07:47 23/12/2022

Công ty BaF liên tiếp mở rộng quy mô, tập trung cho mục tiêu lớn trước 2030

Lan Anh

Hậu đại dịch covid-19 là chiến tranh Nga - Ukraina, giá xăng dầu tăng khiến mọi chi phí sản xuất đều tăng. Song, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch phát triển cụ thể sẽ linh hoạt chuyển đổi để thích nghi và đón chờ cơ hội mới...

BaF tiếp tục khởi công một trang trại chăn nuôi mới tại Tây Ninh.
BaF tiếp tục khởi công một trang trại chăn nuôi mới tại Tây Ninh.

Mới đây, ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF - một doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi cũng cho biết sẽ có những điều chỉnh phù hợp với bối cảnh thị trường mới để tối ưu nguồn lực. Trong đó, công ty tập trung vào việc mở rộng quy mô, kế hoạch tăng đàn, phát triển thương hiệu thịt sạch heo ăn chay BaF Meat và đặc biệt là mục tiêu dài hạn 6.000.000 heo thịt thương phẩm đến năm 2030.

LIÊN TỤC MỞ RỘNG QUY MÔ TRANG TRẠI 

Ngày 20/12, Công ty BaF vừa khởi công trang trại chăn nuôi công nghệ cao tại huyện Tân Châu (Tây Ninh). Trang trại rộng 14.9450,4m2; quy mô 5.000 heo nái, sản xuất 150.000 heo thịt/năm. Đáng chú ý, sự kiện này diễn ra chỉ sau 3 tháng kể từ thời điểm BaF khởi công cụm 4 trang trại công nghệ cao Hải Đăng cũng tại Tây Ninh vào tháng 9/2022.

Trong chuỗi khép kín Feed - Farm - Food, việc đầu tư vào các trang trại theo hướng công nghệ cao là mắt xích quan trọng giúp BaF đảm bảo các vấn đề về an toàn sinh học và dịch bệnh, nâng cao năng suất chăn nuôi.

Cùng với sự kiện khởi công lần này, BaF đã nâng tổng số trang trại chỉ tính riêng tại Tây Ninh lên 12 trang trại, đưa địa phương Đông Nam Bộ trở thành “thủ phủ” của công ty về số lượng, quy mô trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao; bên cạnh các trang trại khác tại Vĩnh Phúc, Phú Yên, Nghệ An, Bình Thuận, Đăk Lăk, Kontum, Bình Dương, Bình Phước…

MỤC TIÊU TOP 3 CÔNG TY CHĂN NUÔI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 

Từ cuối năm 2019, BaF xác định đầu tư mạnh mẽ vào chăn nuôi mặc dù đang trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi ASF có nhiều diễn biến phức tạp. Đó là lý do công ty hướng đến mô hình chuỗi 3F khép kín Feed - Farm - Food nhằm quản trị và kiểm soát chặt chẽ mọi khâu. Từ đó cung cấp nguồn heo chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt sạch - an toàn.

Tháng 10/2022, Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đạt cùng lúc 2 Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 ver 5.1. Đây là dấu ấn rất quan trọng trong chiến lược cải tiến hệ thống sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghệ cao, tạo nên nguồn dinh dưỡng ổn định cho hệ thống trang trại chăn nuôi nội bộ và các trang trại liên kết cùng công ty.

Nhà máy thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh là nhà máy đầu tiên đạt cùng lúc 2 chứng nhận quốc tế tại Việt Nam.
Nhà máy thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh là nhà máy đầu tiên đạt cùng lúc 2 chứng nhận quốc tế tại Việt Nam.

Đến cuối tháng 10/2022, BaF chính thức giới thiệu thương hiệu thịt heo ăn chay BaF Meat. Heo ăn chay sử dụng hoàn toàn nguồn cám do công ty sản xuất từ gốc đạm thực vật. Như vậy, cùng với chuỗi Feed - Farm - Food khép kín, thịt heo ăn chay của BaF được cam kết là thịt sạch với đặc điểm vượt trội như mềm, không có mùi hôi, ít mỡ.

Phân khúc thịt heo thương hiệu được dự báo có dư địa phát triển mạnh và có thể tăng 10-15%/năm. Trong số đó, heo ăn chay BaF Meat đang ngày càng được biết đến rộng rãi và nhận nhiều phản hồi tích cực về chất lượng, giá cả. Đặc biệt là khi BaF đưa ra các cam kết rõ ràng về truy suất nguồn gốc và tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cuối năm 2023 đến đầu quý 1/2024, Công ty BaF đặt mục tiêu đưa vào hoạt động từ 15 - 16 trang trại mới với công suất 5.000 heo nái hoặc 30.000 heo thịt mỗi trang trại; nâng công suất đàn của BaF lên gấp hơn 2 lần hiện nay. Các trang trại đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện để kịp tiến độ thả heo như kế hoạch. Khi đó BaF sẽ đạt quy mô 32 trang trại, 70.000 heo nái, 450.000 heo thịt và nâng số lượng heo bán xuất chuồng lên 1.000.000 con/năm.

Đến trước năm 2030 đạt 100-120 trang trại, tổng đàn heo nái đạt 200.000 con và heo thịt thương phẩm bán ra đạt 6.000.000 con/ năm. Đồng thời nâng số lượng điểm phân phối thịt heo BaF Meat lên 1.500 siêu thị Siba Food và 15.000 BaF Meat Shop. Qua đó đưa BaF sẽ trở thành công ty chăn nuôi Top 3 tại Việt Nam.

Đối với kế hoạch tăng đàn như trên, ngoài việc liên tục mở rộng trang trại, công ty cũng tổ chức liên kết với các trang trại chăn nuôi để cung cấp giống, cám chay (cám hoàn toàn từ nguyên liệu gốc thực vật) và công nghệ chăn nuôi. Mô hình liên kết đang ngày càng phát triển và cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới để vừa đảm bảo kế hoạch tăng đàn nhanh chóng, vừa phát triển kinh tế theo hướng chăn nuôi hiện đại cho nông dân và góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng thịt tại Việt Nam.