Công ty Ý chuẩn bị ra mắt máy tính bảng, smartphone hiệu "Steve Jobs"

Hoài Thu

02/01/2018, 16:48

Ngoài việc sử dụng cái tên "Steve Jobs", công ty này còn có logo "chữ J cắn dở" tương tự "táo cắn dở" của Apple

Vincenzo và Giacomo Barbato - nhà sáng lập thương hiệu thời trang Steve Jobs - Ảnh: The Verge.
Vincenzo và Giacomo Barbato - nhà sáng lập thương hiệu thời trang Steve Jobs - Ảnh: The Verge.

Apple vừa trải qua tuần cuối cùng của năm 2017 đầy tin xấu. Ngoài việc bị kiện vì chủ ý làm giảm tốc độ của các phiên bản iPhone cũ, buộc phải xin lỗi và giảm giá bán pin thay thế, Apple còn thua cuộc trong vụ kiện kéo dài nhiều năm đòi lại cái tên "Steve Jobs" của nhà sáng lập.  

Theo The Verge, một hãng thời trang của Ý đã được phép tiếp tục sử dụng tên của nhà sáng lập Apple Steve Jobs cùng với logo "tương tự" của Apple. Đáng chú ý là hãng này còn dự định tung ra thị trường các thiết bị điện tử dưới tên thương hiệu "Steve Jobs".

Vụ việc bắt đầu từ năm 2012 khi hai anh em người Ý Vincenzo và Giacomo Barbato phát hiện ra Apple chưa mua quyền sở hữu thương mại cho cái tên "Steve Jobs" và quyết định dùng nó cho thương hiệu thời trang của mình. Ngoài ra, công ty này còn có thiết kế logo tương tự của Apple nhưng thay "táo cắn dở" bằng "chữ J cắn dở".

Tất nhiên, Apple không muốn tên nhà sáng lập của mình bị một bên khác sử dụng, vì vậy đã đâm đơn kiện anh em người Ý, tập trung vào việc logo của hãng này.

Tuy nhiên, bởi chữ "J" không được xem là phiên bản có chỉnh sửa của hình quả táo, nên tòa án cho rằng logo của hãng Steve Jobs không sao chép của Apple. Do vậy, anh em Barbato tiếp tục được sử dụng tên thương hiệu và logo của mình.

Apple có thể sẽ còn "nóng mặt" hơn nữa khi Vincenzo và Giacomo Barbato cho biết dự định mở rộng kinh doanh sang sản phẩm điện tử dưới tên thương hiệu Steve Jobs. Trong tương lai không xa, người dùng sẽ được thấy máy tính bảng, di động thông minh mang tên Steve Jobs nhưng chạy hệ điều  hành Android.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy