Có gì tại nhà hàng đầu tiên ở Pháp của Louis Vuitton?

Băng Hảo

16/06/2022, 18:24

Ngày 17/6 này, Louis Vuitton sẽ khai trương nhà hàng đầu tiên ở châu Âu, như trang web của công ty đưa tin. Thương hiệu thời trang xa xỉ đình đám đã nghiễm nhiên chọn quê hương Pháp của mình để trở thành nơi đặt chân của một không gian ẩm thực tinh tế…

VnEconomy

Nhà hàng mang tên Mory Sacko của Louis Vuitton sẽ được đặt tại khách sạn White 1921 trên đường Place des Lices thuộc thành phố nghỉ dưỡng sang trọng Saint Tropez. Nhà hàng được đặt theo tên của đầu bếp từng được sao Michelin, người hứa hẹn một nền ẩm thực kết hợp kết hợp ảnh hưởng của Nhật Bản và châu Phi với nét đặc sắc của ẩm thực Pháp. Thực đơn vì thế sẽ phong phú nhiều loại rau củ.

Bếp trưởng Sacko, người gốc Malian và Senegal, đã nổi tiếng toàn quốc vào năm 2020 khi là thí sinh của Top Chef của Pháp . Dù không giành chiến thắng trong chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực, nhưng chưa đầy một năm sau, anh đã giành được sao Michelin đầu tiên cho nhà hàng Paris của mình. 

“Hương vị sáng tạo, đậm đà bản sắc sẽ được trình bày trên các khay gỗ đặt làm riêng do đầu bếp thiết kế và được trưng bày trong hộp thủy tinh được tô điểm bằng những bông hoa và cành lá an toàn, vệ sinh,” thông cáo báo chí cho biết. “Nguồn cảm hứng của Mory Sacko cho sự sáng tạo ngoài thực đơn này đến từ những chuyến du lịch và những trải nghiệm yên bình, thư giãn trong gió biển Địa Trung Hải. Những giá trị và cốt lõi của thương hiệu Louis Vuitton như nghệ thuật du hành, sự đa dạng, phong cách Pháp, sự chỉn chu và hoàn hảo sẽ được thể hiện trọn vẹn nơi đây”. 

Bếp trưởng Mory Sacko của nhà hàng Louis Vuitton tại Saint-Tropez.
Bếp trưởng Mory Sacko của nhà hàng Louis Vuitton tại Saint-Tropez.

Để làm hài lòng người dân và khách du lịch ở Saint-Tropez, Mory Sacko sẽ cung cấp các món ăn biến tấu cho người sành ăn vào bữa trưa xung quanh “ekiben” - một khay bữa ăn thường được phục vụ tại các nhà ga và xe lửa Nhật Bản. Vào buổi tối, đầu bếp nổi tiếng đã tưởng tượng ra thực đơn món tapas và và những món ăn Pháp trên đĩa truyền thống. Tìm trên menu? Bạn sẽ thấy các món như trứng “Misonnaise”, bánh tacos cà tím, thịt hổ phách nướng, tôm hùm, sườn và khoai tây được sắp xếp trong đĩa gốm sứ, kèm theo salad rau thì là và xoài sống, chuối tiêu ngọt hun khói...

Du khách có thể thưởng thức đồ ăn của mình ngoài trời, đắm mình dưới ánh nắng của vùng Provence trên sân hiên sáng sủa, thoáng mát. Được thiết kế để mang tầm nhìn sáng tạo của nhà mốt vào cuộc sống, nhà hàng có các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và có nhiều vật liệu tự nhiên tuyệt đẹp bao gồm gỗ trắc, gỗ tự nhiên, dây thừng và mây tre. Khu sân thượng được điểm xuyết bởi các tác phẩm từ bộ sưu tập nội thất Objets Nomades của Louis Vuitton (chẳng hạn như đèn lồng treo bằng da của Zanellato / Bortotto) cũng những bức tường cây được cắt tỉa tỉ mỉ thành hình logo thương hiệu.

Phong cách thiết kế nội thất cũng được lựa chọn một phần bởi bếp trưởng hợp tác với sự chỉ đạo sáng tạo của nhà mốt. Không gian bên trong có thể phục vụ cùng lúc khoảng 40 thực khách, nhà hàng mở cửa hàng ngày phục vụ bữa trưa và bữa tối từ 12h30 chiều đến nửa đêm. Nhà hàng cũng chỉ cách một cửa hàng của Louis Vuitton vài bước đi bộ.

Nhà hàng tại Saint Tropez sẽ là nhà hàng thứ hai của Louis Vuitton. Cửa hàng đầu tiên đã đón khách ở Osaka, Nhật Bản từ năm 2020, trong khi một nhà hàng mở ở Seoul, Hàn Quốc, đã đóng cửa gần đây do đại dịch. Khách sạn Cheval Blanc của LVMH ở Paris cũng đã trở thành một điểm sáng ẩm thực vào đầu năm nay khi nhà hàng Pleosystem của họ giành được ba sao trong danh sách Michelin France 2022 chỉ chưa đầy một năm sau khi khai trương. 

Sức hút du lịch của Saint-Tropez là không thể bàn cãi. Với dân số chỉ 4.000 người, nơi này đón khoảng 6 triệu khách du lịch mỗi năm (theo số liệu trước đại dịch của văn phòng du lịch Saint-Tropez). Đây cũng là nơi giới thượng lưu, các ngôi sao Hollywood và các chính khách thường xuyên lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng, vì thế rất nhiều thương hiệu thời trang đã đặt cửa hàng tại Saint-Tropez để kích thích chi tiêu. Nơi này cũng đã có một nhà hàng ẩm thực cao cấp khác, đó là Dior - Des Lices.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy