Đang rút tiền ATM thì mất điện, phải làm gì?
Nếu máy không chi tiền, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được giải quyết kịp thời
Trung tâm Thẻ Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) khuyến cáo, khi sử dụng máy ATM gặp sự cố mất điện, nếu chưa lấy được tiền mà hệ thống đã gạch nợ tài khoản, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được giải quyết kịp thời.
Theo bà Nguyễn Tú Anh, Giám đốc Trung tâm, mỗi ngày trên toàn hệ thống có vài chục ATM phải ngừng hoạt động vì mất điện, riêng ở Hà Nội khoảng 2 - 3 chiếc.
Trên toàn hệ thống Vietcombank hiện có 800 máy ATM, giao dịch mỗi ngày lên đến 120.000 lượt, với doanh số hơn 100 tỷ đồng.
Tại mỗi máy ATM đều có bộ lưu điện, bảo đảm giữ máy tiếp tục hoạt động trong 20 - 30 phút sau khi bị cúp điện giúp hoàn tất các giao dịch dở dang. Tuy nhiên, nếu mất điện trong vài giờ, máy phải ngừng phục vụ.
Bà Tú Anh khuyến cáo trong trường hợp giao dịch đúng lúc giao thời, bộ lưu điện hết tác dụng đúng lúc khách đã hoàn tất lệnh rút tiền, thẻ được nhả ra và trên hệ thống đã gạch nợ tài khoản, song máy không chi tiền, khi đó khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được giải quyết kịp thời, tuy nhiên xác suất chỉ vào khoảng dưới 1%.
Theo bà Nguyễn Tú Anh, Giám đốc Trung tâm, mỗi ngày trên toàn hệ thống có vài chục ATM phải ngừng hoạt động vì mất điện, riêng ở Hà Nội khoảng 2 - 3 chiếc.
Trên toàn hệ thống Vietcombank hiện có 800 máy ATM, giao dịch mỗi ngày lên đến 120.000 lượt, với doanh số hơn 100 tỷ đồng.
Tại mỗi máy ATM đều có bộ lưu điện, bảo đảm giữ máy tiếp tục hoạt động trong 20 - 30 phút sau khi bị cúp điện giúp hoàn tất các giao dịch dở dang. Tuy nhiên, nếu mất điện trong vài giờ, máy phải ngừng phục vụ.
Bà Tú Anh khuyến cáo trong trường hợp giao dịch đúng lúc giao thời, bộ lưu điện hết tác dụng đúng lúc khách đã hoàn tất lệnh rút tiền, thẻ được nhả ra và trên hệ thống đã gạch nợ tài khoản, song máy không chi tiền, khi đó khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được giải quyết kịp thời, tuy nhiên xác suất chỉ vào khoảng dưới 1%.