Dân Mỹ chuộng máy tính Mac hơn Windows
Máy tính Mac của Apple được đánh giá cao vượt trội so với các đối thủ khác trong một cuộc điều tra về độ hài lòng của khách hàng
Mức độ thỏa mãn của người Mỹ với chiếc máy tính cá nhân đã liên tục tăng trong thập kỷ qua, nhưng người tiêu dùng ở nước này vẫn hài lòng với những chiếc máy tính Mac của Apple hơn hẳn so với những chiếc máy chạy hệ điều hành Windows.
Trang CNNMoney dẫn báo cáo Mức độ hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (ACSI) do hãng nghiên cứu American Customer Satisfaction Index có trụ sở ở bang Michigan công bố cho thấy, người Mỹ đang cảm thấy hài lòng hơn với tất cả các loại máy tính cá nhân đang được sử dụng ở nước này.
Trong đó, chỉ số mức độ hài lòng nói chung của người Mỹ với máy tính cá nhân tăng 4% trong năm qua, lên mức 78 điểm từ mức 75 điểm.
Báo cáo ACSI đã được thực hiện 16 năm liên tục, và đây là năm người Mỹ hài lòng nhất với các sản phẩm ở hạng mục máy tính.
Các hãng máy tính hàng đầu hiện nay như HP, Dell và Acer đồng loạt đạt mức điểm 77, tăng so với mức điểm 74-75 của năm trước.
Tuy nhiên, Apple tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khác, khi điểm số về mức độ hài lòng dành cho máy tính Mac của hãng tăng lên 86 điểm từ mức 84 điểm của năm 2009. Đây là năm thứ 7 liên tục, máy tính của Apple được được người tiêu dùng ưa chuộng nhất tại Mỹ.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, điểm hấp dẫn của Apple chính là cam kết sáng tạo của hãng. Điều này khiến người tiêu dùng toàn thế giới luôn ngóng đợi Apple tung ra những sản phẩm mới mỗi năm. Cách thức quảng bá sản phẩm của Apple cũng làm gia tăng mạnh mẽ sức hút đối với các thiết bị gắn nhãn “quả táo”.
Bên cạnh đó, sự hài lòng cao của người tiêu dùng với máy tính Mac còn được cho là là hiệu ứng đến từ các sản phẩm khác của hãng. Máy nghe nhạc iPod của Apple đang thống lĩnh thị trường thiết bị nhạc số, iPhone vẫn “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại thông minh, và chiếc máy tính bảng iPad cũng không kém phần đình đám.
Quý 2 vừa qua, Apple đã đạt mức doanh số máy tính Mac cao nhất từ trước tới nay, với 3,47 triệu chiếc máy tính được tiêu thụ.
Tuy nhiên, thị phần của Apple trên thị trường máy tính cá nhân vẫn còn nhỏ bé so với nhiều đối thủ khác. Theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC, tại Mỹ, thị phần của máy tính Mac mới là 9%, còn trên thị trường toàn cầu, mới chỉ có khoảng 5% số máy tính chạy hệ điều hành Mac OS.
Trong khi đó, nhiều loại máy tính do các hãng khác sản xuất đã được cải tiến rất nhiều, đặc biệt là những chiếc máy được cài hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.
Trong một cuộc điều tra mới đây do tạp chí uy tín Consumer Reports của Mỹ thực hiện, chiếc Satellite T-235 giá 599 USD của Toshiba được đánh giá cao hơn chiếc White MacBook giá 999 USD của Apple. Cũng trong cuộc điểu tra này, chiếc DV7 giá 1.150 USD của HP được cho là tốt hơn chiếc MacBook Pro giá 2.300 USD.
Trang CNNMoney dẫn báo cáo Mức độ hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (ACSI) do hãng nghiên cứu American Customer Satisfaction Index có trụ sở ở bang Michigan công bố cho thấy, người Mỹ đang cảm thấy hài lòng hơn với tất cả các loại máy tính cá nhân đang được sử dụng ở nước này.
Trong đó, chỉ số mức độ hài lòng nói chung của người Mỹ với máy tính cá nhân tăng 4% trong năm qua, lên mức 78 điểm từ mức 75 điểm.
Báo cáo ACSI đã được thực hiện 16 năm liên tục, và đây là năm người Mỹ hài lòng nhất với các sản phẩm ở hạng mục máy tính.
Các hãng máy tính hàng đầu hiện nay như HP, Dell và Acer đồng loạt đạt mức điểm 77, tăng so với mức điểm 74-75 của năm trước.
Tuy nhiên, Apple tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khác, khi điểm số về mức độ hài lòng dành cho máy tính Mac của hãng tăng lên 86 điểm từ mức 84 điểm của năm 2009. Đây là năm thứ 7 liên tục, máy tính của Apple được được người tiêu dùng ưa chuộng nhất tại Mỹ.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, điểm hấp dẫn của Apple chính là cam kết sáng tạo của hãng. Điều này khiến người tiêu dùng toàn thế giới luôn ngóng đợi Apple tung ra những sản phẩm mới mỗi năm. Cách thức quảng bá sản phẩm của Apple cũng làm gia tăng mạnh mẽ sức hút đối với các thiết bị gắn nhãn “quả táo”.
Bên cạnh đó, sự hài lòng cao của người tiêu dùng với máy tính Mac còn được cho là là hiệu ứng đến từ các sản phẩm khác của hãng. Máy nghe nhạc iPod của Apple đang thống lĩnh thị trường thiết bị nhạc số, iPhone vẫn “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại thông minh, và chiếc máy tính bảng iPad cũng không kém phần đình đám.
Quý 2 vừa qua, Apple đã đạt mức doanh số máy tính Mac cao nhất từ trước tới nay, với 3,47 triệu chiếc máy tính được tiêu thụ.
Tuy nhiên, thị phần của Apple trên thị trường máy tính cá nhân vẫn còn nhỏ bé so với nhiều đối thủ khác. Theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC, tại Mỹ, thị phần của máy tính Mac mới là 9%, còn trên thị trường toàn cầu, mới chỉ có khoảng 5% số máy tính chạy hệ điều hành Mac OS.
Trong khi đó, nhiều loại máy tính do các hãng khác sản xuất đã được cải tiến rất nhiều, đặc biệt là những chiếc máy được cài hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.
Trong một cuộc điều tra mới đây do tạp chí uy tín Consumer Reports của Mỹ thực hiện, chiếc Satellite T-235 giá 599 USD của Toshiba được đánh giá cao hơn chiếc White MacBook giá 999 USD của Apple. Cũng trong cuộc điểu tra này, chiếc DV7 giá 1.150 USD của HP được cho là tốt hơn chiếc MacBook Pro giá 2.300 USD.