"Đà Nẵng về đêm" được kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch sau đại dịch
Ngày 26/3, Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch tổ chức chương trình "Giờ hạnh phúc - Happy hours" 2021, nhằm góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại TP Đà Nẵng. Những hoạt động này nằm trong chương trình chung của thành phố Đà Nẵng mang tên "Đà Nẵng về đêm – Danang By Night" được tổ chức thí điểm trong ba năm từ năm 2021 đến 2023 tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố, nhằm khởi động phát triển kinh tế ban đêm để góp phần khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, các đơn vị tham gia gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, chợ đêm, các tuyến phố - cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử… Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 30/4 đến 31/12/2021, với khung giờ từ 20 giờ đến 21 giờ, các ngày thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần. Hoạt động khuyến mại này áp dụng cho việc kinh doanh cả trực tiếp tại cửa hàng lẫn trực tuyến. Trong khung "Giờ hạnh phúc", các đơn vị kinh doanh thương mại - dịch vụ sẽ thực hiện đồng loạt các chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng với các hình thức như: Bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo… mức ưu đãi giảm giá ít nhất từ 50%/tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.
Theo đó, các đơn vị tham gia gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, chợ đêm, các tuyến phố - cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử… Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 30/4 đến 31/12/2021, với khung giờ từ 20 giờ đến 21 giờ, các ngày thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần. Hoạt động khuyến mại này áp dụng cho việc kinh doanh cả trực tiếp tại cửa hàng lẫn trực tuyến. Trong khung "Giờ hạnh phúc", các đơn vị kinh doanh thương mại - dịch vụ sẽ thực hiện đồng loạt các chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng với các hình thức như: Bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo… mức ưu đãi giảm giá ít nhất từ 50%/tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.
Thành phố cũng khuyến khích các đơn vị tăng thời gian mở cửa phục vụ từ sau 22 giờ các ngày cuối tuần và các ngày lễ gắn với các chương trình ưu đãi đặc biệt như áp dụng mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Cũng nằm trong chương trình "Đà Nẵng về đêm – Danang By Night", từ quý 2/2021, Phố du lịch An Thượng – thường được gọi là "Phố Tây ba lô" vì có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc – tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng sẽ có những hoạt động trải nghiệm về đêm bên cạnh những dịch vụ sẵn có vào ban ngày lâu nay. Cụ thể, các tuyến phố Lê Quang Đạo, Trần Bạch Đằng và một số tuyến phố nhánh trong Phố du lịch An Thượng sẽ được cải tạo, nâng cấp để có thể hoạt động kéo dài về đêm đến sáng hôm sau. Tại khu vực này sẽ hình thành quảng trường, trung tâm vui chơi giải trí để tạo điểm check-in do mọi người bên cạnh tổ chức các hoạt động ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí về đêm phục vụ đa dạng loại hình khách quốc tế và khách nội địa. Bên cạnh đó, tại bãi biển Mỹ An, đoạn từ đường Nguyễn Văn Thoại đến nút giao thông Hoàng Kế Viêm và vỉa hè ven biển, nơi lâu nay là địa điểm tắm nắng và chơi các môn thể thao biển ưa thích của những người nước ngoài sống tại Đà Nẵng, cũng sẽ được thí điểm hoạt động "Bãi biển đêm Mỹ An" kể từ tháng 4/2021. Các hoạt động dự kiến triển khai bao gồm dịch vụ xe lưu động thức ăn nhanh, nước giải khát (food- truck); dịch vụ chiếu phim trên bãi biển... Sân khấu sự kiện ngoài trời kết hợp tổ chức sinh hoạt cộng đồng, các trò chơi dân gian sẽ được đầu tư bên cạnh khu check-in trên bãi biển và các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm trên bãi biển khác.
Đà Nẵng cũng sẽ đầu tư bãi tắm đêm, quầy thông tin du lịch bãi biển, khu vui chơi trẻ em, chiếu sáng nghệ thuật dưới cát… tại khu vực này bên cạnh âm nhạc đường phố, vẽ chân dung nghệ thuật, tò he, nghệ thuật thư pháp, dịch vụ chụp ảnh mô hình "Nàng tiên cá". Về đối tượng khách, chương trình "Đà Nẵng về đêm – Danang By Night" sẽ tập trung trước mắt khách nội địa từ các thị trường có đường bay đến Đà Nẵng như Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, khu vực Tây Nguyên (KonTum, Buôn Ma Thuộc, Đà Lạt), Hải Phòng… và các tỉnh miền Trung lân cận. Khách quốc tế từ một số thị trường khách trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Hồng Kông, Đài Loan… và một số thị trường khách tiềm năng như Nga, Úc, Châu Âu, Mỹ… sẽ là đối tượng tiềm năng sau này sau khi dịch bệnh Covid-19 trên thế giới được kiểm soát và Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay quốc tế. Và không thể thiếu người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam: tập trung tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, TPHCM…