17:34 25/06/2022

Công ty con của Temasek rót 50 triệu USD vào start-up giải pháp thương mại điện tử Việt

Phạm Vinh

Start-up phát triển giải pháp thương mại điện tử Việt Nam OnPoint đã gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund lên đến 50 triệu USD…

 SeaTown Private Capital Master Fund công bố đầu tư lên đến 50 triệu USD vào OnPoint ngày 24/6 tại TP.HCM.
SeaTown Private Capital Master Fund công bố đầu tư lên đến 50 triệu USD vào OnPoint ngày 24/6 tại TP.HCM.

Việc hợp tác với SeaTown Holdings International (SeaTown) cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn nữa vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh, phục vụ các nhãn hàng và người tiêu dùng.

Đồng thời, SeaTown cũng sẽ giúp OnPoint tiếp cận vào các mạng lưới rộng khắp và kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á.

Gần đây nhất tại Việt Nam, SeaTown cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ với thị trường này thông qua các khoản đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

Tại buổi công bố hợp tác chiều 24/6, ông Dickson Loo, Giám đốc điều hành SeaTown, cho biết: Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất khu vực. Khoản đầu tư này là một minh chứng cho SeaTown luôn tìm kiếm và hợp tác chiến lược với start-up có nhiều triển vọng.

Hiện, SeaTown Holdings International có tổng giá trị tài sản thuộc quyền quản lý hơn 6 tỷ USD, chuyên quản lý các chiến lược đầu tư đa dạng, thông qua các quỹ mở và quỹ đóng. SeaTown là công ty con thuộc sở hữu của Seviora Holdings và thuộc sở hữu gián tiếp của Temasek Holdings.

Ông Trần Vũ Quang, Sáng lập viên kiêm CEO OnPoint, cho biết hợp tác với SeaTown, OnPoint sẽ xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng.

Từ khi thành lập vào năm 2017, OnPoint cung cấp các giải pháp toàn diện cho phép các nhãn hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tuyến trên nhiều kênh, bao gồm tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Sau khi gọi vốn thành công vòng series A vào năm 2020, công ty đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tích hợp và điều phối mạng lưới các đối tác dịch vụ, sử dụng dữ liệu và quy trình tự động để tối ưu vận hành. Giải pháp Galaxy của OnPoint giúp quản lý chiến dịch tiếp thị số thông qua việc tận dụng sức mạnh của dữ liệu lớn (big data), trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning). OnPoint cũng ra mắt OctoSells, một sản phẩm phần mềm dạng dịch vụ (SAAS) để giúp các nhà bán hàng nhỏ và vừa quản lý gian hàng trực tuyến.

Được biết, vòng gọi vốn series B của OnPoint được Rocket Equities tư vấn độc quyền; Allen & Gledhill và Allens Linklaters phụ trách tư vấn pháp lý.