
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
PV
20/05/2015, 19:03
Ông Inoguchi Takahide, Trưởng Bộ phận Chiếu sáng gia đình Công ty Eco Solutions, Tập đoàn điện tử Panasonic cho biết: “Ánh sáng LED có nhiều tính năng vượt trội không chỉ tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường mà còn là loại ánh sáng được điều chỉnh khá linh hoạt về màu sắc hay chất lượng ánh sáng tùy theo nhu cầu sử dụng. Với những ưu điểm như vậy, chúng tôi muốn đẩy mạnh triển khai các sản phẩm LED phục vụ nhu cầu trong cuộc sống thường nhật."
Nhờ cấu tạo gọn nhẹ, ánh sáng LED có thể thay đổi được hình dáng và kích thước tùy theo nhu cầu đa dạng trong sinh hoạt. Các sản phẩm đèn LED có thể dưới dạng hình cầu, hình chữ nhật, hình trụ, tam giác hay lục lăng,… lắp đặt được ở hầu hết các kết cấu kiến trúc phức tạp, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về mặt thẩm mỹ và thiết kế nội thất.
Ngoài ra, cường độ ánh sáng, chất lượng và màu sắc của ánh sáng có thể thay đổi ngay trong một thiết bị chiếu sáng chỉ với những nút điều khiển đơn giản, điều mà không một thiết bị chiếu sáng nào trước đây có thể làm được. Hiện nay, các thiết bị chiếu sáng LED tiên tiến nhất dùng cho gia đình đã được rao bán tại Nhật Bản từ tháng 4/2015.
Theo ông Takahide, Panasonic đang có ý định mở rộng thị trường ra bên ngoài Nhật Bản. Ông cho biết: “Chúng tôi đã mở một phòng trưng bày ở Việt Nam để giới thiệu và rao bán các sản phẩm chiếu sáng LED. Không chỉ ở Việt Nam, Panasonic cũng hướng đến việc triển khai các sản phẩm này tại các nước Đông Nam Á."
Với hiệu quả mang tính vượt trội so với các công nghệ chiếu sáng thông thường, ánh sáng LED đang tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chiếu sáng trên quy mô toàn cầu. Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực chiếu sáng, trong tương lai không xa, ánh sáng LED được coi như là một lựa chọn hàng đầu cho các giải pháp chiếu sáng tại các gia đình, trong đó có Việt Nam.
Theo Vietnamplus
Rạng sáng ngày 11/11, các sàn thương mại điện tử lớn đồng loạt diễn ra nhiều phiên livestream của các KOL nổi tiếng với mức voucher “khủng”. Một KOL chuyên bán mỹ phẩm cho biết nhiều sản phẩm, voucher đã cháy hàng chỉ trong vài phút đầu lên sóng...
Nhà bán lẻ thời trang siêu nhanh của Trung Quốc vẫn đang bị giám sát chặt chẽ tại Pháp.
Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam cho 14 vaccine và sinh phẩm. Trong đó có Pembroria - một loại thuốc kháng thể đơn dòng điều trị ung thư do Nga sản xuất...
Từ Tokyo đến Singapore, châu Á giờ đây là trung tâm sáng tạo và ý niệm của thời đại xa xỉ mới. Ở châu lục này, các thương hiệu không chỉ tập trung vào “xuất khẩu giấc mơ” mà còn học cách đối thoại với những thay đổi về hành vi tiêu dùng bản địa…
Các chuỗi thời trang nhanh đang thử nghiệm bán các sản phẩm làm đẹp, bao gồm trang điểm, chăm sóc tóc và nước hoa. Tuy nhiên, như những thử nghiệm trước đây đã cho thấy, ngành làm đẹp là một thách thức lớn đối với mô hình bán lẻ đại chúng…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: