
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Trang Trần
16/10/2013, 08:13
Coca-Cola sáng tạo hai chiến dịch là Sharing Can và Remix Bottle, được nhiều khen ngợi ở Spikes Asia và Ad Stars châu Á - Thái Bình Dương
Trong các giải thưởng quảng cáo Coca-Cola giành được năm 2013, đáng chú ý nhất là 6 giải vàng cho chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle do Ad Stars châu Á - Thái Bình Dương trao tặng và hai giải cho Coca-Cola Sharing Can của Spikes Asia.
Với những ý tưởng đơn giản nhưng “bao hàm ý nghĩa nhân đôi niềm vui, lan tỏa hạnh phúc”, Coca-Cola đã sáng tạo hai chiến dịch Sharing Can và Remix Bottle, và nhận được nhiều lời khen ngợi ở liên hoan Spikes Asia và Ad Stars châu Á -Thái Bình Dương.
Chiến dịch Coca-Cola Remix Bottle đạt được thành công nhờ cách thức thể hiện hoàn toàn mới với sự sáng tạo từ tiếng bật nắp chai Coca-Cola, bật tuôn hứng khởi. DJ Jun Fujiwara, chuyên gia âm thanh nổi tiếng Nhật Bản, đã gắn chip vào chai Coca-Cola và đi khắp Tokyo để thu âm lại các âm thanh từ những hoạt động bình dị nhất như làm bánh dẻo, cắt tóc, đấu võ, đánh bóng chày, câu cá… và phối trực tiếp.
Tiếng bật nắp chai quen thuộc bỗng trở nên thú vị hơn khi được nối tiếp bằng những âm thanh được phối lại nghe vui tai. Hình ảnh nhiều người cùng nói chuyện với lon Coca-Cola và hồi hộp chờ đợi sự phản hồi giọng nói của chính mình là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chiến dịch Remix Bottle.
Coca-Cola không chỉ mang đến niềm vui mà còn lan truyền cảm hứng cho mọi người thông qua một dự án xã hội âm nhạc được gọi là Coca-Cola Remix Bottle.
“Bằng cách phối lại âm thanh hàng ngày, chúng tôi đã tái tạo lại âm thanh của hạnh phúc, đến từ đường phố đông người, trẻ em vui đùa hoặc những người đang tập thể thao. Bất cứ nơi nào, mọi lúc mọi nơi bạn đều có thể thưởng thức âm thanh và âm nhạc được remix”, ông Leonardo O'Grady, giám đốc IMC Asean, Coca-Cola cho biết.
Lon Coca-Cola “đặc biệt” trong chiến dịch Sharing Can thì lại trở thành một người bạn “kết nối” mọi người với nhau một cách tự nhiên, gần gũi. Tại các máy bán nước tự động, bất cứ ai nhấn nút cũng nhận được bất ngờ thú vị khi nửa trên và nửa dưới của lon Coca-Cola tách làm hai lon nhỏ riêng biệt, niềm vui được nhân đôi khi bạn có thể vừa thưởng thức hương vị Coca-Cola, vừa chia sẻ điều đó cùng với người thân, bạn bè. Những lon nước nhỏ này cũng có thể là khởi đầu cho cuộc trò chuyện làm quen với một ai đó.
Nhận được giải vàng tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia, chiến dịch Sharing Can còn là bằng chứng của sự nỗ lực của Coca-Cola trong việc mang đến hứng khởi cho mọi người.
“Chiến dịch Coca-Cola Sharing Can mang tinh thần lạc quan của thương hiệu luôn đồng hành cùng mọi người suốt 127 năm qua. Sự gắn kết cộng đồng và nhân rộng hạnh phúc chính là ý tưởng của chiến dịch này”, ông Leonardo O’Grady nói thêm.
Niềm vui gắn kết đôi khi đơn giản nằm ở cách viết lời chúc của từng cá nhân trao đến người bạn quan tâm trên thân chai Coca-Cola hay nhân rộng hơn với lời kêu gọi mọi người hãy gần nhau hơn bằng cách nhận Coca-Cola miễn phí sau khi ôm chặt chiếc máy bán nước tự động. Chiến lược của Coca-Cola là mang hạnh phúc bất ngờ đến cho mọi người từ những giây phút tích cực, lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống. Hãy mở một chai Coca-Cola và cùng tận hưởng niềm vui.
Nhìn lại những chiến dịch quảng cáo thành công của Coca-Cola, rất dễ dàng nhận thấy sự “gắn kết từng cá nhân trong cộng đồng” được xem là “sợi chỉ đỏ xuyên suốt” của quá trình hoạt động và phát triển của Coca-Cola. Với sự sáng tạo không ngừng cùng hành trình nhân đôi hạnh phúc, Coca-Cola sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều chiến dịch ý nghĩa, đầy ắp niềm vui, hứng khởi cho mọi người.
Ý tưởng “Chia đôi lon Coca-Cola, nhân đôi niềm vui” giúp chiến dịch Sharing Can thắng lớn tại liên hoan quảng cáo Spikes Asia.
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chủ yếu vận hành theo mô hình tuyến tính, kinh tế tuần hoàn đang nổi lên như một chiến lược phát triển tất yếu. Từ thực tiễn Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế, UNDP nhấn mạnh vai trò của kinh tế tuần hoàn trong giữ giá trị tài nguyên, giảm phát thải, tạo việc làm và nâng cao năng lực chống chịu của nền kinh tế...
Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) hoàn thành mục tiêu sớm năm 2025 và chuẩn bị các giải pháp chiến lược vượt "bão" năm 2026.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Lễ trao giải báo chí viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương không chỉ nhằm vinh danh các tác phẩm tiêu biểu, mà còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ về vai trò của báo chí trong phát triển bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: