Công bố kết quả khảo sát về 2 nhãn sản phẩm Bình Vị Thái Minh và Maxxhair
Phương Thảo
09/11/2022, 08:55
Dịch Covid-19 dần được kiểm soát và số ca bệnh có xu hướng giảm. Trong khi nhiều người vẫn coi sức khỏe miễn dịch là ưu tiên hàng đầu, trên thị trường cũng đã xuất hiện những nhu cầu mới của người tiêu dùng về thực phẩm bảo vệ sức khỏe…
Một số nghiên cứu về thị trường cho thấy, sức khỏe hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa tiếp tục là những mối quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó nhu cầu về chăm sóc sắc đẹp và ngoại hình cũng đang gia tăng.
Thực tế, những người đã từng nhiễm Covid-19 sau khi khỏi bệnh vẫn phải đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài như khó thở, ho, mệt mỏi, rụng tóc… Cũng có trường hợp xuất hiện rối loạn tiêu hóa (ăn không ngon miệng, trào ngược và đau dạ dày…), rối loạn vị giác hoặc khứu giác…
Chú trọng hơn đến sức khỏe, nhiều người dân đã lựa chọn sản phẩm nhằm giảm các triệu chứng hậu Covid đồng thời cải thiện ngoại hình, tìm lại vẻ đẹp trẻ trung đầy sức sống. Dạo quanh các hiệu thuốc, có thể thấy, những sản phẩm như thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) cải thiện triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viên uống hỗ trợ mọc tóc, đẹp da… đều có nhu cầu tăng đột biến.
Giữa bối cảnh đó, trong khuôn khổ chương trình Tin Dùng Việt Nam 2022, Tạp chí Kinh tế Việt Nam, chuyên mục Tiêu & Dùng đã kết hợp với Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh tiến hành cuộc khảo sát Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về 02 nhãn TPBVSK Bình Vị Thái Minh và Maxxhair.
Mục đích của cuộc khảo sát là lấy ý kiến của người tiêu dùng về chất lượng, giá thành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của 02 nhãn hàng trên, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm bảo vệ sức khỏe giữa người tiêu dùng và các chuyên gia y tế, cũng như giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, để từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
SỨ MỆNH VÌ NGƯỜI VIỆT
Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh được thành lập năm 2012, với ý tưởng muốn thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, từ các sản phẩm nhập ngoại chuyển sang sử dụng các sản phẩm của Việt Nam. Dựa trên những sản phẩm có chất lượng vượt trội, được nghiên cứu kỹ lưỡng, được làm marketing một cách chuyên nghiệp và được bán rộng rãi trên thị trường, công ty Thái Minh đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh.
Hiện tại, Thái Minh đã phát triển được trên 10 sản phẩm trong top đầu thị trường, xây dựng được hệ thống phân phối chuyên nghiệp trên cả nước với 10.000 điểm bán khắp các tỉnh thành. Tháng 10 năm 2019, Dược phẩm Thái Minh đã khai trương nhà máy Thái Minh Công nghệ cao (ThaiMinh HiTech), với dây truyền sản xuất TPCN, mỹ phẩm đạt chuẩn GMP tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, Hà Nội. Đầu năm 2021, Thái Minh Hi-tech đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025 – tiêu chuẩn cao nhất dành cho phòng kiểm nghiệm. Đây là bước quan trọng trong tiến trình Dược phẩm Thái Minh đảm bảo chất lượng mọi lô hàng, hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài và được bạn bè quốc tế công nhận.
Tọa đàm và Công bố kết quả khảo sát.
Là một sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh, Bình Vị Thái Minh rất hiệu quả đối với người trào ngược và đau dạ dày. Tháng 3/2021, Trường Đại học Y Hà Nội nghiên cứu chứng minh, với liều 0,72 viên/kg (tương đương mức 6 viên/ngày/người), Bình Vị Thái Minh có tác dụng tương đương Esomeprazol liều 10mg/kg/ngày - 1 loại thuốc Tây Y được dùng phổ biến trong điều trị trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét, đau dạ dày. Hơn nữa, hình ảnh đại thể và vi thể dạ dày - thực quản có sự cải thiện đáng kể. Điều này cho thấy Bình Vị Thái Minh giúp tái tạo, phục hồi biểu mô niêm mạc dạ dày, thực quản, hồi phục tổn thương do viêm loét, giúp giảm đau dạ dày.
Trong khi đó, sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, viên uống mọc tóc Maxxhair đã công bố phiên bản mới tốt hơn. Với việc bổ sung ba thành phần mới: Polyaktiv, bột nấm tai mèo, cao dâu tằm, Maxxhair đạt hiệu quả tốt hơn về tác dụng 3 trong 1: giảm nguy cơ tóc rụng; thúc đẩy thời gian mọc tóc nhanh hơn và giúp cho sợi tóc mới mọc lên đen, chắc khỏe hơn. Hiệu quả này đã được các nhà khoa học Nhật Bản thuộc tập đoàn Ozyra Fat & Chemical công nhận. Và đặc biệt, Polyaktiv được nghiên cứu có tác dụng tương đương với thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil - một loại thuốc tân dược thường được kê cho bệnh nhân rụng tóc, hói đầu.
Ông Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh, chia sẻ: “Sứ mệnh của Dược phẩm Thái Minh là giúp giải quyết những vấn đề sức khoẻ con người mà thế giới còn đang chưa có giải pháp tối ưu dựa trên tinh hoa của khoa học và thảo dược, ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ y học thế giới. Do đó, Dược phẩm Thái Minh đã, đang và sẽ tăng cường nghiên cứu, thử nghiệm và công bố các thành tựu mới nhằm hỗ trợ người Việt nâng cao thể trạng và sức khỏe”.
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
Khảo sát Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về 02 nhãn TPBVSK Bình Vị Thái Minh và Maxxhair được thực hiện từ tháng 8/2022 đến 30/10/2022 với sự kết hợp của cả phương pháp nghiên cứu định lượng (phiếu hỏi) và định tính (phỏng vấn sâu). Trên 400 người sử dụng sản phẩm đã được chọn mẫu ngẫu nhiên, nghiên cứu viên tiếp cận phỏng vấn bằng phiếu hỏi, sau đó phỏng vấn sâu và lấy ý kiến. Dữ liệu thu nhận, được nhập liệu và xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS, Excel.
Từ kết quả khảo sát này có thể kết luận, 02 nhãn sản phẩm đều chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, mức độ hài lòng của người tiêu dùng khi sử dụng viên uống mọc tóc Maxxhair lên đến 96%, trong đó, số người tỏ ra rất hài lòng chiếm 4%, còn số người tỏ ra hài lòng chiếm 92%. Trong đó, 49% người tiêu dùng cho biết họ giảm đáng kể tình trạng rụng tóc, 23% cho biết họ nhận thấy dấu hiệu tóc mới mọc trở lại và có tới 71% người tiêu dùng dự định tiếp tục sử dụng Maxxhair trong thời gian tới.
Đối với viên nén Bình Vị Thái Minh, tỷ lệ giới tính tham gia khảo sát là 45% nữ giới và 55% nam giới. Trong đó, phần lớn người tiêu dùng (81%) sử dụng sản phẩm khi có triệu chứng trào ngược, ợ hơi, ợ chua... Có tới 39% người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm Bình Vị Thái Minh với thời gian từ 3 đến 6 tháng và 81% người tiêu dùng tỏ ra hài lòng về sản phẩm. Mức độ rất hài lòng và hài lòng về sản phẩm Bình Vị Thái Minh lên tới 98%. Khoảng 96% người sử dụng sẵn sàng giới thiệu Bình Vị Thái Minh cho người quen.
Từ kết quả khảo sát này có thể kết luận, 02 nhãn sản phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Thái Minh và Maxxhair đều chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, có hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện triệu chứng và hỗ trợ điều trị. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty phân phối cũng được người tiêu dùng đánh giá cao.
Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm và Công bố kết quả khảo sát, một số đại diện người tiêu dùng cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ sức khỏe đồng thời đã có một số ý kiến góp ý tới nhà sản xuất về nâng cao hiệu quả sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi, giảm giá…
Buổi Tọa đàm và Công bố kết quả khảo sát cũng có sự tham gia của Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ cao cấp Hoàng Đình Lân (Nguyên trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung Ương); TS.BS Vũ Thị Khánh Vân (Nguyên Trưởng khoa A9, Viện Y học cổ truyền Quân đội) cùng một số chuyên gia, bác sỹ; đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh, đại diện Tạp chí Kinh tế Việt Nam cũng như các cơ quan truyền thông báo chí.
Khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sức khỏe, các loại đồ uống chức năng mang lại lợi ích cho cả tinh thần và thể chất đang bùng nổ…
Gần 600.000 video clip ngắn, 1 tỷ view về sự kiện A80
Nhân dân đã làm nên điều đặc biệt của toàn bộ sự kiện diễu binh, diễu hành, đây là điều Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Lê Hải Bình nhấn mạnh khi nhắc về ý nghĩa lịch sử của Lễ diễu binh, diễu hành A80 vừa qua…
Phát hiện xe khách chở hàng trăm kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Trưa 6/9, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết vừa tiếp nhận từ Công an tỉnh Thanh Hóa vụ việc hơn 400 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu, được phát hiện trên tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành.
Thuế quan sẽ định hình lại chiến lược định giá hàng xa xỉ
Ngành hàng xa xỉ đang phải đối mặt với một trong những ngã rẽ đầy rủi ro nhất trong nhiều năm qua, khi tác động của thuế quan Mỹ ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến lược định giá toàn cầu…
Kiến trúc thô mộc “kết nối” hài hòa với khí hậu
Những công trình kiến trúc làm từ vật liệu các vật liệu thô mộc không chỉ thân thiện, giảm thiểu tác động tới môi trường mà còn mang đến một vẻ đẹp riêng, gần gũi và đầy sự giao hòa với nắng gió, cây xanh...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: