Khách du lịch đến Đà Nẵng đã và đang tăng mạnh trở lại. Quý 1/2023, tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 5.897 tỷ đồng...
Lễ hội diều trên bãi biển Đà Nẵng
Để phục vụ cho đợt cao điểm mùa du lịch hè và dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương (Mùng 10/3 âm lịch), 30/4 và 1/5 sắp tới, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”. Chương trình diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5/2023 tại Công viên Biển Đông, Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển của thành phố phục vụ người dân và du khách tham quan vui chơi giải trí trong những ngày nghỉ lễ.
Theo kế hoạch, Đà Nẵng đã xây dựng chương trình với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày mô hình nghệ thuật trên bãi biển, Lễ hội thả diều nghệ thuật, không gian lễ hội ẩm thực, không gian trải nghiệm làng nghề truyền thống, Lễ hội Fresh biển hè, Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng-Da Nang Color Race 2023...
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết mặc dù lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng đáng kể, song kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với các nước châu Âu bị ảnh hưởng mạnh từ cuộc xung đột Nga - Ucraina đang là thách thức lớn để có thể khôi phục hoàn toàn lượng khách quốc tế đến với thành phố như thời điểm năm 2019. Cũng do nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, lạm phát tăng cao, người dân các nước trên thế giới có xu hướng thắt chặt chi tiêu ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu từ hoạt động du lịch của Đà Nẵng.
Thời gian qua, lãnh đạo thành phố cũng như ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh công tác quảng bá thu hút khách quốc tế thông qua các đoàn công tác đi xúc tiến du lịch tại các thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Cùng với đó, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã và đang tập trung đầu tư phát triển các nhóm sản phẩm du lịch có lợi thế để xây dựng sản phẩm mới; phù hợp nhu cầu xu hướng thị trường và tạo nên lợi thế cạnh tranh của điểm đến.
Thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết thời gian qua, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã và đang tăng mạnh trở lại. Quý 1/2023, tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt gần 400 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt hơn 01 triệu lượt; đạt tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 5.897 tỷ đồng.
Khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.
Để đáp ứng nhu cầu vui chơi trải nghiệm các dịch vụ du lịch, thành phố Đà Nẵng cũng đã hình thành hệ thống chợ điểm phục vụ khách du lịch. Hiện thành phố có 11 chợ được lựa chọn, tập trung chủ yếu ở khu vực ven hai bờ sông Hàn cùng với các chợ ở trung tâm thành phố như: Chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Bắc Mỹ An, An Hải Bắc…bảo đảm đủ các tiêu chí của chợ điểm phục vụ du lịch tham quan, mua sắm.
Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách, thành phố sẽ đầu tư đồng bộ, hiện đại 8 trung tâm thương mại, 71 siêu thị tổng hợp, siêu thị chuyên doanh, hơn 400 cửa hàng tiện lợi, tự chọn, cùng 9.300 cửa hàng, quầy hàng bán lẻ, hộ kinh doanh độc lập, với 10 tuyến phố chuyên doanh và 01 trung tâm hội chợ triển lãm mang tầm khu vực, quốc gia và quốc tế, đảm bảo phục vụ theo nhu cầu của khách du lịch trên địa bàn.
“Nhằm tạo thuận lợi cho khách du lịch mua sắm kỷ vật, hàng hóa tiêu dùng khi đến Đà Nẵng, thành phố cũng đã xây dựng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai trên các trục đường trung tâm của thành phố là đường Trần Văn Trứ, đường Nguyễn Văn Linh và đường Huỳnh Thúc Kháng là những nơi tập trung nhiều cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm giải trí.
Tại các tuyến phố này, du khách và người dân sẽ mua sắm hàng hóa rồi thanh toán không dùng tiền mặt ngay tại các gian hàng với đa dạng loại hàng hóa, như, thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, mini-mart, dịch vụ viễn thông... với nhiều ưu đãi”, bà Lê Thị Kim Phương thông tin thêm.
Trước đó, ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng đã áp dụng việc thanh toán không dùng tiền mặt cho 1.000 tiểu thương tại chợ Cồn, chợ Hàn và chợ Đống Đa với 37 ngân hàng và ví điện tử hỗ trợ cho người dân và du khách.
Thừa Thiên - Huế thu từ du lịch bứt phá trong 3 tháng đầu năm
Khách du lịch đến Quảng Nam 3 tháng đầu năm tăng 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái
Quảng Nam phát triển du lịch với trọng tâm là “du lịch xanh trong kỷ nguyên công nghệ số”
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: