
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Nam Anh
22/03/2023, 11:03
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List, hay còn gọi là kênh “sạch”) sử dụng cho hoạt động quảng cáo…
Trong danh sách gồm nhiều công ty/đơn vị có thương hiệu như Công ty Cổ phần VN (với trang mạng xã hội mp3.zing.vn; www.tv.zing.vn...); Tổng Công ty Viễn thông Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội (www.radio.tinngan.vn), Kênh VOV giao thông quốc gia (www.vovthethao.vn); Công ty TNHH Phát triển Truyền thông Truyền hình Việt Nam (mangxahoiviet.vn); Công ty Cổ phần VDC online (mgame.com.vn); Công ty cổ phần BKAV (home123.vn)...
Danh sách các trang mạng xã hội “sạch” trên mạng Việt Nam (white list) theo công bố của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử nhằm mục đích giúp các nhãn hàng, đại lý ưu tiên, lựa chọn quảng cáo.
Trước đó, cuối năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các quảng cáo vi phạm pháp luật của Việt Nam. Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết trên không gian mạng đang có thực trạng các quảng cáo của nhãn hàng, thương hiệu Việt Nam bị gắn tràn lan vào nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, sai sự thật; khiêu dâm, trái với thuần phong mỹ tục; giật gân, câu view, vi phạm bản quyền ở rất nhiều video xấu độc trên YouTube, Facebook…
Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xử lý vi phạm trong quảng cáo xuyên biên giới như lập ra một Blacklist - liệt kê những trang web gắn quảng cáo trên các nội dung sai sự thật, nội dung chống phá Đảng và nhà nước hay nội dung vi phạm bản quyền.
Tuy nhiên, mặc dù các dù cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhiều vi phạm về quảng cáo trên mạng, nhưng nhìn chung chưa có nhiều chuyển biến. Do đó Bộ sẽ lập thêm một Whitelist bao gồm các nền tảng có nội dung "sạch" được Bộ xác nhận để đáp ứng nhu cầu quảng cáo an toàn, hiệu quả cho doanh nghiệp.
Bộ Thông tin và Truyền thông theo đó đã xây dựng Bộ danh sách nội dung "sạch" trên mạng của Việt Nam (White List), gồm: báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động và tiếp tục mở rộng cho các website, tài khoản, kênh nội dung đăng ký thông tin để tham gia vào White List và sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận.
Cả Blacklist và Whitelist của Bộ Thông tin và Truyền thông đều sẽ được cập nhật liên tục để mang đến những lựa chọn tốt nhất, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp cũng như các nền tảng kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Việc CATL triển khai robot hình người trực tiếp trên dây chuyền sản xuất pin xe điện không chỉ là một bước tiến công nghệ đơn lẻ, mà còn phản ánh làn sóng tự động hóa và “AI hiện thân” đang tăng tốc trong ngành công nghiệp chế tạo Trung Quốc, đặc biệt là chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu.
Kinh tế số của Việt Nam hiện nay vẫn chủ yếu là số hóa các hoạt động cũ, chưa chuyển mạnh sang mô hình tăng trưởng mới. Do vậy, phát triển kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn tới sẽ chuyển từ số hóa cái cũ sang kiến tạo không gian phát triển mới, nơi dữ liệu, AI, nền tảng số, doanh nghiệp số và công dân số cùng trở thành động lực tăng trưởng…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2764/QĐ-TTg ngày 19/12/2025 bổ sung, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về dữ liệu…
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho biết, 9 tháng đầu năm 2025 thị trường ghi nhận 17,8 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt với tổng giá trị 260 triệu tỷ đồng. Trong số đó, QR code đang là phương thức phương thức thanh toán nổi bật nhất với 337 triệu giao dịch, trị giá 288 nghìn tỷ đồng, tăng 61,6% về số lượng và 150% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: