“Công chúa hư” của Korean Air Lines bị kiện ở Mỹ
Tiếp viên Kim Do-hee không chỉ kiện “công chúa hư” Cho mà còn kiện cả Korean Air Lines và đòi được bồi thường
Một nữ tiếp viên của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines vừa đâm đơn kiện Cho Hyun-ah, con gái của Chủ tịch hãng này, cáo buộc Cho hành hạ cô trong vụ “hạt mắc-ca nổi giận” gây tốn giấy mực vào cuối năm ngoái.
Theo tờ Wall Street Journal, tiếp viên Kim Do-hee không chỉ kiện “công chúa hư” Cho mà còn kiện cả Korean Air Lines và đòi được bồi thường. Theo nội dung của đơn kiện, Kim cho rằng cô đã bị Cho tấn công cả về tinh thần và thể xác khi máy bay đang di chuyển khỏi cổng xuất phát ở sân bay JFK ở New York, Mỹ hôm 5/12.
Vụ việc liên quan đến Cho đã gây “bão” dư luận không chỉ ở Hàn Quốc và trên thế giới hồi cuối năm ngoái, đầu năm nay. Trên chuyến bay từ New York về Incheon, Hàn Quốc, ít phút sau khi lên máy bay và yên vị trong khoang hạng nhất, Cho được tiếp viên mang hạt mắc-ca tới phục vụ trong túi, thay vì trong đĩa.
Chỉ vì điều này, Cho bắt phi hành đoàn phải cho máy bay bay lại cổng xuất phát và đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay. Vì hành động của Cho mà chuyến bay bị trễ. Vụ việc đã được truyền thông quốc tế gọi là vụ “hạt mắc-ca nổi giận”.
Tháng trước, tòa án Hàn Quốc kết án Cho 1 năm tù giam vì vi phạm luật hàng không, sử dụng bạo lực đối với một tiếp viên, và các tội danh khác. Hiện Cho đang trong quá trình kháng án và chỉ thừa nhận một tội danh là tấn công tiếp viên Kim.
“Cô Cho phải chịu trách nhiệm dân sự đối với thiệt hại lớn mà cô ấy đã gây ra cho sự nghiệp, danh tiếng và cảm xúc, tinh thần của cô Kim”, hai công ty luật Mỹ là Weinstein Law Firm và Kobre & Kim đại diện cho tiếp viên Kim tuyên bố.
Hiện luật sư của Cho và phát ngôn viên của Korean Air Lines chưa đưa ra tuyên bố gì về vụ kiện này.
Đơn kiện của Kim đã được gửi lên tòa tối cao ở New York vào đầu tuần này. Đơn kiện cũng nói, Kim đã bị ép phải nói dối các nhà điều tra Hàn Quốc và xuất hiện trước công chúng cùng với Cho như một phần trong nỗ lực nhằm khắc phục hình ảnh cho Cho. Hiện chưa rõ Kim muốn mức bồi thường là bao nhiêu.
Hiện Kim vẫn đang làm việc trong Korean Air Lines. Tháng trước, khi ra trước tòa án ở Seoul trong vụ xét xử Cho, Kim nói cô sợ gặp gỡ mọi người sau vụ việc và không thể trở lại cuộc sống bình thường như trước kia.
Vụ việc của Cho, người được báo chí Hàn dành cho biệt danh “công chúa hư”, đã khiến người Hàn Quốc bất bình vì cách hành xử cao ngạo của các gia đình kiểm soát các tập đoàn kinh tế lớn (chaebol) vốn được xem là xương sống của nền kinh tế nước này.
Theo tờ Wall Street Journal, tiếp viên Kim Do-hee không chỉ kiện “công chúa hư” Cho mà còn kiện cả Korean Air Lines và đòi được bồi thường. Theo nội dung của đơn kiện, Kim cho rằng cô đã bị Cho tấn công cả về tinh thần và thể xác khi máy bay đang di chuyển khỏi cổng xuất phát ở sân bay JFK ở New York, Mỹ hôm 5/12.
Vụ việc liên quan đến Cho đã gây “bão” dư luận không chỉ ở Hàn Quốc và trên thế giới hồi cuối năm ngoái, đầu năm nay. Trên chuyến bay từ New York về Incheon, Hàn Quốc, ít phút sau khi lên máy bay và yên vị trong khoang hạng nhất, Cho được tiếp viên mang hạt mắc-ca tới phục vụ trong túi, thay vì trong đĩa.
Chỉ vì điều này, Cho bắt phi hành đoàn phải cho máy bay bay lại cổng xuất phát và đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay. Vì hành động của Cho mà chuyến bay bị trễ. Vụ việc đã được truyền thông quốc tế gọi là vụ “hạt mắc-ca nổi giận”.
Tháng trước, tòa án Hàn Quốc kết án Cho 1 năm tù giam vì vi phạm luật hàng không, sử dụng bạo lực đối với một tiếp viên, và các tội danh khác. Hiện Cho đang trong quá trình kháng án và chỉ thừa nhận một tội danh là tấn công tiếp viên Kim.
“Cô Cho phải chịu trách nhiệm dân sự đối với thiệt hại lớn mà cô ấy đã gây ra cho sự nghiệp, danh tiếng và cảm xúc, tinh thần của cô Kim”, hai công ty luật Mỹ là Weinstein Law Firm và Kobre & Kim đại diện cho tiếp viên Kim tuyên bố.
Hiện luật sư của Cho và phát ngôn viên của Korean Air Lines chưa đưa ra tuyên bố gì về vụ kiện này.
Đơn kiện của Kim đã được gửi lên tòa tối cao ở New York vào đầu tuần này. Đơn kiện cũng nói, Kim đã bị ép phải nói dối các nhà điều tra Hàn Quốc và xuất hiện trước công chúng cùng với Cho như một phần trong nỗ lực nhằm khắc phục hình ảnh cho Cho. Hiện chưa rõ Kim muốn mức bồi thường là bao nhiêu.
Hiện Kim vẫn đang làm việc trong Korean Air Lines. Tháng trước, khi ra trước tòa án ở Seoul trong vụ xét xử Cho, Kim nói cô sợ gặp gỡ mọi người sau vụ việc và không thể trở lại cuộc sống bình thường như trước kia.
Vụ việc của Cho, người được báo chí Hàn dành cho biệt danh “công chúa hư”, đã khiến người Hàn Quốc bất bình vì cách hành xử cao ngạo của các gia đình kiểm soát các tập đoàn kinh tế lớn (chaebol) vốn được xem là xương sống của nền kinh tế nước này.