
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Thu Ngân
03/04/2019, 17:00
Từ ngày 5/4/2019, đơn vị thương mại điện tử Tiki sẽ chính thức áp dụng chính sách "Miễn Phí Thanh Toán" dành cho nhà bán hàng trong vòng 2 năm
Từ ngày 5/4/2019, đơn vị thương mại điện tử Tiki sẽ chính thức áp dụng chính sách "Miễn Phí Thanh Toán" dành cho nhà bán hàng trong vòng 2 năm, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho các đơn vị bán lẻ trên sàn thương mại điện tử.
Cụ thể, các nhà bán hàng đang và có dự định hoạt động kinh doanh trên Tiki sẽ được miễn phí thanh toán trong vòng 2 năm kể từ ngày 5/4/2019. Phí thanh toán ở đây chính là mức phí áp dụng trên tổng giá trị đơn hàng cho mỗi lần giao dịch tiền mặt hoặc thanh toán thẻ.
Được biết, mức thu phí thanh toán đối với nhà bán hàng trên thị trường vào khoảng 1% đến 2% giá trị giao dịch. Chính sách mới từ Tiki sẽ giúp đối tượng nhà bán hàng tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể. "Tuy mức giảm không cao nhưng do lượng giao dịch lớn, mình có thể tiết kiệm hơn 100 triệu đồng trong vòng 2 năm", chị Trần Phạm Quyên Quyên - Chủ cửa hàng IT chính hãng cho biết.
Một số cá nhân kinh doanh trên Tiki chia sẻ đây là động lực giúp họ có thể mang đến mức giá tốt hơn cho người tiêu dùng, từ đó, khách hàng sẽ có thể mua sắm sản phẩm với mức giá tốt và hấp dẫn hơn, góp phần kích thích và chuyển đổi hành vi mua sắm từ offline sang online.
Như anh Nguyễn Văn Mỹ - chủ cửa hàng phụ kiện điện tử MyCase có chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì quyết định này của sàn. Chắc chắn sắp tới chúng tôi sẽ mạnh dạn mang đến mức giá tốt hơn cho khách".
Trong lần này, ông Kartick Narayan, Giám đốc kinh doanh của Tiki đã nhấn mạnh ngoài việc Tiki đầu tư vào Marketing nhằm thu hút khách hàng và chịu trách nhiệm xử lý đơn hàng cho đối tác, việc công ty hỗ trợ phí thanh toán trong vòng 2 năm cũng giúp nhà bán hàng yên tâm phát triển kinh doanh cùng Tiki, cũng như đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Bà Vũ Thị Nhật Linh, Giám đốc bộ phận quản lý sàn thương mại điện tử Tiki, cũng cho biết ngoài chính sách ưu đãi đầu tiên trong năm 2019 này, Tiki sẽ tiếp tục đưa ra những thay đổi về chính sách để thu hút nhiều nhà bán hơn trong thời gian sắp tới.
Mô hình managed Marketplace (sàn thương mại điện tử có quản lý) được Tiki ra mắt lần đầu vào tháng 10/2016, trở thành nơi kết nối hàng nghìn đối tác bán hàng trên toàn quốc. Sàn thương mại điện tử có quản lý của Tiki đảm bảo việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng và tính chính hãng của sản phẩm từ các nhà bán hàng.
Đồng thời, Tiki cũng trực tiếp thực hiện các hoạt động vận hành, gồm lưu kho, đóng gói, giao nhận, cũng như trực tiếp xử lý các vấn đề chăm sóc hậu mãi.
Sàn giao dịch sẽ tiếp tục đóng vai trò chiến lược và là trọng tâm phát triển của Tiki trong tương lai, hỗ trợ tối đa các nhà bán hàng tiếp cận khách hàng và mở rộng kinh doanh online hiệu quả. Với chính định hướng này, chỉ sau 2 năm ra mắt, sàn thương mại điện tử đã giúp Tiki nhanh chóng đạt hơn 1,5 triệu sản phẩm vào cuối năm 2018.
Diễn đàn logistics Việt Nam 2025 với chủ đề: "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới” diễn ra trong 2 ngày 28-29/11/2025 tại TP.Đà Nẵng sẽ đề xuất các giải pháp phát triển logistics trong bối cảnh mới, thúc đẩy phát triển và hoàn thiện thể chế quản trị ngành dịch vụ logistics quốc gia…
Kỷ niệm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường không chỉ là dịp nhìn lại truyền thống vẻ vang, mà còn là dấu mốc mở ra một chương mới: Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển xanh, bền vững và thịnh vượng; khẳng định quyết tâm đưa nông nghiệp Việt Nam vươn tầm, xanh hơn, hiện đại hơn...
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng của năm 2025 đạt hơn 58 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều nhóm hàng như rau quả, cà phê, hạt điều, hạt tiêu và thủy sản đều ghi nhận sự bứt phá vượt xa các năm trước. Thị trường xuất khẩu cũng có sự chuyển dịch rõ nét, khi giá trị sang châu Âu và châu Phi tăng mạnh, cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao vị thế của nông sản Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: