Cục Hàng không phản pháo vụ sân bay Việt Nam “tệ nhất thế giới”
Một website đưa Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam vào nhóm 10 sân bay tệ nhất thế giới
Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức lên tiếng trước thông tin cho rằng, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nằm trong danh sách 10 cảng hàng không kém nhất thế giới.
Theo đó, Cục Hàng không cho rằng, việc website "The guide to sleeping in airports" (sleepinginairports.net) công bố kết quả bình chọn các sân bay trên thế giới, trong đó đưa Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam vào nhóm 10 sân bay tệ nhất thế giới là chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan về chất lượng dịch vụ tại hai sân bay nói trên của Việt Nam.
Hơn nữa, Cục cho rằng, website này không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng.
Theo Cục Hàng không, thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hai cảng hàng không này. Các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cảng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, quy định tiêu chuẩn dịch vụ, nâng cao ý thức, thái độ làm việc của nhân viên hàng không.
Tuy nhiên, Cục Hàng không vẫn coi các đánh giá trên là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, trong đó có cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Website "The guide to sleeping in airports" được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu hướng dẫn những du khách trẻ tuổi du lịch tiết kiệm nhất. Phương thức hoạt động dựa trên đánh giá, bình chọn và nhận xét của tất cả du khách trên thế giới.
Theo đó, Cục Hàng không cho rằng, việc website "The guide to sleeping in airports" (sleepinginairports.net) công bố kết quả bình chọn các sân bay trên thế giới, trong đó đưa Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam vào nhóm 10 sân bay tệ nhất thế giới là chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan về chất lượng dịch vụ tại hai sân bay nói trên của Việt Nam.
Hơn nữa, Cục cho rằng, website này không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng.
Theo Cục Hàng không, thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hai cảng hàng không này. Các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cảng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, quy định tiêu chuẩn dịch vụ, nâng cao ý thức, thái độ làm việc của nhân viên hàng không.
Tuy nhiên, Cục Hàng không vẫn coi các đánh giá trên là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, trong đó có cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Website "The guide to sleeping in airports" được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu hướng dẫn những du khách trẻ tuổi du lịch tiết kiệm nhất. Phương thức hoạt động dựa trên đánh giá, bình chọn và nhận xét của tất cả du khách trên thế giới.