Công bố 200 dòng sản phẩm - dịch vụ Tin&Dùng 2009

Lan Nguyễn

11/01/2010, 13:16

Thời báo Kinh tế Việt Nam trao chứng nhận “Tin&Dùng Việt Nam” cho 200 dòng sản phẩm - dịch vụ

Đại diện các doanh nghiệp trong nhóm ngành Dịch vụ nhận chứng nhận Tin&Dùng 2009 - Ảnh: M.T.
Đại diện các doanh nghiệp trong nhóm ngành Dịch vụ nhận chứng nhận Tin&Dùng 2009 - Ảnh: M.T.

Hôm nay (11/1/2010), tại Khách sạn Melia (Hà Nội), Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức lễ trao chứng nhận “Tin&Dùng Việt Nam” cho 200 dòng sản phẩm - dịch vụ được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong Chương trình Bình chọn sản phẩm - dịch vụ Tin&Dùng 2009.

Bắt  đầu tiến hành từ đầu tháng 2/2009, Chương trình Bình chọn sản phẩm - dịch vụ Tin&Dùng 2009 do Báo điện tử VnEconomy và ấn phẩm Tư vấn Tiêu&Dùng (Thời báo Kinh tế Việt Nam) phối hợp tổ chức với mục tiêu đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm - dịch vụ được đưa vào bình chọn, thông qua dữ liệu là bình chọn của người tiêu dùng trên hệ thống: phiếu bình chọn trên ấn phẩm Tư vấn Tiêu&Dùng, trang bình chọn trực tuyến, bình chọn trực tiếp qua các phiếu khảo sát trong các chương trình khảo sát trực tiếp… Từ đó, giúp doanh nghiệp có những biện pháp nhằm tạo ra lợi thế và tăng cường sức cạnh tranh của sản phẩm, cũng như thu hút mối quan tâm và nâng cao nhận thức của cộng đồng người tiêu dùng về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.  

Đồng thời, Chương trình cũng phát triển một thương hiệu dưới dạng “nhãn hiệu chứng nhận” nhằm gián tiếp khẳng định các sản phẩm được khách hàng ưa thích, tin tưởng và thường xuyên sử dụng.  

Theo một số khảo sát trực tiếp trong Chương trình, các nhóm ngành hàng có tốc độ tăng trưởng mạnh trên thị trường Việt Nam năm 2010 nhiều khả năng sẽ là Thực phẩm & Đồ uống, Dược phẩm, Dịch vụ giáo dục…; nhóm tăng trưởng ổn định gồm Dịch vụ viễn thông, Hàng gia dụng, Tài chính & Ngân hàng, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe…; nhóm tăng trưởng yếu gồm Máy tính & Thiết bị nghe nhìn, Hàng điện tử, Thiết bị nội thất, Dịch vụ du lịch…; và nhóm “đi ngang” gồm Ôtô, Sản phẩm chăm sóc cá nhân, Dịch vụ giải trí…

Cũng theo kết quả khảo sát, 5 xu hướng tiêu dùng chính trong năm 2010 và một số năm về sau sẽ là Tiêu dùng tiết kiệm, Tiêu dùng thân thiện, Tiêu dùng tiện ích, Tiêu dùng an toàn và Tiêu dùng "xanh".

VnEconomy xin giới thiệu một vài hình ảnh tại buổi lễ.

VnEconomy

Các doanh nhân trao đổi trong tiệc trà thân mật trước buổi lễ.

VnEconomy

Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, phát biểu khai mạc. Ông nói: "Diễn ra trong suốt năm 2009, thông qua các kênh bình chọn qua website, qua phiếu bình chọn, qua khảo sát trực tiếp người tiêu dùng, qua dữ liệu tổng hợp..., có thể xem Tin&Dùng là một quá trình tương tác giữa nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng để tìm ra tiếng nói chung trên thị trường hàng hóa, dịch vụ".

VnEconomy
VnEconomy

Đại diện các doanh nghiệp tại khán phòng lớn của Khách sạn Melia, nơi diễn ra buổi lễ.

VnEconomy

Ông Đỗ Duy Cường, biên tập viên của Thời báo Kinh tế Việt Nam giới thiệu và nhận xét về các điểm chính trong Chương trình Tin&Dùng.

VnEconomy

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bày tỏ cảm nghĩ về chương trình và cảm ơn người tiêu dùng đã lựa chọn sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Ông cho biết nhiều sản phẩm nước giải khát mới đang được Tập đoàn chuẩn bị giới thiệu đến người tiêu dùng.

VnEconomy
VnEconomy

Đại diện các doanh nghiệp đón nhận bằng chứng nhận Tin&Dùng Việt Nam cho sản phẩm - dịch vụ được bình chọn.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy