
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Hải Vy
26/08/2013, 08:52
Honda tạo một cú bứt tốc mạnh mẽ trên thị trường ôtô Việt Nam hơn nửa đầu năm nay
Là một thương hiệu lớn song Honda lại có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam khá muộn.
Tháng 6/2006, mẫu sedan Civic được ra mắt đã chính thức đánh dấu cho sự góp mặt của Honda tại thị trường được xem là rất tiềm năng. Gần như lập tức, Civic đã trở thành một trong những mẫu xe hơi bán chạy nhất, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đã gia nhập thị trường từ trước đó.
Đến nay, Honda đã đưa tổng cộng 4 mẫu xe về thị trường Việt Nam. Đáng chú ý nhất, bên cạnh Civic, là sự xuất hiện của mẫu xe đa dụng CR-V thế hệ mới và một cái tên mới toanh: City.
Chính những mẫu xe này đã bắt đầu giúp Honda tạo một cú bứt tốc mạnh mẽ trên thị trường ôtô Việt Nam hơn nửa đầu năm nay. Tính riêng tháng 7/2013, Honda đã đạt thị phần 6,2%, đứng thứ 4 toàn Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).
Sau quá trình khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của động đất và sóng thần tại Nhật Bản và lũ lụt tại Thái Lan, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Honda Việt Nam với mức thị phần tháng cao nhất kể từ tháng 1/2009.
Cụ thể, tổng lượng xe ôtô Honda bán ra trong tháng 7/2013 đạt 510 xe, lần đầu tiên vượt mốc 500 xe/tháng kể từ tháng 7/2008.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, một dấu ấn lớn mà hãng xe Nhật Bản đạt được chính là sự ghi nhận về uy tín và chất lượng dịch vụ. Suốt từ năm 2009 đến 2012, Honda Việt Nam liên tiếp
xếp hạng Nhất
và Nhì về các chỉ số hài lòng khách hàng về hán hàng (SSI) và chỉ số hài lòng khách hàng về dịch vụ (CSI) theo kết quả điều tra của tổ chức nghiên cứu thị trường J.D. Power Asia Pacific.
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: