
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Hải Yến
19/10/2018, 16:27
The Guide Awards lần thứ 19 sẽ giới thiệu những thương hiệu, dịch vụ du lịch điển hình, tiêu biểu và ấn tượng do độc giả bình chọn
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các cục, vụ chức năng của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; các tổ chức quốc tế, hiệp hội du lịch, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong chuỗi giá trị du lịch.
Đặt ra mối quan tâm hàng đầu về phát triển du lịch trong kỷ nguyên kỹ thuật số, du lịch thông minh, hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 2018 với chủ đề "Du lịch và chuyển đổi kỹ thuật số", cuộc tọa đàm "Chuyển đổi số trong phát triển du lịch" sẽ là một điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện The Guide Awards 2018.
Chương trình The Guide Awards được tổ chức nhằm phát huy sức mạnh và vai trò của một cơ quan báo chí, tăng cường kết nối giữa những người làm du lịch, nghiên cứu du lịch, các nhà hoạch định chính sách và quản lý, phát triển du lịch. GS. Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam nhấn mạnh, "những vấn đề nóng bỏng, cần quan tâm của ngành du lịch được đặt ra và các doanh nghiệp du lịch, nhà quản lý du lịch và nhà hoạch định chiến lược du lịch sẽ có cơ hội ngồi lại với nhau để trao đổi, cùng hướng tới mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành 'công nghiệp' không khói này."
Như mọi năm, The Guide Awards lần thứ 19 cũng sẽ giới thiệu những thương hiệu, dịch vụ du lịch điển hình, tiêu biểu và ấn tượng do độc giả của The Guide - ấn phẩm hàng đầu dành cho du khách đến Việt Nam, thuộc nhóm các ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam - bình chọn.
The Guide Awards năm nay vinh danh 110 thương hiệu thuộc 4 nhóm sản phẩm, dịch vụ du lịch gồm: Khách sạn và Căn hộ dịch vụ (Hotels & Serviced Apartments), Khu nghỉ dưỡng (Resorts), Nhà hàng và Dịch vụ (Restaurants & Services),Đại lý Lữ hành và Vận chuyển du lịch (Tours & Transportation).
Căn cứ giữa kết quả bình chọn, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã quyết định lựa chọn 110 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở du lịch và dịch vụ du lịch đạt The Guide Award lần thứ 19.
Quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Cửu Long đặt mục tiêu đến năm 2030 chủ động kiểm soát mặn trên khoảng 1,35 triệu ha đất nông nghiệp, nhằm bảo đảm an ninh nguồn nước, ổn định sản xuất và sinh kế người dân vùng chịu ảnh hưởng xâm nhập mặn...
Trong 5 năm qua nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang Châu Âu chỉ chiếm từ 2%-6% thị phần, rất nhỏ so với dung lượng thị trường.
Với triết lý “Phụng sự thiên nhiên”, những người sáng lập HEPA và cộng sự đã kiên trì phục hồi từng tấc đất, từng dòng suối, xây dựng nên hệ sinh thái rừng tự nhiên vùng đầu nguồn rộng hơn 500 ha, nơi cộng đồng học cách sống hài hòa cùng rừng, tận dụng năng lượng mặt trời, nước và gió để canh tác, sinh hoạt.
Giữa bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu khan hiếm và biến động mạnh, cà phê Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi xuất khẩu lập kỷ lục mới, đạt 7 tỷ USD chỉ trong 9 tháng và dự báo cả năm 2025 có thể cán mốc 8 tỷ USD. Đây là con số cao chưa từng có trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam...
Chiều 19/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Hội chợ mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, đồng bộ và an toàn tuyệt đối.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: