Công suất khai thác phòng khách sạn tăng mạnh
Các tháng đầu năm, công suất khai thác phòng khách sạn trung bình của cả nước vào khoảng 65%, tăng mạnh so với cùng kỳ 2009
Lượng khách quốc tế tới Việt Nam và khách du lịch nội địa tăng đáng kể thời gian qua đã khiến công suất khai thác phòng tại các khách sạn tăng mạnh.
Bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) cho biết, trong bốn tháng đầu năm, công suất khai thác phòng tại các khách sạn trong cả nước đạt khoảng 65%. Trong khi mức trung bình hàng năm chỉ là gần 50%. Đáng chú ý là con số này đã tăng tới 30% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều khách sạn cao cấp tại các thành phố lớn, thành phố biển như Nha Trang, Phan Thiết… công suất khai thác phòng luôn đạt trên 90%.
Nguyên nhân chính là do lượng khách quốc tế đến nước ta trong thời gian qua đã tăng tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 1,8 triệu lượt. Cộng thêm với lượng du khách nội địa cũng đã không ngừng tăng lên do nền kinh tế đã có nhiều khởi sắc.
Cũng theo bà Xoan, du lịch là ngành khá “nhạy cảm” trước các biến động của nền kinh tế, bệnh dịch và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, các nhà đầu tư vào xây dựng các khách sạn thường rất thận trọng. Thêm nữa, để đưa được những khách sạn lớn vào hoạt động, thời gian lập dự án, xây dựng thường kéo dài tới vài năm. Do đó, vào những dịp nghỉ lễ dài ngày, nhu cầu đi du lịch tăng cao, hiện tượng “cháy” phòng, tăng giá sẽ vẫn tiếp diễn.
Bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) cho biết, trong bốn tháng đầu năm, công suất khai thác phòng tại các khách sạn trong cả nước đạt khoảng 65%. Trong khi mức trung bình hàng năm chỉ là gần 50%. Đáng chú ý là con số này đã tăng tới 30% so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều khách sạn cao cấp tại các thành phố lớn, thành phố biển như Nha Trang, Phan Thiết… công suất khai thác phòng luôn đạt trên 90%.
Nguyên nhân chính là do lượng khách quốc tế đến nước ta trong thời gian qua đã tăng tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 1,8 triệu lượt. Cộng thêm với lượng du khách nội địa cũng đã không ngừng tăng lên do nền kinh tế đã có nhiều khởi sắc.
Cũng theo bà Xoan, du lịch là ngành khá “nhạy cảm” trước các biến động của nền kinh tế, bệnh dịch và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, các nhà đầu tư vào xây dựng các khách sạn thường rất thận trọng. Thêm nữa, để đưa được những khách sạn lớn vào hoạt động, thời gian lập dự án, xây dựng thường kéo dài tới vài năm. Do đó, vào những dịp nghỉ lễ dài ngày, nhu cầu đi du lịch tăng cao, hiện tượng “cháy” phòng, tăng giá sẽ vẫn tiếp diễn.