
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Diệu Linh
31/10/2017, 00:09
Đối với người cao tuổi bị chứng mất trí nhớ, sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi họ tìm đường về nhà. Bằng công nghệ nhận diện hình ảnh, Công ty cổ phần Asilla Việt Nam và công ty Fujitsu hợp tác, tình trạng này có thể khắc phục. Thí nghiệm đã được thực hiện tại thành phố Machida, Tokyo, mới đây.
Xác định vị trí người đi lạc nhờ nhận diện hình ảnh
Tổ chức thực hiện giả định người cao tuổi gặp khó khăn khi về trở về nhà. Buổi thực nghiệm đã nhận được sự ửng hộ và giúp đỡ của chính quyền thành phố Machida và những người mắc bệnh về trí nhớ.Cụ thể, công nghệ này sẽ chụp ảnh khuôn mặt của người đó bằng Smart Phone và đăng tải lên ứng dụng. Sau đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ ngay lập tức đối chiếu hình ảnh vừa đăng tải lên với hình ảnh đã đăng nhập ban đầu để phát hiện và giúp đỡ. Từ điện thoại sẽ đồng thời hiện lên thông tin vị trí của người đó, giúp cho gia đình có thể xác nhận được vị trí và đến đón. Dịch vụ cũng sẽ cải thiện tính bảo mật cá nhân để dữ liệu của người chụp ảnh không bị công khai.Đây là sự hợp tác cùng phát triển giữa kỹ thuật nhận diện hình ảnh của Asilla và dịch vụ cơ sở hạ tầng sử dụng dữ liệu IoT hình thức đám mây của Fujitsu (FUJITSU Cloud Service K5 IoT Platform). Kỹ thuật nhận diện bằng hình ảnh đã được đánh giá cao, vì vậy Asilla đã ứng dụng chương trình liên doanh MetaArc để tạo cơ hội liên kết giữa bộ phận kinh doanh của công ty Fujitsu với công ty liên doanh tại Việt Nam. Công nghệ nhận diện hình ảnh của Asilla cũng đang được kỳ vọng áp dụng vào trong một số nghành như an ninh và thời trang. Ông Nguyễn Thanh Hải – CEO Asilla Việt Nam cho biết, cũng như nhiều nước Đông Nam Á khác, Việt Nam đang có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Vì vậy, Asilla rất vinh dự khi được cống hiến khả năng của mình để giải quyết vấn đề này, góp phần chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Mùa mua sắm cuối năm nay sẽ là thời điểm đầu tiên cho thấy các thương hiệu và nhà bán lẻ đang thích ứng ra sao với xu hướng tìm kiếm mua sắm bằng AI. Và liệu công nghệ này có trở thành cú hích cho doanh số dịp Giáng sinh hay không...
Kết quả kinh doanh mới nhất của các công ty làm đẹp phác họa một bức tranh ảm đạm cho năm tài khóa sắp tới. Tuy vậy, các doanh nghiệp linh hoạt vẫn tìm thấy những điểm sáng hiếm hoi...
Có thể coi 2025 là "năm khó khăn" của thị trường F&B. Không chỉ tại Việt Nam, hàng quán ảm đạm, doanh nghiệp thu hẹp hoạt động hay đóng cửa… là tình trạng chung của không ít quốc gia châu Á…
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: