
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Lan Anh
04/11/2022, 07:38
Liên tục lọt top thương hiệu gia dụng nổi bật nhất trên sàn thương mại điện tử Shopee, thành công của Inochi đến từ đâu?...
Ra mắt thị trường từ năm 2018 với sứ mệnh mang không gian sống chuẩn Nhật đến từng góc nhà Việt qua những món đồ gia dụng dù là nhỏ nhất, đến nay, Inochi đã sở hữu gần 50 cửa hàng - showroom trên cả nước và đạt được những kết quả ấn tượng với chiến lược phân phối đa kênh.
Tính riêng trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, Inochi đã ghi nhận những con số ấn tượng như gần 2 triệu lượt xem sản phẩm, ước tính gần 20.000 đơn hàng thành công đến tay người dùng và chạm mốc doanh thu hàng tỷ đồng chỉ sau 9 tháng lên sàn. Đặc biệt, trong quý 3 năm 2022, Inochi tăng trưởng vượt bậc với tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần so với quý trước.
CHUYỂN MÌNH LÊN NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ CỘT MỐC QUAN TRỌNG
Từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xu hướng chuyển dịch sang nền tảng trực tuyến là bước đi tất yếu của hầu hết doanh nghiệp. Tuy nhiên, quyết định gia nhập đường đua thương mại điện tử của Inochi còn mang tính chiến lược lâu dài. “Lên sàn thương mại điện tử là một phần quan trọng trong hành trình chuyển đổi số để thích nghi với xu hướng và thị hiếu mới của người dùng”, anh Phạm Anh Dũng, Trưởng phòng thương mại điện tử Inochi chia sẻ.
Xoay quanh các yếu tố nhanh chóng, tiện lợi, nhiều ưu đãi và mang tính giải trí, gian hàng của Inochi trên Shopee hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tiến đến mục tiêu thúc đẩy doanh số. Đáng nói hơn, bước chuyển đổi từ offline lên online đã giúp Inochi tối ưu hóa chi phí sản xuất và vận hành để mang đến cho người dùng sản phẩm giá tốt, đồng thời tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công, kho bãi.
KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG ĐẾN TỪ NỖ LỰC SONG PHƯƠNG CỦA NHÀ BÁN HÀNG VÀ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam với hơn 45 kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm nhựa, Inochi có sẵn các lợi thế về chất lượng, mẫu mã sản phẩm đa dạng và cả danh tiếng. Vì vậy, ngay từ khi lên sàn Shopee, gian hàng của Inochi đã ngay lập tức thu hút được đông đảo khách hàng nhờ danh mục hơn 200 sản phẩm vô cùng phong phú. Doanh nghiệp cũng đặc biệt chú trọng đầu tư vào hình ảnh sản phẩm và trang trí gian hàng - hai trong số những yếu tố trọng yếu giữ chân người dùng mua sắm online.
Để bắt kịp với các xu hướng tiêu dùng mới, Inochi còn chủ động nghiên cứu và ứng dụng nhiều công cụ bán hàng mới, nổi bật trong số đó là tính năng livestream bán hàng trên Shopee Live. Với chiến lược livestream đều đặn 3 phiên/ngày, tập trung giới thiệu sản phẩm theo chủ đề trong mỗi phiên, như đồ dùng nhà bếp, bình nước cá nhân, sản phẩm cho trẻ em... phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt, đồng thời tích cực mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng xuyên suốt buổi livestream, Inochi dễ dàng thuyết phục người dùng quyết định mua hàng trên sóng trực tiếp, đồng thời từng bước mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của thương hiệu trên sàn thương mại điện tử.
“Live-Commerce là một sân chơi không mới nhưng đầy hấp dẫn cho doanh nghiệp, với chi phí ban đầu tương đối thấp nhưng mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, tạo lập cái nhìn rõ nét về sản phẩm và thương hiệu, từ đó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rõ rệt”, đại diện Inochi nói thêm.
Trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm, đội ngũ Inochi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và bán hàng thông qua Shopee Live. Đây được xem là phương án tối ưu để tăng tần suất tiếp cận với khách hàng mục tiêu và nâng cao tính cạnh tranh trong ngành hàng gia dụng trên nền tảng thương mại điện tử.
Cụ thể, trong dịp 11/11 Siêu Sale sắp tới, Inochi sẽ tăng tần suất livestream lên 4 phiên/ngày, tiếp tục sử dụng chiến lược tung xu và voucher xuyên suốt các buổi live để thu hút người dùng, kéo thêm lượng tương tác và truy cập vào gian hàng, tăng điểm tiếp xúc của khách hàng với các sản phẩm của Inochi.
“Thức thời là từ khóa ngắn gọn để nói về chiến lược bán hàng của Inochi trên tất cả các kênh, trong đó có Shopee. Việc tận dụng công cụ Shopee Live nằm trong số đó”, anh Dũng kết luận.
Đây là số vụ khai thác lỗ hổng trong doanh nghiệp tại Việt Nam mà Kaspersky đã ngăn chặn trong 6 tháng đầu năm...
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu New Zealand đã có mặt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 lần thứ nhất - 2025, đánh dấu chuyến xúc tiến thương mại trực tiếp quy mô nhất của quốc gia này tại Việt Nam trong 5 năm qua...
Song song với các kênh xuất khẩu truyền thống, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động xây dựng chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới như một công cụ mới để mở rộng thị trường. Tuy nhiên, con đường này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng để vượt qua những "chướng ngại vật"...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: