
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 23/10/2025
Thu Ngân
11/06/2019, 10:00
CMC công bố lần tăng băng thông này hoàn toàn không thay đổi giá đồng thời tặng thêm lên tới 5 tháng cước kèm quà tặng
Ngay sau những động thái nâng băng thông của Viettel, VNPT, FPT thì chỉ sau 2 ngày, ngày 3/6, CMC Telecom cũng lập tức tung ra chính sách nâng băng thông lên tới hơn 4 lần tốc độ, giá không đổi và có thêm nhiều ưu đãi quà tặng. Giữa cuộc chiến này, khách hàng là những người được hưởng lợi nhiều nhất.
Ngày 1/6 vừa qua, Viettel tung ra chương trình ưu đãi cho khách hàng bằng động thái nâng băng thông gấp đôi và hoàn toàn miễn phí. Ngay lập tức, thị trường internet dậy sóng. VNPT và FPT cũng ra ngay chính sách mới đáp trả khi VNPT tăng gấp đôi băng thông và giữ nguyên giá cước; FPT "quy hoạch" nâng băng thông nhưng lại tăng giá cước dịch vụ.
Sau 2 ngày, đến lượt CMC điều chỉnh băng thông. Lần điều chỉnh này của CMC được đánh giá là mạnh tay hơn với tốc độ tăng cao nhất 4,5 lần (trung bình tăng 2,1 lần) trên tất cả các gói cước. Không chỉ nâng băng thông trong nước, CMC cũng đồng thời nâng băng thông quốc tế cao nhất lên tới 2,4 lần.
CMC công bố lần tăng băng thông này hoàn toàn không thay đổi giá đồng thời tặng thêm lên tới 5 tháng cước kèm quà tặng nếu khách hàng chuyển từ trả sau sang trả trước. Như vậy, trong cuộc chiến tăng băng thông vừa qua, CMC tuy phản ứng sau nhưng chính sách lại có nhiều ưu đãi nổi trội hơn. Với động thái này của các nhà mạng, rõ ràng các khách hàng sử dụng Internet đang là người được hưởng lợi nhiều nhất.
Được biết, CMC là nhà mạng tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Đối với khách hàng hộ gia đình, CMC Telecom lựa chọn phục vụ cho phân khúc hộ gia đình sống tại các toà nhà, chung cư cao cấp có nhu cầu sử dụng internet tốc độ cao và ổn định tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hoà và Tp.HCM. Hiện tại, CMC Telecom đang được coi là số 1 về cung cấp dịch vụ Internet cho các toà nhà tại các 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM.
CMC Telecom là một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC và cũng là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông duy nhất của Việt Nam có cổ đông nước ngoài. Vừa qua, Tập đoàn CMC được tập đoàn Samsung chuẩn bị rót vốn đầu tư.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: