Cơ hội tìm đối tác cho doanh nghiệp Việt - Nhật
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 sẽ là một cơ hội cho doanh nghiệp hai nước tìm kiếm đối tác
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 3 sẽ là một cơ hội cho doanh nghiệp hai nước tìm kiếm đối tác.
Do Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietrade) phối hợp cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tổ chức, sự kiện trên sẽ điễn ra trong hai ngày 12-13/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Tham gia triển lãm lần này có 54 nhà sản xuất, lắp ráp của Nhật Bản hiện có nhà máy tại Việt Nam sẽ trưng bày các linh kiện, phụ tùng muốn mua từ các nhà cung cấp nội địa. Về phía Việt Nam, có 62 doanh nghiệp tham gia sẽ giới thiệu năng lực sản xuất của mình với các khách hàng tới từ Nhật Bản.
Sản phẩm trưng bày tại triển lãm bao gồm: sản phẩm cơ khí, khuôn mẫu, nhựa, đúc, rèn, dập, nén, mạ, bao bì đóng gói, phục vụ ngành công nghiệp ôtô, xe máy, điện - điện tử…
Phát triển công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam là một trong những chủ đề nằm trong khuôn khổ “Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản” đã được hai Chính phủ ký kết và triển khai từ nhiều năm nay nhằm cải thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam.
Ngày 3/11, tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam cho biết: mục đích của triển lãm là nhằm nội địa hóa linh kiện, mang lại lợi ích cho cả nhà lắp ráp Nhật Bản và nhà cung cấp linh kiện trong nước. Mặt khác, các doanh nghiệp trong nước lại có thể mở rộng kinh doanh và tiếp thu công nghệ hiện đại nhờ có quan hệ với các nhà lắp ráp Nhật Bản.
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 2 (năm 2007) đã thu hút được 119 doanh nghiệp hai nước tham gia trưng bày sản phẩm và hơn 4.000 lượt khách đến từ các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan tham quan, giao dịch trong hai ngày triển lãm.
Do Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietrade) phối hợp cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tổ chức, sự kiện trên sẽ điễn ra trong hai ngày 12-13/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Tham gia triển lãm lần này có 54 nhà sản xuất, lắp ráp của Nhật Bản hiện có nhà máy tại Việt Nam sẽ trưng bày các linh kiện, phụ tùng muốn mua từ các nhà cung cấp nội địa. Về phía Việt Nam, có 62 doanh nghiệp tham gia sẽ giới thiệu năng lực sản xuất của mình với các khách hàng tới từ Nhật Bản.
Sản phẩm trưng bày tại triển lãm bao gồm: sản phẩm cơ khí, khuôn mẫu, nhựa, đúc, rèn, dập, nén, mạ, bao bì đóng gói, phục vụ ngành công nghiệp ôtô, xe máy, điện - điện tử…
Phát triển công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam là một trong những chủ đề nằm trong khuôn khổ “Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản” đã được hai Chính phủ ký kết và triển khai từ nhiều năm nay nhằm cải thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam.
Ngày 3/11, tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam cho biết: mục đích của triển lãm là nhằm nội địa hóa linh kiện, mang lại lợi ích cho cả nhà lắp ráp Nhật Bản và nhà cung cấp linh kiện trong nước. Mặt khác, các doanh nghiệp trong nước lại có thể mở rộng kinh doanh và tiếp thu công nghệ hiện đại nhờ có quan hệ với các nhà lắp ráp Nhật Bản.
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 2 (năm 2007) đã thu hút được 119 doanh nghiệp hai nước tham gia trưng bày sản phẩm và hơn 4.000 lượt khách đến từ các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan tham quan, giao dịch trong hai ngày triển lãm.