“Đại gia” công nghệ Nhật đầu tư 30 tỷ Yên vào Việt Nam

Thu Lan

28/04/2011, 16:45

Tập đoàn Kyocera sẽ đầu tư 30 tỷ Yên vào Việt Nam để xây dựng một nhà máy linh kiện điện tử và thiết bị viễn thông

Ít người biết tới vai trò của Kyocera trên mảng điện thoại di động.
Ít người biết tới vai trò của Kyocera trên mảng điện thoại di động.

Tờ Nihon Keizai của Nhật Bản cho biết, tập đoàn Kyocera sẽ đầu tư 30 tỷ Yên (khoảng 367 triệu USD) vào Việt Nam để xây dựng một nhà máy linh kiện điện tử và thiết bị viễn thông.

Nhà máy này sẽ được xây dựng trên diện tích đất khoảng 400.000 m2 ở ngoại ô thủ đô Hà Nội. Quy mô của nhà máy này, theo tờ Nihon Keizai, là ngang ngửa với cơ sở sản xuất lớn nhất tại hải ngoại của Kyocera (được đặt ở Trung Quốc).

Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành sản xuất linh kiện điện tử sử dụng trong điện thoại di động, máy tính cá nhân hay các thiết bị khác. Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2012, nhưng chưa rõ sản lượng sẽ như thế nào.

Sản phẩm từ nhà máy này dự kiến sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. "Chúng tôi đang mở rộng các cơ sở của mình ở châu Á, ngoài cơ sở sản xuất chúng tôi đã có ở Trung Quốc", Chủ tịch tập đoàn Kyocera, Tetsuo Kuba, cho biết.

Được thành lập từ tháng 4/1954 bởi kỹ sư Kazuo Inamori, ngay từ khi mới thành lập Kyocera đã xác định lĩnh vực nghiên cứu và sản phẩm chính là các vật liệu ceramic cao cấp. Tất cả mọi nguồn lực Kazuo đều tập trung vào sản phẩm này.

Hiện Kyocera là tập đoàn nghiên cứu, sản xuất hàng đầu thế giới về vật liệu ceramics cải tiến và các sản phẩm liên quan, bao gồm thiết bị thông tin, khung bán dẫn và thiết bị điện. Các sản phẩm máy ảnh, điện thoại, thiết bị quang học đều cần dùng những chi tiết bé xíu bằng ceramic cao cấp của Kyocera. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng như ngay tại Nhật, không nhiều người biết được vai trò của Kyocera trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy