
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Y Nhung
16/09/2009, 09:07
Trong ba ngày diễn ra lễ hội Đồ uống Việt Nam 2009, các loại bia sẽ được bán theo giá gốc tới người tiêu dùng Thủ đô
Từ 25 - 27/9 tới đây,
trong ba ngày diễn ra lễ hội Đồ uống Việt Nam 2009, các loại bia sẽ được bán theo giá gốc tới người tiêu dùng Thủ đô.
Đây là lễ hội do Hiệp hội Bia - Rượu- Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.
Năm nay, lễ hội Đồ uống Việt Nam sẽ được tổ chức tại Cung văn hoá Hữu Nghị Hà Nội với sự đăng ký tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát của nước ta. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp phân phối, cung ứng vật tư trong ngành.
“Với tính chất là lễ hội nên mục đích chính của các doanh nghiệp tham gia là giới thiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước các thương hiệu cũng như sự phong phú của đồ uống Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu- Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết tại buổi họp báo được tổ chức vào chiều 15/9, ở Hà Nội.
Theo đó, trong ba ngày diễn ra lễ hội này, tất cả sản phẩm bia của các nhà sản xuất sẽ được bán theo giá xuất xưởng và sẽ có một buổi hội thảo riêng để giới thiệu tới các nhà sản xuất các công nghệ thanh trùng bia mới nhất trên thế giới.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: