
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Khánh Huyền
03/11/2022, 20:10
Ngày 2/11, Công ty Cổ phần CMC đã tham dự Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Công ty Cổ phần CMC tự hào là một trong 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 được vinh danh tại chương trình...
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 có sự tham dự của Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Lãnh đạo các Bộ Ban ngành, cơ quan Trung ương là thành viên của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Trải qua hơn 9 tháng đăng ký xét duyệt, Công ty Cổ phần CMC vinh dự đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí đánh giá của Chương trình và trở thành một trong số 172 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần CMC - Ông Trần Đức Huy đại diện CMC Tiles đón nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022. “Thương hiệu Quốc gia là một danh hiệu, là động lực to lớn đối với Công ty Cổ phần CMC, cho chúng tôi nhìn thấy trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát triển thương hiệu vì năng lực cạnh tranh của CMC cũng là năng lực Thương hiệu Quốc gia. Công ty Cổ phần CMC sẽ tiếp tục theo đuổi 3 định hướng cốt lõi: Đặt khách hàng là trung tâm; Làm chủ công nghệ, đổi mới sản phẩm; và hướng tới các hoạt động phát triển bền vững”, ông Trần Đức Huy chia sẻ.
Gạch ốp lát CMC và Ngói tráng men cao cấp Galaxy là 2 thương hiệu sản phẩm của Công ty Cổ phần CMC được vinh danh sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022.
Gạch ốp lát CMC là thương hiệu sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn cho những công trình trên khắp Việt Nam. Trải qua hơn 60 năm phát triển và đổi mới, CMC không ngừng đầu tư cho quy trình thiết kế, kiểm soát chất lượng và đổi mới công nghệ sản xuất. Sản phẩm Gạch Granite công nghệ thấm muối tan và công nghệ phủ men vi tinh kim cương là những công nghệ hiện đại hàng đầu mà CMC Tiles là đơn vị tiên phong ứng dụng dựa trên công trình nghiên cứu làm chủ.
Năng lực sản xuất vượt trội với hơn 2000 mẫu gạch, 16 dạng kích thước, 10 dạng bề mặt, CMC Tiles mang đến cho khách hàng giải pháp đa dạng và chất lượng, có khả năng ứng dụng linh hoạt trong không gian kiến trúc từ công trình dân sinh đến chung cư cao cấp, tổ hợp thương mại dịch vụ.
Ngói tráng men cao cấp Galaxy là thương hiệu ngói cao cấp được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Cải tiến ngói dựa trên những yếu tố truyền thống, sản phẩm Ngói tráng men cao cấp Galaxy là thế hệ kế thừa và tiếp nối của dòng mái ngói hiện đại với chất liệu cao cấp, gam màu thời thượng, độ bền vượt trội.
Sản phẩm ngói tráng men của CMC có độ dày cao hơn 30% so với các dòng mái ngói thông thường trên thị trường, kết cấu ưu việt với múi sóng cao nhất. Đặc biệt Ngói tráng men cao cấp Galaxy có đồng bộ phụ kiện ngói đi kèm giúp thi công chuyên nghiệp và dễ dàng bao gồm: Ngói nóc, Ngói rìa, Ngói cuối nóc, Ngói cuối rìa, Ngói chữ T và Ngói chạc ba. Ngói tráng men cao cấp CMC Galaxy có độ bền cơ học cao, đặc biệt độ dai va đập cao hơn các loại ngói khác tới 16 lần. Sản phẩm thỏa mãn các yêu cầu của tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản.
Trải qua hơn 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã tôn vinh và trở thành bệ phóng vững mạnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu đại diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam; giúp các doanh nghiệp vươn tầm thế giới, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế; xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo sức mạnh và giá trị cho nước nhà vì một Việt Nam hùng cường và phát triển thịnh vượng.
Năm 2022 là năm thứ hai Bộ Công Thương triển khai Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22 tháng 11 năm 2019 của Bộ Công Thương và là năm đầu tiên triển khai Thông tư số 25/2021/TT-BCT ngày 20 tháng 12 năm 2021 của Bộ Công Thương. Cụ thể, các hồ sơ đăng ký được đánh giá, thẩm định theo 3 tiêu chí: (i) Chất lượng; (ii) Đổi mới, sáng tạo; và (iii) Năng lực tiên phong.
Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ được Nhà nước bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm uy tín và chất lượng, giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế trong nước và vươn tầm quốc tế.
Công ty Cổ phần CMC là một trong 3 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2022 thuộc DNP Holding.
* Thông tin chi tiết:
Website: https://cmctiles.vn
Facebook: https://www.facebook.com/gachoplatCMC
Năm 1975, khi non sông nối liền một dải, đất nước bước vào giai đoạn kiến thiết, cũng trong bối cảnh ấy, tiền thân của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã hình thành, mang sứ mệnh tạo dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: