Dân mạng “lướt” Facebook, YouTube nhiều nhất
22% thời gian lướt web của cộng đồng mạng toàn cầu là truy cập vào các mạng xã hội
22% thời gian lướt web của cộng đồng mạng toàn cầu là truy cập vào các mạng xã hội, theo nghiên cứu về việc sử dụng Internet trong tháng 4/2010 của Nielsen.
Theo Cnet, nếu so với những nước Internet phát triển, 22% thời gian truy cập mạng xã hội không phải là quá lớn, nhưng đây là con số tính chung toàn cầu. Điều này cho thấy mạng xã hội đã trở thành địa chỉ được cư dân mạng lưu ý nhiều nhất.
Nielsen cho hay, 3/4 người dùng Internet toàn cầu truy cập vào mạng xã hội hoặc blog khi lên mạng, tăng 24% so với năm ngoái. Facebook, YouTube và Wikipedia là những địa chỉ “hot” nhất trên Internet.
Hôm 19/5, Google công bố, YouTube đã vượt mốc 2 tỷ lượt truy cập mỗi ngày, cao gấp đôi tổng lượng thời gian phục vụ của toàn bộ mạng lưới đài truyền hình trên toàn nước Mỹ, con số mà nhiều website chia sẻ video khác phải “thèm thuồng”.
Ngoài ra, mỗi phút YouTube nhận được số đoạn video có thời gian lên tới 24 tiếng, là trang chủ cho khoảng 45 triệu máy tính trên khắp thế giới (70% các lượt truy cập từ ngoài nước Mỹ).
YouTube cho biết, họ phải mất đến 1.700 năm nếu muốn xem hết hàng 100 triệu video. Mỗi ngày công nghệ kiểm soát bản quyền video của YouTube phải kiểm duyệt qua một lượng video có thời gian dài khoảng 100 năm.
Trong khi đó, số liệu thống kê từ trang DoubleClick Ad Planner của Google, nơi liệt kê 1.000 trang web được viếng thăm nhiều nhất trong tháng 4/2010 cho thấy, 540 triệu khách ghé thăm (unique visitors) trong tháng 4/2010, chiếm 35,2% số người sử dụng web.
Đáng chú ý hơn, số xem trang (page views) của Facebook lên tới 570 tỷ lượt trong tháng 4/2010, gấp 8 lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất của mạng xã hội này. Yahoo đứng vị trí thứ 2 ngay sau Facebook, với 490 triệu khách ghé thăm và 70 tỷ lượt xem trang.
Ngoài ra, theo hãng tin Reuters, sự phát triển bùng nổ cả về số lượng thành viên và nhà quảng cáo đã nâng doanh thu trong năm 2009 của Facebook lên gần 800 triệu USD, lợi nhuận năm của họ đã lên đến hàng chục triệu USD. Mức doanh thu và lợi nhuận của Facebook cao hơn nhiều so với dự đoán trước đó của mọi người và cả của các tổ chức tài chính.
Thông tin về tình hình tài chính của Facebook, khiến các nhà đầu tư không khỏi thèm khát, bất chấp việc ban quản trị của Facebook vẫn liên tục tuyên bố việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng không phải là ưu tiên của họ trong tương lai gần.
Cũng theo nghiên cứu Nielsen, Brazil có tỷ lệ người dùng Internet viếng thăm mạng xã hội cao nhất, chiếm 86%. Dân mạng ở Australia dành nhiều thời gian truy cập vào mạng xã hội nhất, trung bình là 7 tiếng 19 phút, tiếp đó là Mỹ và Italia với 6 tiếng rưỡi. Ở Italia, Facebook có thị phần lớn nhất trong số các mạng xã hội.
Theo Cnet, nếu so với những nước Internet phát triển, 22% thời gian truy cập mạng xã hội không phải là quá lớn, nhưng đây là con số tính chung toàn cầu. Điều này cho thấy mạng xã hội đã trở thành địa chỉ được cư dân mạng lưu ý nhiều nhất.
Nielsen cho hay, 3/4 người dùng Internet toàn cầu truy cập vào mạng xã hội hoặc blog khi lên mạng, tăng 24% so với năm ngoái. Facebook, YouTube và Wikipedia là những địa chỉ “hot” nhất trên Internet.
Hôm 19/5, Google công bố, YouTube đã vượt mốc 2 tỷ lượt truy cập mỗi ngày, cao gấp đôi tổng lượng thời gian phục vụ của toàn bộ mạng lưới đài truyền hình trên toàn nước Mỹ, con số mà nhiều website chia sẻ video khác phải “thèm thuồng”.
Ngoài ra, mỗi phút YouTube nhận được số đoạn video có thời gian lên tới 24 tiếng, là trang chủ cho khoảng 45 triệu máy tính trên khắp thế giới (70% các lượt truy cập từ ngoài nước Mỹ).
YouTube cho biết, họ phải mất đến 1.700 năm nếu muốn xem hết hàng 100 triệu video. Mỗi ngày công nghệ kiểm soát bản quyền video của YouTube phải kiểm duyệt qua một lượng video có thời gian dài khoảng 100 năm.
Trong khi đó, số liệu thống kê từ trang DoubleClick Ad Planner của Google, nơi liệt kê 1.000 trang web được viếng thăm nhiều nhất trong tháng 4/2010 cho thấy, 540 triệu khách ghé thăm (unique visitors) trong tháng 4/2010, chiếm 35,2% số người sử dụng web.
Đáng chú ý hơn, số xem trang (page views) của Facebook lên tới 570 tỷ lượt trong tháng 4/2010, gấp 8 lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất của mạng xã hội này. Yahoo đứng vị trí thứ 2 ngay sau Facebook, với 490 triệu khách ghé thăm và 70 tỷ lượt xem trang.
Ngoài ra, theo hãng tin Reuters, sự phát triển bùng nổ cả về số lượng thành viên và nhà quảng cáo đã nâng doanh thu trong năm 2009 của Facebook lên gần 800 triệu USD, lợi nhuận năm của họ đã lên đến hàng chục triệu USD. Mức doanh thu và lợi nhuận của Facebook cao hơn nhiều so với dự đoán trước đó của mọi người và cả của các tổ chức tài chính.
Thông tin về tình hình tài chính của Facebook, khiến các nhà đầu tư không khỏi thèm khát, bất chấp việc ban quản trị của Facebook vẫn liên tục tuyên bố việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng không phải là ưu tiên của họ trong tương lai gần.
Cũng theo nghiên cứu Nielsen, Brazil có tỷ lệ người dùng Internet viếng thăm mạng xã hội cao nhất, chiếm 86%. Dân mạng ở Australia dành nhiều thời gian truy cập vào mạng xã hội nhất, trung bình là 7 tiếng 19 phút, tiếp đó là Mỹ và Italia với 6 tiếng rưỡi. Ở Italia, Facebook có thị phần lớn nhất trong số các mạng xã hội.