
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
Anh Vân
23/06/2007, 02:43
CMC và FPT vừa chính thức được công nhận là đối tác bán hàng cấp cao nhất của Microsoft tại Việt Nam
CMC và FPT, hai tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, vừa chính thức được công nhận là đối tác bán hàng cấp cao nhất của Microsoft tại Việt Nam.
Với vị trí trên, CMC và FPT được ủy quyền cung cấp giá trị tốt nhất và các dịch vụ hỗ trợ phần mềm có bản quyền, thực hiện cung cấp hợp đồng sử dụng bản quyền phần mềm Microsoft Office cho toàn bộ hệ thống máy tính của các cơ quan Chính phủ trực thuộc trung ương và địa phương.
Việc được công nhận là hai đại lý lớn của Microsoft khẳng định chặt chẽ hơn thoả thuận hợp tác ký kết giữa Microsoft và Chính phủ Việt Nam ngày 21/5 vừa qua.
Trong thời gian tới, CMC và FPT có thể trực tiếp đặt hàng từ Microsoft và được thay mặt Microsoft thực hiện các hợp đồng lớn tại Việt Nam. Hai công ty này cũng cam kết hợp tác với Microsoft nhằm thúc đẩy việc sử dụng bản quyền phần mềm tại các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam.
Ông Chris Atkinson, Tổng giám đốc Microsoft khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Vai trò là đối tác bán hàng cấp cao nhất của Microsoft có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai tập đoàn CMC và FPT, sẽ giúp họ nâng cao khả năng cung cấp các dịch vụ chất lượng và quản lý hiệu quả những nhu cầu của khách hàng thuộc khối Chính phủ, thông qua việc thực hiện thành công thỏa thuận hợp tác này”.
Ông Nguyễn Trung Chính, Tổng giám đốc CMC, cũng hy vọng rằng việc trở thành một đối tác bán hàng cấp cao nhất của tập đoàn Microsoft sẽ giúp CMC có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh ở cả thị trường trong và ngoài nước.
Ông Trương Gia Bình, Tổng giám đốc FPT, nói: “Với kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo vốn có trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, FPT luôn mong muốn được làm đối tác với các tổ chức như Microsoft và CMC, cam kết cùng nhau nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ luật sở hữu trí tuệ, coi đó như là một phương tiện để thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững và đổi mới tại Việt Nam”.
Trong quý III/2025, Chi cục Hải quan khu vực III xử lý 691.249 tờ khai hải quan với tỷ lệ tờ khai luồng xanh chiếm gần 70% tổng số tờ khai, phản ánh hiệu quả của công tác cải cách thủ tục và quản lý rủi ro trong quá trình thông quan hàng hóa. Luồng đỏ chỉ chiếm 2,2%...
Theo khảo sát nhanh do VCCI thực hiện trong tháng 7- 8/2025, có tới 59,3% các doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến hoạt động xuất khẩu sang EU chưa từng nghe nói đến các quy định về thẩm định chuỗi cung ứng, và thêm 36,6% chỉ mới nghe nói nhưng chưa hiểu cụ thể...
Bất chấp ảnh hưởng của thiên tai, hoạt động xuất khẩu của tỉnh Thanh Hoá tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực trong tháng 10 và 10 tháng năm 2025. Nhờ nỗ lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực hội nhập đã giúp doanh nghiệp trong tỉnh thích ứng tốt hơn với yêu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn...
Hội thảo khoa học về khai thác thị trường Halal diễn ra tại Nghệ An ngày 20/10 đã thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp. Với quy mô thị trường toàn cầu hàng nghìn tỷ USD, Halal được xem là hướng mở cho xuất khẩu nông sản, thực phẩm, du lịch và dịch vụ của địa phương này.
Giữa bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu khan hiếm và biến động mạnh, cà phê Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi xuất khẩu lập kỷ lục mới, đạt 7 tỷ USD chỉ trong 9 tháng và dự báo cả năm 2025 có thể cán mốc 8 tỷ USD. Đây là con số cao chưa từng có trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: