
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Lan Nguyễn
11/01/2010, 13:16
Thời báo Kinh tế Việt Nam trao chứng nhận “Tin&Dùng Việt Nam” cho 200 dòng sản phẩm - dịch vụ
Hôm nay (11/1/2010), tại Khách sạn Melia (Hà Nội), Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức lễ trao chứng nhận “Tin&Dùng Việt Nam” cho 200 dòng sản phẩm - dịch vụ được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong Chương trình Bình chọn sản phẩm - dịch vụ Tin&Dùng 2009.
Bắt đầu tiến hành từ đầu tháng 2/2009, Chương trình Bình chọn sản phẩm - dịch vụ Tin&Dùng 2009 do Báo điện tử VnEconomy và ấn phẩm Tư vấn Tiêu&Dùng (Thời báo Kinh tế Việt Nam) phối hợp tổ chức với mục tiêu đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm - dịch vụ được đưa vào bình chọn, thông qua dữ liệu là bình chọn của người tiêu dùng trên hệ thống: phiếu bình chọn trên ấn phẩm Tư vấn Tiêu&Dùng, trang bình chọn trực tuyến, bình chọn trực tiếp qua các phiếu khảo sát trong các chương trình khảo sát trực tiếp… Từ đó, giúp doanh nghiệp có những biện pháp nhằm tạo ra lợi thế và tăng cường sức cạnh tranh của sản phẩm, cũng như thu hút mối quan tâm và nâng cao nhận thức của cộng đồng người tiêu dùng về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đồng thời, Chương trình cũng phát triển một thương hiệu dưới dạng “nhãn hiệu chứng nhận” nhằm gián tiếp khẳng định các sản phẩm được khách hàng ưa thích, tin tưởng và thường xuyên sử dụng.
Theo một số khảo sát trực tiếp trong Chương trình, các nhóm ngành hàng có tốc độ tăng trưởng mạnh trên thị trường Việt Nam năm 2010 nhiều khả năng sẽ là Thực phẩm & Đồ uống, Dược phẩm, Dịch vụ giáo dục…; nhóm tăng trưởng ổn định gồm Dịch vụ viễn thông, Hàng gia dụng, Tài chính & Ngân hàng, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe…; nhóm tăng trưởng yếu gồm Máy tính & Thiết bị nghe nhìn, Hàng điện tử, Thiết bị nội thất, Dịch vụ du lịch…; và nhóm “đi ngang” gồm Ôtô, Sản phẩm chăm sóc cá nhân, Dịch vụ giải trí…
Cũng theo kết quả khảo sát, 5 xu hướng tiêu dùng chính trong năm 2010 và một số năm về sau sẽ là Tiêu dùng tiết kiệm, Tiêu dùng thân thiện, Tiêu dùng tiện ích, Tiêu dùng an toàn và Tiêu dùng "xanh".
VnEconomy xin giới thiệu một vài hình ảnh tại buổi lễ.
Các doanh nhân trao đổi trong tiệc trà thân mật trước buổi lễ.
Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, phát biểu khai mạc. Ông nói: "Diễn ra trong suốt năm 2009, thông qua các kênh bình chọn qua website, qua phiếu bình chọn, qua khảo sát trực tiếp người tiêu dùng, qua dữ liệu tổng hợp..., có thể xem Tin&Dùng là một quá trình tương tác giữa nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng để tìm ra tiếng nói chung trên thị trường hàng hóa, dịch vụ".
Đại diện các doanh nghiệp tại khán phòng lớn của Khách sạn Melia, nơi diễn ra buổi lễ.
Ông Đỗ Duy Cường, biên tập viên của Thời báo Kinh tế Việt Nam giới thiệu và nhận xét về các điểm chính trong Chương trình Tin&Dùng.
Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bày tỏ cảm nghĩ về chương trình và cảm ơn người tiêu dùng đã lựa chọn sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Ông cho biết nhiều sản phẩm nước giải khát mới đang được Tập đoàn chuẩn bị giới thiệu đến người tiêu dùng.
Đại diện các doanh nghiệp đón nhận bằng chứng nhận Tin&Dùng Việt Nam cho sản phẩm - dịch vụ được bình chọn.
Lợi nhuận của ông lớn thời trang nhanh được thúc đẩy nhờ tăng giá bán và cắt giảm chi phí, giúp bù đắp cho lượng truy cập trực tuyến suy giảm...
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Các thương hiệu xa xỉ đang nỗ lực để xoay chuyển tương lai, và cả kết quả tài chính. Hơn 10 nhà thiết kế đã ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại các nhà mốt mới trong Tuần lễ thời trang Nữ Xuân - Hè 2026 ở Milan và Paris vừa qua...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: