Công ty sản xuất Airpod cho Apple tại Việt Nam muốn có doanh thu 6,5 tỷ USD năm 2021

Thủy Diệu

28/01/2021, 09:54

Thành lập tại Việt Nam từ năm 2016 tuy nhiên đến năm 2019 Luxshare mới bắt đầu mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Trụ sở Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam tại KCN Quang Châu.
Trụ sở Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam tại KCN Quang Châu.

Doanh thu của Luxshare Việt Nam năm 2020 đạt khoảng 2 tỷ USD và dự kiến năm con số này sẽ là 6,5 tỷ USD.

Thông tin được ông Lin Hung Sheng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam (Luxshare Việt Nam) cho biết tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Luxshare Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông hôm 27/1.

Thành lập tại Việt Nam từ năm 2016 (trụ sở chính tại KCN Quang Châu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang), tuy nhiên đến năm 2019 Luxshare mới bắt đầu mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam. Luxshare là công ty chuyên gia công sản xuất các sản phẩm cho nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới ở 3 lĩnh vực thông tin, ô tô và điện tử tiêu dùng.

Buổi làm việc giữa lãnh đạo công ty Luxshare Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông hôm 27/1.
Buổi làm việc giữa lãnh đạo công ty Luxshare Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông hôm 27/1.

Luxshare cũng được biết đến là công ty đang sản xuất sản phẩm Airpod cho Apple tại Việt Nam.

Hiện tại số vốn đầu tư của Luxshare tại Việt Nam đạt 600 triệu USD. Hoạt động của doanh nghiệp này chủ yếu tại các nhà máy ở 2 tỉnh Bắc Giang (4 nhà máy) và Nghệ An (2 nhà máy). Luxshare hiện có 45.000 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Luxshare Việt Nam, trong đó khoảng 2.000 chuyên gia là người nước ngoài. 

Công y này cũng đang dự định thành lập trung tâm nghiên cứu tại chính các nhà máy. Đây sẽ là nơi tuyển chọn, bồi dưỡng một thế hệ các kỹ sư trẻ Việt Nam để phục vụ cho hoạt động sản xuất của công ty.

Tại buổi làm việc trên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Luxshare cần chú trọng hơn các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), tăng tỷ lệ đầu tư cho R&D/tổng doanh thu, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, phát huy thế mạnh về nguồn nhân lực công nghệ thông tin trình độ cao của Việt Nam, nâng cao tỷ lệ giá trị gia tăng của Việt Nam trong quá trình sản xuất.

Việt Nam hiện có hàng trăm doanh nghiệp có thể tham gia chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp FDI về phụ tùng thay thế, Thứ trưởng Tâm cho hay. Đồng thời ông cũng khẳng định Bộ Thông tin và Truyền thông sẵn sàng hỗ trợ Luxshare trong trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy