15:42 29/03/2021

Đà thu hẹp cửa hàng Thegioididong.com đã dừng lại

Hà Giang

Sau một thời gian dài, hầu như tháng nào cũng có cửa hàng Thegioididong.com bị "xóa sổ" thì trong tháng 2, số lượng cửa hàng của chuỗi này đã được giữ nguyên

Tính đến cuối tháng 2/2021, MWG có 908 cửa hàng Thegioididong.com, giữ nguyên so với thời điểm cuối tháng 1/2021.
Tính đến cuối tháng 2/2021, MWG có 908 cửa hàng Thegioididong.com, giữ nguyên so với thời điểm cuối tháng 1/2021.

Số lượng cửa hàng trong các chuỗi luôn là chi tiết đáng chú ý trong báo cáo hoạt động kinh doanh hàng tháng của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã MWG).

Trong báo cáo kết quả kinh doanh tháng 2/2021 vừa được MWG công bố, thông tin thú vị là số lượng cửa hàng trong chuỗi kinh doanh sản phẩm công nghệ - thegioididong.com của MWG, sau một thời gian dài bị thu hẹp và hầu như tháng nào cũng có cửa hàng Thegioididong.com bị "xóa sổ" thì trong tháng 2, số lượng cửa hàng của chuỗi này được giữ nguyên so với tháng 1/2021 – là 908 cửa hàng.

Số lượng cửa hàng của chuỗi Điện máy xanh là 1.531 và 1.756 cửa hàng của chuỗi Bách hóa xanh.

Trước đó, trong báo cáo tháng 1, MWG sở hữu 4.157 cửa hàng, trong đó chuỗi Thegioididong.com là 908 cửa hàng, Điện máy xanh là 1.500 cửa hàng và chuỗi Bách hóa xanh là 1.749 cửa hàng. Trong đó, số lượng cửa hàng Thegioididong.com bị đóng cửa trong tháng này đã chậm lại so với một hai tháng trước đó, khi chỉ có 5 cửa hàng bị đóng cửa.

Một hai năm qua, khó có thể kiếm tìm một tháng nào đó mà MWG không thu hẹp cửa hàng thegioididong.com. Tất nhiên việc thu hẹp này, một mặt phản ánh thị trường điện thoại di động đã tới ngưỡng bão hòa, mặt khác chủ yếu là để MWG chuyển đổi sang cửa hàng Điện máy xanh cho phù hợp với xu hướng và nhu cầu phát triển trên thị trường.

Ngoài ra, đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, trong tháng 2 hệ thống này chỉ tăng thêm 7 cửa hàng, lên con số 1.756 điểm bán, như vậy tốc độ mở mới điểm bán của chuỗi này đã giảm xuống.

Thế giới Di động cho biết đợt dịch bùng phát ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/2 khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách.

Đối với chuỗi bán lẻ thực phẩm, MWG đặt mục tiêu có 2.000 cửa hàng vào cuối năm nay, duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh, lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 21.719 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 999 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ). Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.