"Damco sẽ cung cấp nhiều dịch vụ giao nhận tại Việt Nam"

Hoàng Hiệp

18/07/2007, 09:20

Trò chuyện với ông Paul Hoogwaerts, Tổng giám đốc Maersk Logistics Vietnam

"Damco là công ty giao nhận vận tải, cung cấp các dịch vụ phù hợp với yêu cầu riêng biệt để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của tất cả khách hàng."
"Damco là công ty giao nhận vận tải, cung cấp các dịch vụ phù hợp với yêu cầu riêng biệt để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của tất cả khách hàng."

Maersk Logistics vừa chính thức công bố sáp nhập đơn vị giao nhận vận tải hàng hải và hàng không của Hà Lan có tên gọi Damco Sea & Air với các hoạt động giao nhận của Maersk Logistics. Công ty kết hợp này có tên thương mại là Damco.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Paul Hoogwaerts, Tổng giám đốc Maersk Vietnam.

Ông có thể cho biết ý nghĩa của việc sáp nhập giữa Damco Sea & Air với các hoạt động giao nhận của Maersk Logistics? Việc sáp nhập này sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của cả hai đơn vị này, thưa ông?

Việc sáp nhập này có cơ sở là cả hai công ty đều có lịch sử lâu dài phục vụ khách hàng trong lĩnh vực giao nhận hàng hải, hàng không và các dịch vụ đường bộ như vận chuyển container, thanh lý hải quan và quản lý chứng từ.

Với việc sáp nhập này, Damco sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ giao nhận của Maersk Logistics và Damco Sea & Air, cụ thể là vận tải hàng hải (vận chuyển nguyên container và dịch vụ gom hàng), vận tải hàng không, và các dịch vụ đường bộ như vận chuyển container, thanh lý hải quan và quản lý chứng từ.

Một trong những thay đổi lớn trước mắt đó là chúng tôi sẽ sử dụng mẫu vận đơn (B/L) mới của Damco, và các dịch vụ giao nhận sẽ có một mạng lưới rộng lớn hơn với nhiều chi nhánh hoàn toàn độc lập ở vùng Đông Nam Á cũng như trên toàn thế giới.

Damco sẽ có những hoạt động gì để thúc đẩy ngành giao nhận vận tải cho thị trường Việt Nam?

Damco là công ty giao nhận vận tải, cung cấp các dịch vụ phù hợp với yêu cầu riêng biệt để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của tất cả khách hàng.

Với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong ngành giao nhận vận tải, chúng tôi tin rằng những hoạt động của chúng tôi tại thị trường Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy ngành giao nhận vận tải tại đây phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế trong giai đoạn hội nhập.

Chúng tôi cũng đặt văn phòng tại các thị trường chủ lực, với đội ngũ nhân viên bản ngữ am hiểu thị trường địa phương sẽ giúp khách hàng có được đầu mối liên hệ trực tiếp, và điều này tất nhiên cũng sẽ được áp dụng tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp nhiều dịch vụ và giải pháp chuỗi dây chuyền cung ứng của Maersk Logistics theo yêu cầu của khách hàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy