệu lượt đặt phòng trong năm 2016, công ty này đã đạt 75 triệu lượt đặt phòng trong năm 2018.

Với tốc độ tăng trưởng lớn như vậy, OYO đã thu hút được sự chú ý và cả tiền vốn từ những nhà đầu tư nổi tiếng như SoftBank, "gã khổng lồ" công nghệ Nhật Bản đã đặt cược vào những startup hàng đầu thế giới như Uber, WeWork, Slack, và một số startup vào hãng lớn nhất Ấn Độ.

Đến nay, SoftBank đã rót nhiều triệu USD vào OYO, chủ yếu từ quỹ VisionFund mà công ty Nhật Bản này hợp tác với Chính phủ Saudi Arabia.

Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, OYO huy động được khoảng 1 tỷ USD, theo đó được định giá ở mức 5 tỷ USD.

OYO đã sử dụng phần lớn số vốn huy động được để phục vụ cho việc mở rộng hoạt động trên toàn cầu, triển khai ứng dụng và đăng ký các khách sạn ở Anh và Indonesia trong năm 2018 và ở Philippines đầu năm nay. Ngoài ra, OYO cũng đã cung cấp dịch vụ ở Malaysia, Nepal và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

OYO cho biết đã lọt vào top 5 chuỗi cơ sở lưu trú lớn nhất ở Trung Quốc. Mới vào thị trường này năm 2017, OYO hiện đã có hơn 5.000 khách sạn tại 280 thành phố.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy