Đào tạo lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ cho các doanh nghiệp phía Bắc

Anh Nhi

07/11/2022, 08:39

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) triển khai Chương trình đào tạo lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ nhằm nâng cao nhận thức cho các lái xe thực hiện tốt kỹ năng hướng tới tiết kiệm nhiên liệu và không gây tai nạn...

Các lái xe được các chuyên gia được GIZ đào tạo hướng dẫn thực hành lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ.
Các lái xe được các chuyên gia được GIZ đào tạo hướng dẫn thực hành lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ.

Ngày 6/11/2022, tại Trung tâm đào tạo và Sát hạch lái xe Âu Lạc thuộc Trường Trung cấp Âu Lạc, Bắc Ninh, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tổ chức Chương trình đào tạo lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ cho một số công ty vận tải ở 4 tỉnh phía Bắc gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Hải Phòng…

Đây là hoạt động nhằm hướng đến Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 tổ chức tại Hải Phòng ngày 24 - 25/11/2022 với chủ đề Logistics Xanh.

Chương trình đào tạo lái xe sinh thái (Eco Drive) và lái xe phòng thủ (Defensive Drive) do Ban Logistics của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) tổ chức sử dụng nội dung chương trình do GIZ (Tổ chức Hỗ trợ phát triển CHLB Đức) tài trợ và phối hợp với Tổng cục Đường bộ triển khai tại Việt Nam trong những năm vừa qua.

Các lái xe được hướng dẫn lý thuyết.
Các lái xe được hướng dẫn lý thuyết.

Các giảng viên đứng lớp cũng là những người đã được GIZ đào tạo và cấp chứng chỉ. Cuối khóa học, các học viên tham dự chương trình và thi qua bài thi sát hạch sẽ được Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cấp Giấy xác nhận đã tham gia khóa đào tạo.

Chương trình đào tạo lần này có sự tham gia của 200 lái xe tải chuyên nghiệp, những người có bằng lái hạng C đến hạng FC, đến từ 12 công ty vận tải và logistics hoạt động tại các tỉnh khu vực phía Bắc.

Theo ông Trần Đức Nghĩa, Trưởng ban Logistics, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, bắt đầu triển khai từ năm 2017 nhưng đây là lần đầu tiên Chương trình đào tạo lái xe sinh thái và lái xe phòng thủ được tổ chức ở phía Bắc nhằm nâng cao nhận thức cho người lái xe thực hành tốt các kỹ năng cần thiết hướng đến việc tiết kiệm nhiên liệu, góp phần bảo vệ môi trường (Eco Drive) cũng như hướng đến mục tiêu lái xe không gây ra tai nạn và không để tai nạn có thể xảy ra với phương tiện khác (Defensive Drive).

Theo ước tính của Ngân hàng thế giới, chi phí vận tải hàng hóa bằng xe ô tô chiếm khoảng 59% tổng chi phí logistics trong nội địa. Vì vậy, chương trình đào tạo của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam sẽ góp phần quan trọng giúp cho hoạt động logistics hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường.

Ông Trần Đức Nghĩa, Trưởng ban Logistics, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.
Ông Trần Đức Nghĩa, Trưởng ban Logistics, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.

Nhà giáo ưu tú, Phó Tổng thư ký thường trực Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam Phan Thanh Uy cho biết việc lái xe đúng kỹ thuật sẽ giảm được khoảng từ 15%-20% mức tiêu hao nhiên liệu.

Vì vậy, ông Phạm Thanh Uy cho rằng đây là việc làm thiết thực của các doanh nghiệp vận tải ô tô ủng hộ cam kết mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26). Hơn thế nữa, làm chủ kỹ năng lái xe phòng thù sẽ giúp giảm tai nạn giao thông đường bộ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy