Cơ sở lưu trú hợp tác với ngành hàng không nhằm hút khách bay đêm
Tường Bách
17/07/2024, 08:15
Tại Hội thảo "Hàng không-Du lịch “bắt tay” liên kết phát triển bền vững" nhiều giải pháp để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch nội địa đã được thảo luận. Không ít sáng kiến thiết thực được đề cập, đòi hỏi sự vào cuộc chính quyền địa phương và doanh nghiệp…
Ảnh minh họa.
Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, thời gian qua, các hãng hàng không Việt Nam đều có sự phối hợp chặt chẽ, chia sẻ về kinh nghiệm, cách làm, bảo dưỡng tàu bay, vật tư để bảo đảm các máy bay cố gắng khai thác được nhiều nhất trong khi ngành hàng không Việt Nam thiếu máy bay. Tuy nhiên, trong tháng 5, Vietnam Airlines phải hủy 10% chuyến bay do không có khách bay đêm, làm mất sự linh hoạt chủ động cho giai đoạn cao điểm sắp tới.
Ông Hà phân tích, khách du lịch chưa sẵn sàng bay đêm vì họ sẽ mất thêm một đêm lưu trú trong khi chính sách nhận phòng và trả phòng của cơ sở lưu trú chưa linh hoạt. “Tôi nghĩ Việt Nam còn dư địa tăng chuyến bay, có những cách thu hút khách du lịch với việc xây dựng thói quen mới, đi lại vào chuyến bay đêm. Nếu các bên phối hợp với nhau, tạo ra chương trình du lịch hấp dẫn vào chuyến bay sáng sớm, tối muộn thì dư địa đó hoàn toàn khả thi cho hiện tại”, ông Hà nói.
Ngày 15/7 vừa qua, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cho biết Sở đã phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cùng các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp lưu trú xây dựng sản phẩm giảm giá cho hành khách bay đêm đến thành phố. Theo đó, khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch cùng tham gia xây dựng gói sản phẩm kết hợp vé máy bay (một số đường bay với thời gian trước 06h sáng và sau 21h tối) thông qua việc miễn phí hoặc giảm giá 80% cho đêm đầu tiên (thời gian lưu trú ít nhất 03 đêm).
Việt Nam còn dư địa tăng chuyến bay, có những cách thu hút khách du lịch với việc xây dựng thói quen mới, đi lại vào chuyến bay đêm.
Tính đến ngày 8/7, đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia với mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên theo giá niêm yết, từ đêm thứ 2 áp dụng theo giá niêm yết hoặc giảm 60% theo giá niêm yết (tùy từng đơn vị mà chính sách và điều kiện áp dụng được quy định khác nhau).
Điển hình, khách sạn Đồng Khánh giảm 100% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 tính 100% giá phòng. Khách sạn The Myst giảm 49% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 giảm 53% (loại phòng Đồng Khởi – 30 đêm phòng), dịch vụ bao gồm buffet sáng, mini buffet trà chiều mỗi ngày từ 14h00 – 16h00, miễn phí sử dụng pool, gym, sauna, steam bath. Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn khuyến mãi 45% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 áp dụng giá niêm yết, miễn phí tiễn sân bay 1 chiều xe 7 chỗ trong khung giờ 10h00 – 22h00 ngày trả phòng với điều kiện lưu trú tối thiểu 03 đêm…
Cũng vậy, hệ thống Khách sạn Liberty Central Sài Gòn (3 cơ sở: Riverside, Citypoint, Centre) giảm 50% giá phòng đêm đầu tiên, từ đêm thứ 2 trở đi áp dụng theo giá niêm yết. Hệ thống khách sạn A25 (06 cơ sở) đã xây dựng 02 gói ưu đãi: gói lưu trú 2 ngày 2 đêm giảm 50% giá phòng đêm đầu tiên và giảm 20% cho đêm thứ 2; Gói lưu trú 3 ngày 3 đêm: giảm 70% giá phòng đêm đầu tiên và giảm 20% từ đêm thứ 2...
“Trên cơ sở đăng ký của 16 đơn vị, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ chủ động liên hệ, làm việc xây dựng các gói combo gồm vé máy bay khứ hồi và 2 hoặc 3 đêm lưu trú tại khách sạn trên địa bàn thành phố nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch đến TP.HCM trong năm 2024”, lãnh đạo Sở Du lịch cho biết.
Tính đến ngày 8/7, đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia với mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên.
Trước đó, gói du lịch chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng 2024 khi được Sở Du lịch TP. Đà Nẵng công bố cũng đã gây bất ngờ cho du khách với các gói combo đặc biệt hấp dẫn. Theo đó, trong thời gian từ cuối tháng 6 đến ngày 30/9, với tầm giá khoảng 3 triệu đồng, khách từ hai đầu đất nước đã có sự lựa chọn vé máy bay khứ hồi và hai đêm lưu trú tại Đà Nẵng.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết chương trình có sự đồng hành tham gia của Hiệp hội Du lịch thành phố, các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air, khách sạn, lữ hành, khu điểm du lịch trên địa bàn để đưa ra các mức giá tốt nhất cho du khách. Gói combo này áp dụng cho các chuyến bay đêm từ 23h - 6h sáng kết hợp với các dịch vụ lưu trú từ 3 - 5 sao trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Đồng thời các gói dịch vụ này được bán bởi 14 công ty lữ hành tham gia chương trình.
Chẳng hạn, chương trình Tận hưởng nghỉ dưỡng là các gói combo đặc biệt (3 ngày 2 đêm) như combo 2.890.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi Vietjet, 2 đêm khách sạn 3 sao, xe đón sân bay về khách sạn. Combo 3.090.000 đồng gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 3 sao, xe đón sân bay về khách sạn; hoặc bay với Vietjet (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 4 sao, xe đón sân bay về khách sạn.
Combo 3.290.000 đồng gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 4 sao, xe đón sân bay về khách sạn; bay với máy bay khứ hồi Vietjet (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 5 sao, xe đón sân bay về khách sạn... Cùng với đó là các chương trình Tận hưởng Đà Nẵng về đêm, Tận hưởng ẩm thực và mua sắm đặc sản địa phương, Tận hưởng vui chơi giải trí… áp dụng đến 30/9.
Với tầm giá khoảng 3 triệu đồng, khách từ hai đầu đất nước đã có sự lựa chọn vé máy bay khứ hồi và hai đêm lưu trú tại Đà Nẵng.
14 đơn vị tham gia chương trình kích cầu gồm Công ty TNHH GoingVietnam, Công ty TNHH Kajin Vina, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch S-Tours, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Bạn Đồng Hành Châu Á, Công ty Cổ phần lữ hành Quốc tế Besttour Việt Nam, Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Du lịch Today, Hanoitourist chi nhánh tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch T.O.P Việt Nam tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Landtour Đà Nẵng, Công ty TNHH Dana Amigo, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch One Team Global, Công ty TNHH Du lịch Red Beach, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Viet Discovery, Công ty Cổ phần Việt Nam TravelMart…
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng cho biết du khách cần tư vấn gói dịch vụ này có thể tìm hiểu trên trang https://danangfantasticity.com/. Tại đây sẽ có số điện thoại để liên hệ trực tiếp đến các công ty bán gói khuyến mãi này. "Các công ty lữ hành và khách sạn tham gia chương trình đều sẽ có cam kết đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cũng công bố đường dây nóng để du khách phản ánh về dịch vụ", bà Hạnh nói.
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, đây là chương trình đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt để tiếp tục thu hút và kích thích tăng trưởng du lịch. Để có được giá vé siêu hời đến khó tin trong bối cảnh vé máy bay khá đắt trong thời gian qua thì phải tận dụng các giờ bay có tần suất người đi thấp. Do vậy khi mua gói khuyến mãi này, khách phải chấp nhận bay đêm. Đồng thời các hãng lữ hành, dịch vụ lưu trú phải cùng bắt tay với nhau để mang đến giá tốt nhất cho du khách.
Những điểm đến thuận tiện di chuyển đường bộ “tăng tốc” đón khách
08:13, 16/07/2024
Du khách Việt đã thay đổi thói quen “xê dịch”
14:00, 11/07/2024
Phim ngắn về du lịch TP.HCM phát trên kênh quốc tế Discovery
Hàng hiệu đã qua sử dụng ở Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Thị trường bán lại đang sôi động hơn bao giờ hết khi những e ngại về hàng hiệu đã qua sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc dần phai nhạt. Cùng với đó là mối quan tâm đến tính bền vững và nền kinh tế đang chậm lại...
250 gian hàng sản phẩm OCOP góp mặt tại Ninh Bình
Tối 15/9, tại Trung tâm Thể thao 1, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương...
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: