Cuộc "đại chiến sneakers" mùa thu đông năm nay sẽ gồm những thương hiệu nào?
Minh Nguyệt
27/08/2019, 10:24
Khi mà sneakers trở thành món đồ phải có của tất cả mọi người, thì ngay cả những thương hiệu thời trang cao cấp cũng đang đầu tư vào danh mục giày thể thao…
Theo Brain & Co, doanh số toàn cầu về giày thể thao đã tăng 10% lên 3,5 tỷ euro vào năm ngoái, vượt xa mức 7% đối với danh mục túi xách. Vì thế chẳng có gì lạ khi từ những tập đoàn xa xỉ đến các thương hiệu bình dân và các công ty giày thể thao đều đang nỗ lực tận dụng thị trường bùng nổ này để kiếm tiền.Tại Tuần lễ thời trang Thu - Đông 2019, các thương hiệu thời trang dường như dẫn bỏ qua những mẫu sneakers cỡ lớn hầm hố, mà chuyển sang thiết kế những kiểu giày có in họa tiết hoặc phối màu tươi sáng. Đầu tiên là mẫu sneakers kết hợp giữa nhà mốt J.W Anderson cùng Converse đã tạo nên cơn sốt gần đây. Thiết kế với phần cổ cao in logo thương hiệu theo đường kẻ sọc dọc và ngang giúp set đồ minimalism (tối giản) trông nổi bật hơn.
Cuộc đại chiến sneakers mùa thu đông năm nay sẽ gồm những thương hiệu nào? - Ảnh 1.
Converse x J.W Anderson Chuck Taylor
Năm ngoái, Balenciaga làm nên trào lưu "Dad Sneaker" khi ra mắt Triple S - một xu hướng thời trang ưa chuộng các mẫu chunky sneaker còn được hiểu nôm na là những đôi giày thể thao form dáng to, quá khổ. Vừa qua, Balenciaga tiếp tục giới thiệu mẫu giày kế thừa thiết kế đế nhiều lớp của Triple S để tạo nên hiệu suất cao cho việc đi bộ đường dài và chạy bộ mang tên Track Sneaker. Đôi sneakers này cũng được cho là giúp bảo vệ tốt tránh cho đôi chân không bị tổn thương bởi các hoạt động mạnh. Track Sneaker được coi là đôi giầy đậm chất thể thao và có vẻ thực tế hơn so với thế hệ giày tiền nhiệm, cùng các màu sắc thích hợp cho cả nam giới và nữ giới. Thiết kế nhiều mặt trong cả ngoại hình lẫn chức năng, phần dây giày mảnh nhỏ tinh tế hơn rất nhiều.
Cuộc đại chiến sneakers mùa thu đông năm nay sẽ gồm những thương hiệu nào? - Ảnh 2.
Balenciaga Track Sneaker
Trong khi đó, "ông lớn" Nike cũng giới thiệu mẫu giày Nike Air nổi bật với những đường kẻ màu sắc đan xen cùng phom dáng chunky mạnh mẽ. Bên cạnh đó là mẫu Nike x Off-White nằm trong bộ sưu tập hợp tác giữa NTK Virgil Abloh cùng nhãn hiệu Nike với phần dây thắt đặc trưng đính kết trên cổ giày độc đáo.
Cuộc đại chiến sneakers mùa thu đông năm nay sẽ gồm những thương hiệu nào? - Ảnh 3.
Nike x Off-White
Cuộc đại chiến sneakers mùa thu đông năm nay sẽ gồm những thương hiệu nào? - Ảnh 4.
Adidas Desert Boot Rock
Vào tháng 09/2019 này, Adidas Yeezy lại tiếp tục làm mát lòng các tín đồ của mình khi chuẩn bị ra mắt các phiên bản mới với thiết kế & giá bán vô cùng hấp dẫn. Đầu tiên là đôi Desert Boot Rock - mẫu giày này sử dụng tông màu đất, với một lớp da lộn sultry và nubuck trên thân giày. Cấu trúc lớp phủ và đáy gợn kẹo cao su cổ điển. Midsole nhấn tương phản trong bóng râm nhẹ hơn, tương tự như các bảng màu mịn được sử dụng trong suốt phần dưới lưới phức tạp. Ngoài ra, Adidas cũng tung ra hai phiên bản làm mới Adidas Yeezy 350 V2 "Citrin" & "Citrin Reflective". Tiếp nối phiên bản Yeezy 350 "Cloud" thì Yeezy "Citrin" cũng sẽ ra mắt vào tháng 9 đặc biệt này với sự phối màu cực chuẩn. Đặc biệt là version "Reflective" của bản này chỉ phản quang một số vị trí nhất định chứ không phản quang full giày như các thế hệ trước.
Cuộc đại chiến sneakers mùa thu đông năm nay sẽ gồm những thương hiệu nào? - Ảnh 5.
Puma LQDCELL Optic
Được đánh giá là một đối thủ nặng ký mùa Thu – Đông năm nay, Puma vừa giới thiệu hai mẫu sneakers mới cũng không hề kém cạnh. Đầu tiên là đôi Puma LQDCELL Optic. Trung thành với lối thiết kế Futro, Puma rất thông minh khi sử dụng các khung dáng cổ điển kết hợp với công nghệ hiện đại và hoạ tiết phá cách để cho ra mắt Puma LQDCELL Optic. Sở hữu dáng giày truyền thống của Puma với thần thân mỏng và bộ đệm đế giày to bản, Puma LQDCELL Optic là lựa chọn sáng suốt cho những người yêu thích dòng giày retro nhưng vẫn cần sự tươi mới. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ tân tiến nhất - LQDCELL - làm đôi giày đã nhẹ nay lại càng nhẹ hơn, tạo sự thoải mái cho người trải nghiệm.
Cuộc đại chiến sneakers mùa thu đông năm nay sẽ gồm những thương hiệu nào? - Ảnh 6.
NASA x Puma 'Space Agency' RS-X
Chưa hết, Puma tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tuyên bố kết hợp với NASA - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ - để kỷ niệm sinh nhật dự án Apolo 11 lần thứ 50 với đôi giày NASA x Puma 'Space Agency' RS-X. Mẫu giày này được tạo nên từ chất liệu vải màu bạc phản quang, tạo ra tiền lệ mới đối với mẫu nguyên gốc RS-X. Bên cạnh đó, logo của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ còn được in màu đỏ nổi bật trên bộ đệm của đôi giày. Hiện mẫu giày này được rao bán trên website chính thức của Puma với giá 95 USD, phù hợp với học sinh, sinh viên cho những sản phẩm vừa thoải mái, vừa dễ phối đồ như vậy.
Đọc thêm
Tương lai của các tập đoàn xa xỉ trước bước ngoặt bất ngờ
Chỉ hơn một tuần sau khi Giorgio Armani qua đời, những chi tiết mới đã được hé lộ về tầm nhìn của ông dành cho tương lai của tập đoàn xa xỉ Armani mà ông đã dày công xây dựng hơn nửa thế kỷ…
Nguy hiểm khi điều trị tuyến giáp theo “lời đồn”
Qua các trường hợp ca bệnh nặng, các bác sĩ khuyến nghị bệnh nhân cần cân nhắc khi lựa chọn, tiếp cận phương pháp điều trị. Đặc biệt, nên tiến hành thăm khám, điều trị bệnh lý tuyến giáp tại các cơ sở chuyên khoa...
[Phóng sự ảnh] Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Geneva
Lễ kỷ niệm không chỉ là dịp tri ân lịch sử, khẳng định thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, mà còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ: Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế…
Hàng hiệu đã qua sử dụng ở Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Thị trường bán lại đang sôi động hơn bao giờ hết khi những e ngại về hàng hiệu đã qua sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc dần phai nhạt. Cùng với đó là mối quan tâm đến tính bền vững và nền kinh tế đang chậm lại...
250 gian hàng sản phẩm OCOP góp mặt tại Ninh Bình
Tối 15/9, tại Trung tâm Thể thao 1, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: