Cú bắt tay mang tham vọng “quốc tế hóa” Vua Cua
Vào ngày 5/5 vừa qua, đã diễn ra sự kiện ký kết hợp tác phát triển tại thị trường Mỹ của Vua Cua và tập đoàn Uplyft Holdings. Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Vua Cua đặt chân ra nước ngoài, trước đó, thương hiệu này đã từng đưa sản phẩm lên siêu thị tại Seattle, Mỹ...
Hợp tác cùng Uplyft Holdings phân phối sản phẩm tại Mỹ, Vua Cua đang thực hiện những bước đi đầy táo bạo vươn ra thị trường quốc tế.
BƯỚC ĐẦU VƯƠN RA THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ CỦA VUA CUA
Vào ngày 5/5 vừa qua, đã diễn ra sự kiện ký kết hợp tác phát triển tại thị trường Mỹ của Vua Cua và tập đoàn Uplyft Holdings. Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Vua Cua đặt chân ra nước ngoài, trước đó, thương hiệu này đã từng đưa sản phẩm lên siêu thị tại Seattle, Mỹ.
Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên Vua Cua hợp tác cùng một tập đoàn để đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm nước xốt độc quyền bán tại các chợ người Việt, các trang thương mại điện tử lớn như Amazon và hướng tới các hệ thống siêu thị lớn tại Mỹ như Costco…
Nói về lý do hợp tác cùng Uplyft Holdings, CEO của Vua Cua là Đoàn Thư chia sẻ, đây là “cú bắt tay” được ấp ủ trong suốt một thời gian dài của cả hai. Cách đây 4 năm khi doanh nhân Đại Nguyện – Founder của Uplyft Holdings, một người Việt sinh sống tại Mỹ từ nhỏ có cơ hội về thăm Việt Nam và thưởng thức các món ăn của Vua Cua, anh liền yêu thích hương vị đặc trưng của thương hiệu này. Vì vậy khi biết Vua Cua có tham vọng vươn ra thị trường quốc tế, doanh nhân Đại Nguyện đã ngay lập tức đặt vấn đề và đàm phán hợp tác cùng Vua Cua với hy vọng có thể đưa sản phẩm của Vua Cua đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ.
Bên cạnh việc phân phối các sản phẩm của Vua Cua tại thị trường Mỹ, Uplyft Holdings cũng sẽ mở một nhà hàng chuẩn hóa mô hình cho thị trường Mỹ vào quý I/2023. Đây sẽ là bước đi đầu tiên mở đường cho hành trình đầy tham vọng vươn ra thị trường quốc tế của thương hiệu Vua Cua.
SHARK LIÊN TIẾP TỤC LÀ "BÀ ĐỠ" CỦA VUA CUA VỚI LẦN RÓT VỐN THỨ 2
Cũng trong khuôn khổ sự kiện ngày 5/5, Vua Cua thực hiện ký kết nhận vốn đầu tư đợt 2 từ Shark Liên. Với lần nhận vốn thứ 2 này, Vua Cua cho biết sẽ sử dụng để đầu tư xây dựng đội ngũ nhân sự mạnh hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, bổ sung quỹ dự phòng, R&D và sản xuất Vua Cua Food để hoàn thành kế hoạch doanh số năm 2022, làm tiền đề phát triển mạnh trong các năm tiếp theo.
Chia sẻ tại sự kiện, CEO Đoàn Thư gửi lời cảm ơn đến Shark Liên vì đã đồng hành và hỗ trợ Vua Cua trong suốt một năm đầy khó khăn vì dịch bệnh. Với Đoàn Thư, Shark Liên chính là bệ đỡ lớn nhất, là điểm tựa lớn để cô có thể vững tay chèo, đưa con thuyền Vua Cua vượt qua mọi sóng gió.
Về phía Shark Liên, khi nói về việc rót vốn lần 2 cho Vua Cua, bà cho biết ngoài câu chuyện tiềm năng phát triển của startup, bà rất coi trọng yếu tố con người khi đầu tư. Vua Cua có đội ngũ điều hành đầy nhiệt huyết với tầm nhìn mang đậm tinh thần nhân văn - mang món đặc sản được mặc định là xa xỉ của Việt Nam đến với tầng lớp bình dân. Và hơn hết, Đoàn Thư - founder Vua Cua còn là một người trẻ cực kỳ tài giỏi.
“Tôi rất muốn các bạn trẻ coi Thư là một tấm gương, một người mà các bạn trẻ cần học hỏi”, Shark Liên nói tại sự kiện. Bà cũng tin rằng, chỉ cần cho Đoàn Thư một điểm tựa, nữ CEO này sẽ “nâng cả thế giới”.
Được biết, thương hiệu Vua Cua ra đời từ giữa năm 2016, đến nay đã được 6 năm đứng vững trên thị trường ẩm thực Việt với 5 chi nhánh Nhà hàng Vua Cua, 3 chi nhánh nhượng quyền Vua Cua Express, 1 chi nhánh Vua Cua Kitchen, cùng 2 thương hiệu Vua Cua Food và Vuacafe.
Với tầm nhìn trở thành thương hiệu chuyên về các loại xốt ngon cùng cua và hải sản số 1 tại Việt Nam, Vua Cua không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ. Để nâng cao trải nghiệm và đảm bảo sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Vua Cua đã hợp tác với ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN cung cấp gói bảo hiểm chất lượng sản phẩm dành cho thực khách với hạn mức bồi thường lên đến 5 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Vua Cua cũng tham vọng đến năm 2026 sẽ phủ sóng toàn quốc với hai mô hình nhượng quyền là Vua Cua Express và Vua Cua Bike. Không giống những mô hình nhượng quyền đang có trên thị trường, CEO Đoàn Thư khẳng định Vua Cua sẽ liên tục hỗ trợ từ công thức món ăn, trải nghiệm khách hàng và làm marketing để đảm bảo cả Vua Cua và đối tác nhượng quyền đều cùng nhau thành công.
* Hệ thống nhà hàng Vua Cua tại Tp.HCM và Khánh Hòa:
30 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Tp.HCM
179 Bàu Cát, phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM
176 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, Tp.HCM
376 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, Tp.HCM
153 Bình Phú, quận 6, Tp.HCM
63 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM
194/10 đường 2/4, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Hotline: 1900 6333 87
Đặt món trực tuyến: www.vuacua.vn