22:36 26/11/2009

Có thể chuyển khoản qua tin nhắn SMS

Mai Anh

Sử dụng tin nhắn từ điện thoại di động để chuyển khoản thay vì phải đến ngân hàng hoặc qua ATM

Dịch vụ chuyển khoản qua SMS sẽ hạn chế những trở ngại về không gian và thời gian trong các giao dịch phổ biến tại quầy hoặc qua ATM như hiện nay.
Dịch vụ chuyển khoản qua SMS sẽ hạn chế những trở ngại về không gian và thời gian trong các giao dịch phổ biến tại quầy hoặc qua ATM như hiện nay.
Có thể sử dụng tin nhắn SMS từ điện thoại di động để chuyển khoản thay vì phải đến ngân hàng, qua ATM hoặc dùng máy tính kết nối internet như hiện nay.

Đây là dịch vụ mới của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) công bố ngày 26/11, theo kế hoạch triển khai giai đoạn 2 của dịch vụ SMS Banking.

Trong giai đoạn 1 triển khai khoảng một năm qua, dịch vụ SMS Banking của LienVietBank cũng có những tính năng khá phổ biến như nhiều ngân hàng khác hiện nay: tự động cập nhật biến động tài khoản, vấn tin số dư. Từ giai đoạn 2, bắt đầu triển khai từ ngày 23/11, LienVietBank phát triển thêm các tính năng mới, trong đó đáng chú ý là dịch vụ chuyển khoản và nạp thẻ điện thoại VnTopUp qua tin nhắn.

Cụ thể, người sử dụng điện thoại di động có tài khoản vãng lai tại LienVietBank có số dư cần thiết, có nhu cầu chuyển khoản cho một tài khoản khác trong cùng hệ thống ngân hàng có thể soạn tin nhắn tới đầu số dịch vụ 8149 và thực hiện chuyển khoản nhanh chóng với các cú pháp đơn giản.

Số tiền chuyển khoản tối đa LienVietBank áp dụng là 10 triệu đồng/ngày, mỗi lần chuyển tối đa 2 triệu đồng; những hạn mức này được giải thích là áp trong thời gian đầu và để đảm bảo yêu cầu bảo mật. LienVietBank đang có cơ chế miễn phí đăng ký dịch vụ và miễn phí chuyển khoản. Và hiện không nhiều ngân hàng có được tính năng tiện ích này.

Cũng qua SMS và các đầu số dịch vụ, qua các mạng di động phổ biến hiện nay, khách hàng của LienVietBank có thể nạp thẻ điện thoại VnTopUp theo các mệnh giá từ 10.000 – 500.000 đồng, số lần nạp tối đa không hạn chế nhưng số tiền nạp tối đa trong ngày là 2 triệu đồng.

Đại diện LienVietBank cho biết, với hệ thống gần 30.000 khách hàng cá nhân hiện có, đây là dịch vụ hứa hẹn nhiều tiềm năng. Ngân hàng này cũng đang có kế hoạch liên kết với một số đối tác để mở rộng sự hiện diện đến cấp xã, phường trên cả nước, tạo điều kiện để phát triển dịch vụ trong thời gian tới.