
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Hải Vy
26/08/2013, 08:52
Honda tạo một cú bứt tốc mạnh mẽ trên thị trường ôtô Việt Nam hơn nửa đầu năm nay
Là một thương hiệu lớn song Honda lại có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam khá muộn.
Tháng 6/2006, mẫu sedan Civic được ra mắt đã chính thức đánh dấu cho sự góp mặt của Honda tại thị trường được xem là rất tiềm năng. Gần như lập tức, Civic đã trở thành một trong những mẫu xe hơi bán chạy nhất, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đã gia nhập thị trường từ trước đó.
Đến nay, Honda đã đưa tổng cộng 4 mẫu xe về thị trường Việt Nam. Đáng chú ý nhất, bên cạnh Civic, là sự xuất hiện của mẫu xe đa dụng CR-V thế hệ mới và một cái tên mới toanh: City.
Chính những mẫu xe này đã bắt đầu giúp Honda tạo một cú bứt tốc mạnh mẽ trên thị trường ôtô Việt Nam hơn nửa đầu năm nay. Tính riêng tháng 7/2013, Honda đã đạt thị phần 6,2%, đứng thứ 4 toàn Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).
Sau quá trình khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của động đất và sóng thần tại Nhật Bản và lũ lụt tại Thái Lan, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Honda Việt Nam với mức thị phần tháng cao nhất kể từ tháng 1/2009.
Cụ thể, tổng lượng xe ôtô Honda bán ra trong tháng 7/2013 đạt 510 xe, lần đầu tiên vượt mốc 500 xe/tháng kể từ tháng 7/2008.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, một dấu ấn lớn mà hãng xe Nhật Bản đạt được chính là sự ghi nhận về uy tín và chất lượng dịch vụ. Suốt từ năm 2009 đến 2012, Honda Việt Nam liên tiếp
xếp hạng Nhất
và Nhì về các chỉ số hài lòng khách hàng về hán hàng (SSI) và chỉ số hài lòng khách hàng về dịch vụ (CSI) theo kết quả điều tra của tổ chức nghiên cứu thị trường J.D. Power Asia Pacific.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: