Cước di động vẫn có thể giảm thêm 15%

M. Chung

15/09/2010, 07:47

Giá cước di động của Việt Nam vẫn cao hơn nhiều nước trong khu vực và có thể phải thêm 15% so với mức cước hiện nay

Theo Frost & Sullivan, giá cước di động của Việt Nam cao hơn 4 lần so với Indonesia.
Theo Frost & Sullivan, giá cước di động của Việt Nam cao hơn 4 lần so với Indonesia.

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn Frost & Sullivan, giá cước di động của Việt Nam vẫn cao hơn nhiều nước trong khu vực và có thể phải giảm thêm 15% so với mức hiện nay.

Thông tin trên được ông Jayesh Easwaramony, Phó giám đốc nghiên cứu mảng ICT của Frost & Sullivan nêu ra tại Diễn đàn tăng trưởng viễn thông Việt Nam 2010 diễn ra ngày 14/9.

Ông Jayesh Easwaramony cho rằng, giá cước di động ở Việt Nam vẫn có thể giảm hơn nữa, vì một số nước có điều kiện triển khai mạng lưới tương đồng như Việt Nam, như Ấn Độ, giá cước di động chỉ có 1cent/phút (tương đương khoảng 180 đồng).

Riêng tại Indonesia, điều kiện triển khai mạng lưới còn khó khăn hơn cả Việt Nam, nhưng giá cước di động còn thấp hơn cả Ấn Độ. Trong khi Việt Nam, giá cước di động hiện ở mức 4 cent, khoảng 800 đồng.

Lý do nữa, theo ông Jayesh Easwaramony, các nhà mạng của Việt Nam sẽ phải giảm giá cước là để giữ chân và thu hút thuê bao, do áp lực cạnh tranh hiện vẫn rất gay gắt.

Đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa, nhu cầu sử dụng di động chưa lớn trong khi điều kiện kinh tế lại khó khăn, chỉ có giảm giá cước, các nhà mạng mới thu hút tốt hơn nhu cầu sử dụng ở khu vực này.

Theo phân tích của Frost & Sullivan, việc giảm cước sẽ tăng được lưu lượng sử dụng bình quân của người dân. Thực tế, số lượng phút gọi của người dân Việt Nam đang ở mức thấp, trung bình từ 120-150 phút/tháng/người. Trong khi ở Thái Lan và Indonesia là 250 phút/tháng, Ấn Độ là 400 phút/tháng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy