
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Ngô Anh Văn
28/02/2023, 08:16
Năm 2023, Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu du lịch với nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện được tổ chức, kỳ vọng góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố...
 
                                            Mang thông điệp: “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Now”, năm 2023, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu du lịch với 5 chủ đề hấp dẫn nhằm mục tiêu thu hút khoảng từ 1 - 1,5 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng.
Các chủ đề kích cầu cụ thể bao gồm: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực; Tận hưởng mua sắm và Tận hưởng lễ hội. Chương trình kích cầu được thực hiện cho cả năm 2023, trong đó tập trung triển khai từ ngày 15/3 – 30/4/2022, được đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng xã hội của các thị trường thông qua trang mạng xã hội và các đơn vị cung cấp dịch vụ.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình trải nghiệm “Tận hưởng Đà Nẵng– Enjoy Da Nang Now” được vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10.000 voucher miễn phí sản phẩm/dịch vụ du lịch (có chọn lọc) của điểm đến Đà Nẵng cho khách du lịch tham gia trên cơ sở số lượt tương tác chia sẻ các hình ảnh du lịch Đà Nẵng (do Ban Tổ chức cung cấp) trên mạng xã hội và một số kênh truyền thông.
“Mục tiêu của thành phố sẽ huy động được hơn 1 triệu người tham gia vào chương trình có tương tác với chương trình, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 – 1/5, dịp hè và Tết”, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thêm. Các thị trường được định hướng truyền thông và tham gia chương trình gồm: khách nội địa và khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Theo kế hoạch, Chương trình kích cầu du lịch thu hút khách được triển khai theo 02 “chiến dịch”. Trong đó “chiến dịch” 01 sẽ lựa chọn và mời 5 - 10 KOL, youtuber, blogger… quốc tế (Hàn Quốc, Nhật Bản...) và nội địa tại 02 thị trường chính (Hà Nội, TP. HCM) đến trải nghiệm và giới thiệu về TP. Đà Nẵng cho chuyến đi Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm...
Bên cạnh đó là các video vui về Đà Nẵng: nhảy theo nhạc, xu hướng tại các điểm nổi tiếng (Cầu Rồng, Bà Nà Hills,…), review Đà Nẵng theo phong cách hài hước, vui nhộn (Đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời đến Đà Nẵng trải nghiệm…).
“Chiến dịch” 02 là, phát động cuộc thi ảnh/video về du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Enjoy Da Nang”, chia sẻ những trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng (phong cảnh, món ăn, con người …) trên nền tảng mạng xã hội của từng thị trường phù hợp (Hàn Quốc: Naver; Đài Loan: KKday, Asean và Việt Nam: Facebook…).
Bên cạnh đó là các Chương trình “Happy hour” tại các cơ sở dịch vụ du lịch dành cho khách du lịch được vận động triển khai áp dụng đối với dịch vụ phục vụ ăn uống, spa - massage, mua sắm … tại các cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố và Chương trình lễ hội/sự kiện phục vụ khách du lịch.
Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết, năm 2023 có nhiều lễ hội, sự kiện lớn trong nước và quốc tế sẽ được tổ chức trải đều và xuyên suốt trong năm diễn ra tại Đà Nẵng từ tháng 3 đến tháng 12 để phục vụ du khách như: Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn; Lễ hội Hip Hop: Radikal Forze Jam; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023; Giải thể thao Sinh viên Việt Nam VUG; Giải Bóng ném vô địch quốc gia bãi biển; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS 2023; Sự kiện chạy bộ “The Vibe Half Marathon 2023”; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng 2023 - DaNang Asian Film Festival 2023 (DANAFF 2023); lễ hội Yoga quốc tế Đà Nẵng 2023… Đặc biệt, sẽ có các lễ hội giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Hàn Quốc; Việt Nam - Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản...
Các thương hiệu đang chuyển hướng từ chiến lược mở rộng nhanh sang tập trung sâu hơn vào việc gắn kết với nhóm khách hàng giàu có, trong bối cảnh tìm kiếm tăng trưởng giữa thị trường Trung Quốc đầy biến động...
Trong bối cảnh dịch cúm gia tăng tại nhiều nước châu Á, Việt Nam cũng đối diện với nguy cơ dịch bệnh. Đặc biệt khi thời tiết giao mùa đang tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh đường hô hấp tăng nhanh, nhất là với trẻ nhỏ…
Khi giới siêu giàu ngày càng bùng nổ nhu cầu trong lĩnh vực nội thất xa xỉ, thì những nhân sự phục vụ gia đình hay quản gia chuyên chăm sóc nhà cửa đã qua đào tạo chuyên sâu cũng trở nên cực kỳ khan hiếm...
Trong một bữa tiệc sinh nhật vào năm 2023, nữ ca sĩ Lisa (Blackpink) đã cầm theo một cây dầu hít thông mũi để chụp ảnh với bạn bè. Ngay lập tức, dân tình đã đổ xô tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng tạp hoá…
Sau khi “oanh tạc” các bảng xếp hạng toàn cầu, K-pop Demon Hunters tiếp tục dẫn đầu xu hướng hóa trang cho dịp Halloween, vượt mặt các nhân vật Hollywood. Tương tự, nữ ca sĩ Taylor Swift trở thành niềm cảm hứng cho nhiều ý tưởng trang trí mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: