
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Lan Anh
30/09/2024, 17:10
Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ…
CỘNG ĐỒNG GÓP BAO NHIÊU, VINAMILK GÓP THÊM TƯƠNG ỨNG ĐỂ NHÂN ĐÔI HỖ TRỢ
Trong chương trình này, Vinamilk đã kêu gọi nhân viên đóng góp bằng cách đặt các đơn hàng sữa, nước uống gửi đến đồng bào miền Bắc. Trên mỗi đơn hàng hỗ trợ được đặt trên website của chương trình, Vinamilk sẽ tiếp ứng với tỷ lệ 1:1 để nhân đôi số sản phẩm được trao tặng cho các tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai.
Toàn bộ sản phẩm được mua trong chương trình được thông qua Trung ương Đoàn để trao tặng cho trẻ em, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chịu thiệt hại nặng về tại địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ.
Tính đến ngày 30/9, chỉ trong hơn 2 tuần thực hiện, đã có hơn 7.100 đơn hàng được đặt thành công và trao tận tay người dân tại các địa phương. Số tiền tương đương là hơn 3,4 tỷ đồng, đã vượt qua mục tiêu ban đầu của Vinamilk đặt ra (3 tỷ đồng). Như vậy tổng giá trị sản phẩm hỗ trợ sẽ hơn 6 tỷ đồng sau khi được Vinamilk đối ứng thêm.
Chia sẻ về chương trình, Ông Vũ Tuấn Khang, Giám đốc Kinh doanh Miền của Vinamilk cho biết: “Hoạt động này ban đầu xuất phát từ chính mong muốn của chính nhân viên Vinamilk là chia sẻ với người dân, trẻ em khi cơn bão Yagi ập đến. Chỉ trong 24 giờ từ khi có ý tưởng, các đội nhóm từ công nghệ, kinh doanh, logistic,… đã thần tốc thực hiện và ra mắt website để nhân viên có thể đóng góp. Nhờ đó, tất cả thông tin đơn hàng, đóng góp, nơi tiếp nhận… đều được thể hiện rõ, ai cũng có thể theo dõi, kiểm tra được. Cũng nhờ đó, chương trình tiếp tục lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của cả khách hàng và cộng đồng”.
Hiện chương trình này vẫn đang được thực hiện để tăng cường hỗ trợ thêm cho các em học sinh quay lại trường học giai đoạn sau bão lũ trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.
CHUNG TAY CHĂM LO CHO HỌC SINH KHÓ KHĂN
Cơn bão Yagi ập đến vào thời điểm các em học sinh bước vào năm học mới. Vì vậy, tại rất nhiều nơi, bây giờ các em mới được quay lại trường học. Đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, miền núi phía Bắc, đến trường đã là một sự nỗ lực lớn từ các em, thầy cô, phụ huynh… thì nay, khó khăn lại càng nhiều hơn vì các hậu quả của cơn bão.
Ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, nhận định: “Không phải chỉ trong chương trình lần này, mà ngay sau bão Yagi, Vinamilk đã chủ động liên hệ với Trung ương Đoàn, cũng như các lực lượng tại chỗ ở những vùng bị ảnh hưởng để có nhiều hành động thiết thực, chuyển số lượng lớn sản phẩm đến hỗ trợ người dân vùng bão lũ”.
Ông Triết đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn này, sự hỗ trợ về các sản phẩm của Vinamilk rất phù hợp bổ sung dinh dưỡng cho những người dân bị ảnh hưởng trong thiên tai vừa qua, đặc biệt là với trẻ em.
Ông Vũ Tấn Khang, đại diện Vinamilk chia sẻ thêm: “Trẻ em, thanh thiếu niên luôn được Vinamilk dành sự quan tâm đặc biệt. Hy vọng các hỗ trợ này sẽ giúp các em tăng cường về dinh dưỡng, sức khỏe và cũng là động viên về tinh thần khi các con quay lại trường học sau bão lũ”.
Trước đó, ngay từ sau khi cơn bão Yagi đi qua, những chuyến xe Vinamilk đã lập tức chuyển hơn 550.000 sản phẩm gồm sữa tươi, sữa đặc, nước uống (gần 3 tỷ đồng) đến 11 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La, Cao Bằng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai.
Bên cạnh đó, hơn 3.500 phần quà và nhiều hỗ trợ khác tương đương gần 500 triệu đồng cũng đã được nhân viên Vinamilk trực tiếp trao tặng người dân, trẻ em, người cao tuổi, bà con nông dân và lực lượng bộ đội, tình nguyện viên... trong gần 1 tháng qua. Doanh nghiệp cũng cùng các đơn vị phân phối triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận cho các tổ chức, đoàn từ thiện tặng vùng bị bão lũ.
Tăng trưởng kinh tế (economic growth) không chỉ là một chỉ số hay thuật ngữ dùng để đo lường sự gia tăng về quy mô sản lượng của nền kinh tế theo thời gian mà nó còn là một chủ đề trọng tâm được các nhà kinh tế hàng đầu thế giới nghiên cứu chuyên sâu. Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế, dù được hình thành và phát triển tại một số các quốc gia phương Tây như Anh và Hoa Kỳ - những nơi đi trước toàn nhân loại về tiến bộ khoa học công nghệ - ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng tới vấn đề quản lý và điều hành chính sách tại những quốc gia đi sau, góp phần không nhỏ định hình nên các “chiến lược đuổi kịp” (catch-up strategy) của họ...
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi nhận những công trình tiêu biểu mang dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khai thác, vận hành và chế biến khí thiên nhiên, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực khí – năng lượng, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và dẫn dắt lộ trình chuyển đổi xanh của đất nước.
Theo Cục Thuế, mặc dù không thuộc diện phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân, các hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm vẫn phải thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp hồ sơ thuế theo quy định nhằm bảo đảm tính minh bạch trong quản lý…
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Thiên Khôi ( Thiên Khôi CDC) - Thiên Khôi Group và Công ty TNHH MVC & CO - Một thành viên của Tập đoàn Mitsui & Co., Ltd Nhật Bản đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/10, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ - vật liệu xây dựng tại Việt Nam.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: