Cơ hội giao thương tại Top Thai Brand 2018

Bích Diệp

07/05/2018, 14:00

Triển lãm Top Thai Brands lần thứ 15 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 10 - 13/5/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt.
Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt.

Triển lãm Top Thai Brands lần thứ 15 được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Tp.HCM phối hợp với Công ty Vinexad sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 - 13/5/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp.HCM.

Với sự tham gia của 300 công ty hàng đầu Thái Lan trong các nhóm mặt hằng có thế mạnh như Phụ tùng ôtô - xe máy, sản phẩm làm đẹp - chăm sóc sức khỏe, thời trang, giáo dục, ẩm thực,… Được biết, Thái Lan là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Thái Lan đã trở thành cứ điểm sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như ôtô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Tại triển lãm lần này sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.

Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa, … chính vì vậy một số các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất dễ tiếp cận và thích nghi với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.

Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt, bên cạnh yếu tố giá thành rất cạnh tranh, còn có các hình thức như nhượng quyền thương hiệu, đẩy mạnh hỗ trợ cho các sản phẩm bán hàng qua hệ thống trực tuyến.

Đại diện công ty Herb & Her cho biết: "Chúng tôi có thế mạnh là các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiết nhiên và rất phù hợp với làn da phụ nữ tại các nước có khí hậu nóng ẩm, vì vậy chúng tôi rất tự tin khi lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, chúng tôi rất kỳ vọng chương trình kết nối B2B sẽ đem lại hiệu quả hơn khi tìm kiếm đại lý, nhà phân phối".

Thay vì mô hình tổ chức các Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã được triển khai 3 năm nay đem lại hiệu quả kết nối doanh nghiệp rõ rệt hơn.

Các cuộc hẹn trước được Ban tổ chức sắp xếp trước tính đến thời điểm hiện tại khoảng 1,500 cuộc gặp, khi doanh nghiệp Việt Nam được kết nối tới triển lãm, đồng thời cũng sẽ thu thập được ý kiến người dùng về sản phẩm mới, qua đó có cái nhìn tổng quan hơn và hỗ trợ cho việc quảng bá sản phẩm sau này tới người tiêu dùng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy