16:45 28/04/2011

“Đại gia” công nghệ Nhật đầu tư 30 tỷ Yên vào Việt Nam

Thu Lan

Tập đoàn Kyocera sẽ đầu tư 30 tỷ Yên vào Việt Nam để xây dựng một nhà máy linh kiện điện tử và thiết bị viễn thông

Ít người biết tới vai trò của Kyocera trên mảng điện thoại di động.
Ít người biết tới vai trò của Kyocera trên mảng điện thoại di động.
Tờ Nihon Keizai của Nhật Bản cho biết, tập đoàn Kyocera sẽ đầu tư 30 tỷ Yên (khoảng 367 triệu USD) vào Việt Nam để xây dựng một nhà máy linh kiện điện tử và thiết bị viễn thông.

Nhà máy này sẽ được xây dựng trên diện tích đất khoảng 400.000 m2 ở ngoại ô thủ đô Hà Nội. Quy mô của nhà máy này, theo tờ Nihon Keizai, là ngang ngửa với cơ sở sản xuất lớn nhất tại hải ngoại của Kyocera (được đặt ở Trung Quốc).

Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành sản xuất linh kiện điện tử sử dụng trong điện thoại di động, máy tính cá nhân hay các thiết bị khác. Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2012, nhưng chưa rõ sản lượng sẽ như thế nào.

Sản phẩm từ nhà máy này dự kiến sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. "Chúng tôi đang mở rộng các cơ sở của mình ở châu Á, ngoài cơ sở sản xuất chúng tôi đã có ở Trung Quốc", Chủ tịch tập đoàn Kyocera, Tetsuo Kuba, cho biết.

Được thành lập từ tháng 4/1954 bởi kỹ sư Kazuo Inamori, ngay từ khi mới thành lập Kyocera đã xác định lĩnh vực nghiên cứu và sản phẩm chính là các vật liệu ceramic cao cấp. Tất cả mọi nguồn lực Kazuo đều tập trung vào sản phẩm này.

Hiện Kyocera là tập đoàn nghiên cứu, sản xuất hàng đầu thế giới về vật liệu ceramics cải tiến và các sản phẩm liên quan, bao gồm thiết bị thông tin, khung bán dẫn và thiết bị điện. Các sản phẩm máy ảnh, điện thoại, thiết bị quang học đều cần dùng những chi tiết bé xíu bằng ceramic cao cấp của Kyocera. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng như ngay tại Nhật, không nhiều người biết được vai trò của Kyocera trong lĩnh vực công nghệ thông tin.