Dân xếp hàng mua vàng, doanh nghiệp thu ngàn tỷ một ngày

Bạch Huệ

14/02/2019, 20:49

Dòng người xếp hàng mua vàng từ sáng sớm tinh mơ ngày vía Thần Tài (10/1 Âm Lịch) đã đem về cho các doanh nghiệp vàng hàng trăm tỷ đồng

Lượng khách đổ về các cửa hàng vàng ngày một đông.
Lượng khách đổ về các cửa hàng vàng ngày một đông.

Sự lên đồng của người dân, xếp hàng từ 4-5 giờ sáng thậm chí từ 1 giờ sáng với mong muốn mình là vị khách đầu tiên mua vàng ngày vía Thần Tài cầu may mắn, sung túc cả năm đã giúp các "nhà buôn vàng" lãi đậm.

Trào lưu mua vàng ngày vía Thần Tài lấy may mấy năm gần đây lan rộng sang giới công chức, viên chức, giới trẻ khiến cho hình thức bán vàng online cũng nở rộ hay như hợp tác với các ngân hàng... Việc đa dạng hoá kênh bán hàng giúp các doanh nghiệp vàng tăng doanh số rõ rệt.

Chẳng hạn như, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tiến hành việc bán hàng online và giao hàng theo địa chỉ, thời gian khách yêu cầu. Do đó áp lực tại các cửa hàng đã giảm bớt đáng kể. 

Vào ngày này, khách đa phần đến mua vàng lẻ với số lượng 1-5 chỉ, thậm chí có người chỉ mua 0,5 chỉ gọi là lấy may. Song, số lượng vàng bán ra vào ngày vía Thần Tài mà nhà vàng tiết lộ sẽ khiến nhiều người giật mình.

Báo cáo sơ bộ về doanh số bán ra của một số doanh nghiệp vàng cho thấy lượng bán vàng năm nay tăng mạnh. 

Đại diện của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cho biết, dịp vía Thần Tài năm nay DOJI chuẩn bị trên trên 300.000 sản phẩm vàng, tăng 30% so với năm ngoái để nắm bắt ngày Thần Tài năm nay.

Song tính đến 18 giờ ngày 14/2, Doji đã bán gần hết 280.000 sản phẩm các loại. 

Đại diện này cũng cho hay năm nay ngày vía Thần Tài trùng với ngày lễ Valentine do đó lượng khách buổi tối có thể sẽ đông đột biến. Do vậy, doanh nghiệp đã gấp rút đẩy mạnh việc sản xuất các mặt hàng vàng bổ sung ngay, tránh tình trạng cháy hàng.

"Tổng các loại vàng bán ra trong ngày hôm nay sẽ vượt con số 300.000 sản phẩm, tăng 30% so với năm ngoái", đại diện Doji cho hay. 

Chưa có con số thống kê cụ thể, song dịp vía Thần Tài 2019, TPBank đặt mục tiêu và tự tin sẽ bán hết 3.000 lượng vàng.

Dân xếp hàng mua vàng, doanh nghiệp thu ngàn tỷ một ngày - Ảnh 1.
Dân xếp hàng mua vàng, doanh nghiệp thu ngàn tỷ một ngày - Ảnh 1.

Các cửa hàng phải huy động tối đa nhân viên phục vụ đến 12 giờ đêm nay

Hãng vàng phong thủy Ancarat cũng cho biết, thương hiệu này đã bán được 60.000 đơn hàng tính đến 2 giờ chiều 14/2. Năm nay, các mặt hàng thu hút các "thượng đế" là heo vàng, tỳ hưu và nhẫn kim tiền. Với hình heo vàng, Ancarat có trên 100 mẫu nhưng đang cạn hàng, gần như các cửa hàng đều sắp hết.

Riêng PNJ, với lượng cửa hàng phủ khắp cả nước, đặc biệt thị trường phía Nam, đa dạng kênh bán hàng cùng với thế mạnh vàng trang sức do đó doanh thu dịp vía Thần Tài và lễ Valentine chắc chắn tăng đột biến. Tuy vậy, PNJ vẫn chưa có con số thống kê lượng vàng bán ra trong ngày hôm nay. 

Trước đó, năm 2018, ngày vía Thần Tài, PNJ thu về 750 tỷ đồng. Doanh thu trong một ngày đã góp tới hơn 5% trong doanh thu cả năm 2018 (14.680 tỷ đồng). 

Dân xếp hàng mua vàng, doanh nghiệp thu ngàn tỷ một ngày - Ảnh 2.
Dân xếp hàng mua vàng, doanh nghiệp thu ngàn tỷ một ngày - Ảnh 2.

Các cửa hàng của PNJ luôn tấp nập người mua bán dù đã triển khai bán hàng online giao hàng tận nơi

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy