
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Thùy Linh
23/11/2017, 08:00
Ngày 25/11 tới đây, Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) chính thức khai trương chuỗi cửa hàng Co.op Food tại Hà Nội
Ngày 25/11 tới đây, Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food), thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) chính thức khai trương chuỗi cửa hàng Co.op Food tại hai khu vực Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Đây là hai cửa hàng đầu tiên có mặt tại thị trường bán lẻ Hà Nội.
Khoảng ba năm trở lại đây, tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm tại các chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa có xu hướng giảm rõ rệt, cùng với việc tăng trưởng chậm của các siêu thị và đại siêu thị thì phân khúc cửa hàng tiện lợi đang diễn ra khá sôi động và nhộn nhịp.
Sớm nghiên cứu và thấu hiểu thị trường khi tiện lợi là nhu cầu cần thiết của cuộc sống hiện đại và cũng là yếu tố đặc biệt để người tiêu dùng quyết định lựa chọn mua sắm, Co.op Food ra mắt cửa hàng đầu tiên vào năm 2008 như một bước tiên phong trong việc đầu tư vào mô hình tiện lợi, giữ vững chất lượng sản phẩm, bình ổn giá cả thị trường.
Với những đặc điểm nổi bật như diện tích linh hoạt, vị trí thuận tiện, nguồn cung cấp uy tín, Co.op Food là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình bận rộn. Bên cạnh nguồn hàng uy tín như một tôn chỉ cho hoạt động kinh doanh, Co.op Food luôn phong phú về mặt hàng thực phẩm sơ chế sẵn để tiết kiệm thời gian cho phụ nữ hiện đại và phù hợp với chi tiêu của người nội trợ.
Lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Hà Nội, tọa lạc tại những vị trí thuận tiện nhất, Co.op Food Hapulico và Bắc Hà hứa hẹn sẽ là điểm mua sắm phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hàng ngày hết sức thuận tiện cho người dân Hà Thành.
Theo bà Nguyễn Bích Ly - Giám đốc Công ty Co.op Food, cửa hàng Co.op Food sẽ là cầu nối, phục vụ người tiêu dùng thông qua các sản phẩm được chọn lọc từ những nhà cung cấp có uy tín với giá tốt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khai trương vào ngày 25/11/2017 tới đây, cửa hàng Co.op Food Hapulico và Bắc Hà sẽ mang đến cho người dân thủ đô hơn 4.000 mặt hàng thiết yếu gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm và đồ dùng. Trong thời gian khai trương, Co.op Food áp dụng chương trình khuyến mãi lên đến 50% đối với các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cùng với những phần quà có giá trị khi mua sắm tại cửa hàng.
Chương trình khuyến mãi dịp khai trương áp dụng tại Co.op Food Hapulico và Bắc Hà:
Giảm giá đến 50% (một số mặt hàng trên tờ rơi).
Mua thoả sức - quà thiết thực: Khách hàng mua hàng tại Co.op Food có số hoá đơn chẵn là 50, 100, 150, 200… sẽ nhận ngay 1 phần quà hấp dẫn. Thời gian từ 25/11 đến 1/12/2017.
Mua hàng nhận quà - nhà nhà đều thích: Khách hàng mua hàng tại Co.op Food với hoá đơn có giá trị từ 100.00 đồng trở lên, sẽ nhận được 1 phần quà. Hoá đơn từ 100.000 đồng đến dưới 300.000 đồng (trong đó có 20.000 đồng mặt hàng thực phẩm tươi sống), tặng 1 túi môi trường Co.op Food. Hoá đơn từ 300.000 đồng trở lên (trong đó có 20.000 đồng mặt hàng thực phẩm tươi sống), tặng 1 chậu sen đá. Thời gian từ 25/11 đến 27/11/2017.
Khách hàng thành viên - ưu tiên nhận quà: Khi khách hàng làm thẻ thành viên và phát sinh giao dịch đầu tiên bằng thẻ tại Co.op Food sẽ nhận ngay 1 chậu sen đá. Thời gian từ 25/11 đến 25/12/2017.
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực xứ Thanh, chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã tạo bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng trăm sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường thế giới...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: