
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Thanh Mai
05/12/2017, 16:15
HDBank tăng cường tiếp cận khách hàng của Vietjet Air để bán chéo sản phẩm
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Tp.HCM (HDBank) vừa triển khai chương trình hoàn tiền cho chủ thẻ, trong hướng tăng cường tiếp cận khách hàng của đối tác lớn Vietjet Air.
Cụ thể, từ nay đến 31/12/2017, mùa cao điểm mua vé máy bay cho nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán sắp tới, HDBank mở chính sách hoàn tiền cho các chủ thẻ tín dụng của mình với các mức 10-20%.
Chính sách này áp dụng cho khách hàng mở thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjer Air.
Khi khách hàng mở mới thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air và mua vé máy bay Vietjet sẽ được hoàn tiền lên đến 20% giá trị tiền vé (tối đa 500.000 đồng) và hoàn một lần trong tháng đầu tiên, hoàn không quá hai lần trong tháng thứ hai.
Đối với các chủ thẻ hiện hữu, HDBank thực hiện hoàn 10% giá trị giao dịch và hoàn không quá ba lần trong thời gian khuyến mãi (tối đa mỗi lần 200.000 đồng) khi thanh toán mua vé máy bay Vietjet.
Số tiền qua chính sách trên sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán của chủ thẻ sau 20 ngày kể từ ngày kết thúc chương trình mỗi tháng.
Với thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air, chủ thẻ có thể thanh toán trực tuyến và nhận các mức hoàn tiền nói trên ở tất cả các đường bay nội địa, cũng như các đường quốc tế của Vietjet đến Seoul, Busan, Hồng Kông, Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Singapore, Bangkok, Phuket, Chiang Mai, Kuala Lumpur, Yangon, Phnom Penh và Siem Reap.
Đại diện HDBank cho biết, với đối tác đặc biệt Vietjet Air, ngân hàng thường xuyên có các chương trình, chính sách ưu đãi để tăng cường tiếp cận tới khoảng 20 triệu khách hàng, qua đó bán chéo sản phẩm, gia tăng nguồn thu dịch vụ, cũng như để gia tăng tiện ích, lợi ích cho khách hàng của mình.
Để công nghiệp hỗ trợ thực sự trở thành ngành công nghiệp nền tảng, chiến lược của quốc gia, cần phải có những định hướng và giải pháp đột phá, tập trung giải quyết các nút thắt về năng lực công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực và sự đồng bộ trong chính sách...
Theo khảo sát nhanh do VCCI thực hiện trong tháng 7- 8/2025, có tới 59,3% các doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến hoạt động xuất khẩu sang EU chưa từng nghe nói đến các quy định về thẩm định chuỗi cung ứng, và thêm 36,6% chỉ mới nghe nói nhưng chưa hiểu cụ thể...
Trung Quốc đã thay thế Lệnh 248 bằng Lệnh 280, đây không chỉ là một thay đổi kỹ thuật, mà là bước cải cách quan trọng trong quản lý nhập khẩu thực phẩm của nước này, hướng đến một hệ thống thương mại nông sản minh bạch, an toàn và bền vững hơn – đồng thời mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt Nam tiến sâu vào thị trường tỷ dân.
Bất chấp ảnh hưởng của thiên tai, hoạt động xuất khẩu của tỉnh Thanh Hoá tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực trong tháng 10 và 10 tháng năm 2025. Nhờ nỗ lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực hội nhập đã giúp doanh nghiệp trong tỉnh thích ứng tốt hơn với yêu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: