
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 21/11/2025
Diệu Linh
31/10/2017, 00:09
Đối với người cao tuổi bị chứng mất trí nhớ, sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi họ tìm đường về nhà. Bằng công nghệ nhận diện hình ảnh, Công ty cổ phần Asilla Việt Nam và công ty Fujitsu hợp tác, tình trạng này có thể khắc phục. Thí nghiệm đã được thực hiện tại thành phố Machida, Tokyo, mới đây.
Xác định vị trí người đi lạc nhờ nhận diện hình ảnh
Tổ chức thực hiện giả định người cao tuổi gặp khó khăn khi về trở về nhà. Buổi thực nghiệm đã nhận được sự ửng hộ và giúp đỡ của chính quyền thành phố Machida và những người mắc bệnh về trí nhớ.Cụ thể, công nghệ này sẽ chụp ảnh khuôn mặt của người đó bằng Smart Phone và đăng tải lên ứng dụng. Sau đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ ngay lập tức đối chiếu hình ảnh vừa đăng tải lên với hình ảnh đã đăng nhập ban đầu để phát hiện và giúp đỡ. Từ điện thoại sẽ đồng thời hiện lên thông tin vị trí của người đó, giúp cho gia đình có thể xác nhận được vị trí và đến đón. Dịch vụ cũng sẽ cải thiện tính bảo mật cá nhân để dữ liệu của người chụp ảnh không bị công khai.Đây là sự hợp tác cùng phát triển giữa kỹ thuật nhận diện hình ảnh của Asilla và dịch vụ cơ sở hạ tầng sử dụng dữ liệu IoT hình thức đám mây của Fujitsu (FUJITSU Cloud Service K5 IoT Platform). Kỹ thuật nhận diện bằng hình ảnh đã được đánh giá cao, vì vậy Asilla đã ứng dụng chương trình liên doanh MetaArc để tạo cơ hội liên kết giữa bộ phận kinh doanh của công ty Fujitsu với công ty liên doanh tại Việt Nam. Công nghệ nhận diện hình ảnh của Asilla cũng đang được kỳ vọng áp dụng vào trong một số nghành như an ninh và thời trang. Ông Nguyễn Thanh Hải – CEO Asilla Việt Nam cho biết, cũng như nhiều nước Đông Nam Á khác, Việt Nam đang có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Vì vậy, Asilla rất vinh dự khi được cống hiến khả năng của mình để giải quyết vấn đề này, góp phần chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Quá trình đô thị mang đến các chuỗi cửa hàng tiện lợi mở xuyên đêm hiện diện trên từng ngõ phố. Bữa ăn trở thành một khái niệm “đơn giản” với giới trẻ. Tuy nhiên, cái giá phải trả là không nhỏ với người tiêu dùng...
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 24 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh là dịp tôn vinh sáng tạo và quảng bá điện ảnh Việt đến công chúng trong nước và quốc tế...
Ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào thị trường chăm sóc da dành cho trẻ em, thanh thiếu niên. Tuy nhiên, một loạt sản phẩm chăm sóc da mới hướng đến thế hệ Gen Alpha gần đây đã khiến giới chuyên môn lo ngại...
Theo nghiên cứu của UOB, niềm tin vào môi trường kinh tế vĩ mô đã chuyển hóa thành sự lạc quan về tài chính cá nhân của người tiêu dùng Việt Nam. Dù phần lớn có nền tảng tài chính vững vàng, Gen Z vẫn là nhóm ít có sự chuẩn bị tài chính nhất…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: