Có gì tại nhà hàng đầu tiên ở Pháp của Louis Vuitton?
Băng Hảo
16/06/2022, 18:24
Ngày 17/6 này, Louis Vuitton sẽ khai trương nhà hàng đầu tiên ở châu Âu, như trang web của công ty đưa tin. Thương hiệu thời trang xa xỉ đình đám đã nghiễm nhiên chọn quê hương Pháp của mình để trở thành nơi đặt chân của một không gian ẩm thực tinh tế…
Nhà hàng mang tên Mory Sacko của Louis Vuitton sẽ được đặt tại khách sạn White 1921 trên đường Place des Lices thuộc thành phố nghỉ dưỡng sang trọng Saint Tropez. Nhà hàng được đặt theo tên của đầu bếp từng được sao Michelin, người hứa hẹn một nền ẩm thực kết hợp kết hợp ảnh hưởng của Nhật Bản và châu Phi với nét đặc sắc của ẩm thực Pháp. Thực đơn vì thế sẽ phong phú nhiều loại rau củ.
Bếp trưởng Sacko, người gốc Malian và Senegal, đã nổi tiếng toàn quốc vào năm 2020 khi là thí sinh của Top Chef của Pháp . Dù không giành chiến thắng trong chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực, nhưng chưa đầy một năm sau, anh đã giành được sao Michelin đầu tiên cho nhà hàng Paris của mình.
“Hương vị sáng tạo, đậm đà bản sắc sẽ được trình bày trên các khay gỗ đặt làm riêng do đầu bếp thiết kế và được trưng bày trong hộp thủy tinh được tô điểm bằng những bông hoa và cành lá an toàn, vệ sinh,” thông cáo báo chí cho biết. “Nguồn cảm hứng của Mory Sacko cho sự sáng tạo ngoài thực đơn này đến từ những chuyến du lịch và những trải nghiệm yên bình, thư giãn trong gió biển Địa Trung Hải. Những giá trị và cốt lõi của thương hiệu Louis Vuitton như nghệ thuật du hành, sự đa dạng, phong cách Pháp, sự chỉn chu và hoàn hảo sẽ được thể hiện trọn vẹn nơi đây”.
Bếp trưởng Mory Sacko của nhà hàng Louis Vuitton tại Saint-Tropez.
Để làm hài lòng người dân và khách du lịch ở Saint-Tropez, Mory Sacko sẽ cung cấp các món ăn biến tấu cho người sành ăn vào bữa trưa xung quanh “ekiben” - một khay bữa ăn thường được phục vụ tại các nhà ga và xe lửa Nhật Bản. Vào buổi tối, đầu bếp nổi tiếng đã tưởng tượng ra thực đơn món tapas và và những món ăn Pháp trên đĩa truyền thống. Tìm trên menu? Bạn sẽ thấy các món như trứng “Misonnaise”, bánh tacos cà tím, thịt hổ phách nướng, tôm hùm, sườn và khoai tây được sắp xếp trong đĩa gốm sứ, kèm theo salad rau thì là và xoài sống, chuối tiêu ngọt hun khói...
Du khách có thể thưởng thức đồ ăn của mình ngoài trời, đắm mình dưới ánh nắng của vùng Provence trên sân hiên sáng sủa, thoáng mát. Được thiết kế để mang tầm nhìn sáng tạo của nhà mốt vào cuộc sống, nhà hàng có các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và có nhiều vật liệu tự nhiên tuyệt đẹp bao gồm gỗ trắc, gỗ tự nhiên, dây thừng và mây tre. Khu sân thượng được điểm xuyết bởi các tác phẩm từ bộ sưu tập nội thất Objets Nomades của Louis Vuitton (chẳng hạn như đèn lồng treo bằng da của Zanellato / Bortotto) cũng những bức tường cây được cắt tỉa tỉ mỉ thành hình logo thương hiệu.
Phong cách thiết kế nội thất cũng được lựa chọn một phần bởi bếp trưởng hợp tác với sự chỉ đạo sáng tạo của nhà mốt. Không gian bên trong có thể phục vụ cùng lúc khoảng 40 thực khách, nhà hàng mở cửa hàng ngày phục vụ bữa trưa và bữa tối từ 12h30 chiều đến nửa đêm. Nhà hàng cũng chỉ cách một cửa hàng của Louis Vuitton vài bước đi bộ.
Nhà hàng tại Saint Tropez sẽ là nhà hàng thứ hai của Louis Vuitton. Cửa hàng đầu tiên đã đón khách ở Osaka, Nhật Bản từ năm 2020, trong khi một nhà hàng mở ở Seoul, Hàn Quốc, đã đóng cửa gần đây do đại dịch. Khách sạn Cheval Blanc của LVMH ở Paris cũng đã trở thành một điểm sáng ẩm thực vào đầu năm nay khi nhà hàng Pleosystem của họ giành được ba sao trong danh sách Michelin France 2022 chỉ chưa đầy một năm sau khi khai trương.
Sức hút du lịch của Saint-Tropez là không thể bàn cãi. Với dân số chỉ 4.000 người, nơi này đón khoảng 6 triệu khách du lịch mỗi năm (theo số liệu trước đại dịch của văn phòng du lịch Saint-Tropez). Đây cũng là nơi giới thượng lưu, các ngôi sao Hollywood và các chính khách thường xuyên lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng, vì thế rất nhiều thương hiệu thời trang đã đặt cửa hàng tại Saint-Tropez để kích thích chi tiêu. Nơi này cũng đã có một nhà hàng ẩm thực cao cấp khác, đó là Dior - Des Lices.
Chuỗi sự kiện ẩm thực Secret Spaces Dining đến Việt Nam
07:00, 08/06/2022
McDonald’s chịu thiệt thế nào khi rút lui hoàn toàn tại thị trường Nga?
06:00, 18/05/2022
Covid-19 thúc đẩy tự động hóa ngành dịch vụ ăn uống
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
"RichTok" - khi top 1% người giàu châu Á dùng TikTok
Đối với các thương hiệu xa xỉ, làn sóng mới của các người có ảnh hưởng - influencer châu Á giàu có, sở hữu tài sản ròng cao mang lại những thông tin hữu ích về tệp người tiêu dùng siêu giàu này…
Chiến lược “câu giờ” đem lại thành công cho ca bệnh hiếm
Một ca bệnh hiếm gặp trong lịch sử y khoa vừa được điều trị thành công tại bệnh viện Việt Nam, sau đó được đăng tải trên European Heart Journal – Case Reports, tạp chí y khoa thuộc Hội Tim mạch châu Âu (ESC)…
Hải Phòng: Sẽ có nhiều điểm mới trong Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025
Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01/8 đến ngày 16/8 âm lịch (tức từ ngày 22/9 đến ngày 07/10 dương lịch) với sự tham gia của 16 “ông trâu”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: