
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Thanh Mai
05/12/2017, 16:15
HDBank tăng cường tiếp cận khách hàng của Vietjet Air để bán chéo sản phẩm
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM (HDBank) vừa triển khai chương trình hoàn tiền cho chủ thẻ, trong hướng tăng cường tiếp cận khách hàng của đối tác lớn Vietjet Air.
Cụ thể, từ nay đến 31/12/2017, mùa cao điểm mua vé máy bay cho nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán sắp tới, HDBank mở chính sách hoàn tiền cho các chủ thẻ tín dụng của mình với các mức 10-20%.
Chính sách này áp dụng cho khách hàng mở thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjer Air.
Khi khách hàng mở mới thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air và mua vé máy bay Vietjet sẽ được hoàn tiền lên đến 20% giá trị tiền vé (tối đa 500.000 đồng) và hoàn một lần trong tháng đầu tiên, hoàn không quá hai lần trong tháng thứ hai.
Đối với các chủ thẻ hiện hữu, HDBank thực hiện hoàn 10% giá trị giao dịch và hoàn không quá ba lần trong thời gian khuyến mãi (tối đa mỗi lần 200.000 đồng) khi thanh toán mua vé máy bay Vietjet.
Số tiền qua chính sách trên sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán của chủ thẻ sau 20 ngày kể từ ngày kết thúc chương trình mỗi tháng.
Với thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air, chủ thẻ có thể thanh toán trực tuyến và nhận các mức hoàn tiền nói trên ở tất cả các đường bay nội địa, cũng như các đường quốc tế của Vietjet đến Seoul, Busan, Hồng Kông, Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Singapore, Bangkok, Phuket, Chiang Mai, Kuala Lumpur, Yangon, Phnom Penh và Siem Reap.
Đại diện HDBank cho biết, với đối tác đặc biệt Vietjet Air, ngân hàng thường xuyên có các chương trình, chính sách ưu đãi để tăng cường tiếp cận tới khoảng 20 triệu khách hàng, qua đó bán chéo sản phẩm, gia tăng nguồn thu dịch vụ, cũng như để gia tăng tiện ích, lợi ích cho khách hàng của mình.
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy móc thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2025) và Furnitec 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), từ ngày 19 đến 22/11/2025.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Trong 10 tháng năm 2025, nhiều chỉ tiêu về kinh tế của Đồng Nai đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh sau khi hợp nhất đơn vị hành chính, phù hợp định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn phát triển bền vững...
Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 100 tỷ USD vào năm 2030. Để hiện thực hóa, sự liên kết giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước trở thành yếu tố then chốt, giúp nâng cao năng lực sản xuất và giá trị cạnh tranh, phát triển xanh và xây dựng chuỗi giá trị nông sản bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: